Lựa chọn màu xe hợp với người sinh năm 1981

23/05/2020

Lựa chọn màu xe hợp phong thủy với tuổi chủ chủ nhân sẽ góp phần mang lại sự hứng khởi, may mắn và an toàn cho hành trình lăn bánh. Vậy màu xe nào sẽ hợp với mệnh của người sinh năm 1981?

Khoa học phong thủy cho rằng, vạn vật trên thế giới này đều dịch chuyển quanh ngũ hành, gồm: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Theo đó, mỗi người sẽ có bản mệnh riêng trong ngũ hành, tùy theo năm sinh cụ thể. Trong quá trình dịch chuyển, các hành này sẽ có sự tương sinh, tương khắc với nhau.

màu ô tô cho người sinh năm 1981

Người sinh năm 1981 thuộc mệnh Mộc nên rất hợp với ô tô có màu xanh dương. Ảnh: Internet

Người sinh năm 1981, tuổi âm là Tân Dậu, tương ứng với hành Mộc. Màu sắc bản mệnh của người mệnh Mộc theo quan niệm phong thủy là màu xanh lục. Do đó, gia chủ sinh năm 1981 hoàn toàn có thể lựa chọn một chiếc xế cưng màu xanh lá cây cho mình. 

Trong phong thủy ngũ hành còn có quan hệ tương sinh, theo đó Thủy sinh Mộc, vì vậy người mệnh Mộc cũng có thể lựa chọn ô tô có màu thuộc mệnh Thủy, gồm: màu xanh nước biển, màu đen. Ngoài ra, cũng có thể chọn những màu thuộc mệnh Hỏa như  đỏ, hồng, tím, cam, bởi Mộc sinh Hỏa. Tuy nhiên, theo chuyên gia phong thủy xe, màu thuộc hành Hỏa thường có tính dương mạnh, do đó chủ xe nên tăng thêm gam màu xanh lá cây cho các chi tiết thuộc phần nội thất nhằm tạo sự hài hòa cho tổng thể xe.

Thêm một lưu ý khi chọn màu xe hợp phong thủy là nên tránh những gam nằm trong mối quan hệ tương khắc ngũ hành. Do mệnh Mộc tương khắc với Thổ nên chủ nhân mệnh này cần tránh chọn xe ô tô có gam màu thuộc Thổ như nâu, vàng đất, cam đất. Chưa hết, Mộc còn khắc với Kim, do đó chủ nhân mệnh Mộc cũng nên tránh chọn màu xe thuộc mệnh này như trắng, ánh kim.

Như vậy, xét về phong thủy xe hơi, người sinh năm 1981 có thể chọn mua chiếc xe có các màu như xanh nước biển, xanh dương, màu đen đều tốt. Việc chọn màu xe hợp với mệnh chủ nhân sẽ giúp người sử dụng xe luôn cảm thấy phấn khởi, tràn đầy năng lượng, tự tin và thoải mái hơn trên mỗi hành trình di chuyển. Đây thực sự là điều mà bất kỳ ai cũng muốn đạt được khi ngồi trên chính chiếc xế cưng của mình.

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu