Màu xe giữ giá tốt nhất trong thị trường ô tô cũ

30/03/2018

Giá ô tô cũ không chỉ phụ thuộc vào thương hiệu, thời gian sử dụng hay phân hạng xe. Giá trị của nó còn dựa trên màu xe.

Màu xe giữ giá tốt nhất trong thị trường ô tô cũ 1

Màu xe giữ giá tốt nhất trong thị trường ô tô cũ

Nhiều người mua ô tô không chỉ để phục vụ nhu cầu hay sở thích của bản thân, mà xe còn được ưa thích dựa trên độ giữ giá của nó.

Xe cũ có giá bán dựa trên thời điểm xuất xưởng, quãng đường đã đi, thương hiệu, hạng xe…, đặc biệt là màu sắc. iSeecars.com công bố nghiên cứu dựa trên hơn 2,1 triệu giao dịch bán lại xe, màu xe giữ giá tốt nhất là màu vàng tươi. Ngược lại, xe màu vàng chanh lại mất giá nhất sau 3 năm sử dụng, chỉ giữ được 73% giá trị ban đầu, trong khi mức giữ giá trung bình ở các màu khác là 85%.

Thêm vào đó, màu sắc còn có thể làm giảm hoặc tăng 10% giá trị trung bình của ô tô. Đơn cử như xe có màu tím thì độ giữ giá tăng 10,7%, trong khi xe màu be lại mất giá 10,3% so với mức trung bình.

Bên cạnh đó, những màu sắc phổ biến gồm trắng, đen và xám không có nhiều thay đổi trong thị trường xe cũ, chỉ dao động trong mức giảm giá trị trung bình.

Xe hơi màu vàng giữ giá nhất nhờ vào độ hiếm của nó so với các dòng xe màu khác trên thị trường. Thêm vào đó, màu này chỉ xuất hiện trên một số ít SUV và xe thể thao – những dòng xe có độ giữ giá cao.

Hơn nữa, ô tô màu vàng, cam, xanh lá cây có số lượng chiếm1,2% trong số xe sử dụng 3 năm. Màu tím, be hay vàng lại có 0,7%  giá trị giao dịch ở mọi phân hạng xe trên thị trường ô tô cũ.

Nguồn: ictnews.vn

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu