Những điều cần biết về 5 phụ kiện ô tô được chú ý nhất hiện nay

25/06/2018

Các phụ kiện ô tô giúp nội thất xe trở nên tiện nghi và bắt mắt hơn. Tuy nhiên, việc lắp 5 phụ kiện ô tô sau khiến người sử dụng gặp nhiều vấn đề, đặc biệt trong phần lắp đặt.

Các phụ kiện ô tô giúp nội thất xe trở nên tiện nghi và bắt mắt hơn. Tuy nhiên, việc lắp năm phụ kiện ô tô sau khiến người sử dụng gặp nhiều vấn đề, đặc biệt trong phần lắp đặt.

Độ xe hay lắp thêm phụ kiện là một cụm từ quen thuộc trong giới sử dụng ô tô. Đặc biệt, việc lắp thêm phụ kiện vô cùng cần thiết đối với các mẫu xe quá ít tiện nghi. Tuy nhiên, nếu lắp đặt không đúng cách sẽ khiến xe chịu hư tổn.

1. Lót sàn xe

Lót sàn xe ô tô 1

Cần chú ý khi lót sàn ô tô để tránh gây nguy hiểm cho người ngồi trên xe

Hầu hết các chủ ô tô đều mua một tấm lót sàn để bảo vệ sàn xe khỏi bụi bẩn và trầy xước. Tuy nhiên, nhiều người đều muốn bọc lại toàn bộ sàn xe để đảm bảo tính đồng bộ. Việc này khiến người sử dụng ô tô gặp các vấn đề gồm thảm trải sàn dài kẹt vào chân ga và bàn đạp phanh, dễ gây mất an toàn cho người lái xe. Thêm vào đó, kích thước không phù hợp khiến lót sàn xe che điều hòa, gây tiếng động lạ trong cabin.

Nhằm giúp giải quyết vấn đề trên, chủ xe cần chọn kích thước tấm lót sàn xe phù hợp giúp tấm lót sàn không bị lệch khi xe di chuyển. Mặc dù nhiều người chọn tấm lót sàn to hơn bình thường nhằm cản bớt bụi bẩn và vết xước ở sàn xe, nhưng hành động này dễ khiến người lái xe gặp nguy hiểm.

Đối với xe du lịch, chủ xe nên mua thảm xe theo bộ chính hãng do các kích thước của tấm lót sàn này rất khớp với sàn xe. Đối với xe off-road, các chủ xe thường lựa chọn tấm lót sàn cao su cắt khít sàn xe với ưu điểm giá thấp và dễ vệ sinh. Tuy vậy, người sử dụng cần mua thêm mắc cài để tránh tấm trải sàn lệch khi xe vận hành.

2. Bọc ghế xe

Bọc ghế xe 2

Khi ghế xe đã quá hạn sử dụng hoặc bị hỏng, chủ xe thường thay bọc ghế ô tô nhằm để đảm bảo thẩm mỹ nội thất. Khi đó, xe dễ gặp lỗi như đèn cảnh báo lỗi túi khí bật sáng vì thợ lắp ráp quên tháo cực ắc-quy trên xe số tự động. Ngoài ra, bu-lông ghế lỏng lẻo khiến xe phát ra tiếng kêu ở hàng ghế ở đường xốc nảy hoặc các khe hở không phẳng khi bọc lại ghế tạo tiếng động lạ trong cabin.

Do đó, chủ xe nên đưa xe vào các garage uy tín để bọc lại ghế ô tô đúng cách và hạn chế lỗi kỹ thuật. Nếu như lựa chọn giữa bọc lớp da mới chồng lên lớp da cũ hay tháo da cũ thay bằng da mới, thì bạn nên bọc da mới ngoài da cũ để tránh tháo lắp nhiều.

3. Lắp thêm vè che mưa

Hầu hết các mẫu ô tô đều trang bị vè che mưa để ngăn nước mưa rơi vào trong xe cũng như giúp không khí trong xe lưu thông tốt, giúp xe thông thoáng, giảm tiếng gió. Tuy nhiên, khi lắp vè xe dễ khiến gioăng khung cửa lỏng, lọt nước vào cabin, gây tiếng ồn và ở tốc độ cao xuất hiện tiếng rít gió trong cabin. Ngoài ra, nếu vè che mưa quá dày sẽ khiến tầm nhìn gương chiếu hậu bị giảm.

Vì vậy, chủ xe nên chọn vè che mưa cẩn thận, đặc biệt về độ dày và dài. Nên lựa chọn vè che mưa có chiều rộng tư 3cm trở xuống. Có thể tránh tháo gioăng bằng cách lắp vè sát viền trên cửa kính.

4. Lắp cánh gió đuôi xe, cản trước

Lắp cánh gió đuôi xe, cản trước 3

Cánh gió ở đuôi xe giảm lực hãm, giúp xe tăng gia tốc và chạy nhanh hơn. Tuy nhiên, cánh gió lắp thêm khiến tiếng gió lớn và tốn nhiều nhiên liệu hơn do tải trọng lớn. Mặt khác, ở Việt Nam người lái xe không thể vượt tốc 100km/h dù ở đường cao tốc, vì vậy tác dụng của cánh gió gắn ở đuôi xe không lớn.

5. Lắp thêm giá để đồ

Lắp thêm giá để đồ 4

Việc lắp thêm giá để đồ được chú trọng ở các gia đình thích du lịch do tận dụng được không gian xe. Tuy vậy, giá để đồ buộc chủ xe lắp thêm thang trèo gây xệ cửa hậu và gây tiếng ồn lạ. Các giá để đồ quá lâu không vệ sinh dễ sinh ra mốc hoặc bám nhiều bụi. Đặc biệt xe nhỏ được lắp thêm giá để đồ giảm tính thẩm mỹ của xe và tốn nhiều nhiên liệu. Do đó, bạn nên hạn chế việc lắp giá để đồ trên xe ô tô nhỏ hoặc tìm hiểu thêm giá để đồ tạm thời và tiện tháo lắp.

Nguồn: vietnamnet.vn

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu