Lái mới nhất định phải biết những điều này khi lái ô tô để đảm bảo an toàn

01/10/2019

Giữ được tâm lý bình tĩnh, tập trung lái xe và phải biết xử lý sự cố về kỹ thuật hay không may xảy ra tai nạn là những điều rất quan trọng đối với bất cứ tài xế nào, đặc biệt là lái mới.

Tập trung quan sát đường khi lái xe

Lái mới nhất định phải biết những điều này khi lái ô tô để đảm bảo an toàn 1a

Lái mới nhất định phải biết những điều này khi lái ô tô để đảm bảo an toàn

Đây là nguyên tắc rất cơ bản và cần thiết đối với tất cả mọi người khi tham gia giao thông để tránh xảy ra tai nạn. Việc này hoàn toàn không có gì khó khăn cả, tài xế chỉ cần chú ý quan sát phía trước, không nên mất tập trung nhìn vào cảnh đẹp, chuyện gì đó xảy ra trên đường hay thậm chí là đùa với người khác trên xe và sử dụng điện thoại,…

Giữ bình tĩnh khi lái xe ô tô

Lái mới nhất định phải biết những điều này khi lái ô tô để đảm bảo an toàn 2a

Có thể ngày hôm nay bạn đang bức xúc, tức giận về một chuyện nào đó nhưng khi đã cầm vô lăng, bạn cần biết cách tiết chế cảm xúc. Bởi nếu không, tâm lý bất ổn định của bạn có thể điều khiển bạn hành động những việc không nên như chạy xe quá nhanh để xả cơn bực tức trong người. Điều này có thể dẫn đến tai nạn giao thông, nó không chỉ ảnh hưởng cho chính bản thân bạn mà những người xung quanh không may bị vướng vào “cơn thịnh nộ” của bạn cũng sẽ rất khổ sở.

Biết sửa chữa ô tô cơ bản

Lái mới nhất định phải biết những điều này khi lái ô tô để đảm bảo an toàn 3a

Ngoài việc biết lái xe ô tô, các bác tài xế (đặc biệt là nam giới) cần tự trang bị cho mình một số kiến thức sửa chữa một số lỗi cơ bản ví dụ như thay lốp dự phòng, thăm dầu máy,…Điều này giúp bạn có thể tự cứu lấy mình trong trường hợp không may gặp sự cố trên đường mà chưa gọi hoặc không thể gọi được cứu hộ.

Nếu không thể học được cách sửa chữa xe cơ bản thì chí ít người dùng cũng cần biết cách dự đoán bệnh của xe để có thể miêu tả lại cho thợ sửa chữa hoặc không bị thợ gian lừa bịp.

Biết xử lý cơ bản khi gặp tai nạn

Lái mới nhất định phải biết những điều này khi lái ô tô để đảm bảo an toàn 4a

Trường hợp không may xảy ra tai nạn, bạn cần bình tĩnh tắt máy, rút chìa khoá để xe không bị cháy, sau đó kéo phanh tay để xe dừng hẳn rồi mới thoát ra ngoài. Nếu bạn không bị thương nặng thì hãy kiểm tra tình trạng của các hành khách khác trên xe và tình hình giao thông. 

Bạn cần phải chụp ảnh hiện trường trước khi dời xe đi, nói chuyện dàn xếp vụ việc với đối phương (nếu có) để tránh tình trạng bạn bị lừa ép đòi bồi thường. Thậm chí có thể bạn sẽ phải nhờ đến nhân chứng tại hiện trường hoặc luật sư có kinh nghiệm để giúp bạn.

Xem thêm: Ý nghĩa của số VIN xe ô tô

 

Nguồn: xe.baogiaothong.vn

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu