Những lưu ý quan trọng khi mua xe ôtô Yaris

29/06/2018

Xe ôtô Yaris cũ nhận được rất nhiều sự quan tâm của khách hàng. Lý do nào khiến xe lại được quan tâm như vậy. Cùng tham khảo bài viết sau đây sẽ giúp bạn trang bị được những kiến thức khi mua xe Yaris, từ đó mua được chiếc xe giá tốt nhất.

1. Kiểm tra thân xe ôtô Yaris

Thân xe là bộ phận được chú ý nhiều nhất. Trước khi mua xe cũ bạn cần phải chú ý đến màu sơn, độ phẳng cũng như độ cong của lớp vỏ, đặc biệt xem xe có bị trầy xước hay không. Những yếu tố này không ảnh hưởng đến chất lượng của xe nhưng lại ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ của xe. Một chiếc xe có màu sơn cũ kỹ, bong tróc sẽ không được đánh giá cao bằng một chiếc xe có diện mạo tốt hơn.

2. Kiểm tra lốp xe, hệ thống giảm xóc

Lốp xe cũng sẽ ảnh hưởng lớn đến quá trình thương lượng giá cả. Vì như nếu một chiếc xe đã qua sử dụng mà lốp bị mài mòn, áp suất lốp không còn đảm bảo thì đương nhiên khi mua về bạn sẽ lại phải mất tiền đi thay. Chính vì thế, bạn cần lưu ý đến đặc điểm này của xe, bên cạnh đó là hệ thống giảm xóc của xe, có thể chạy được và phản ứng như nào với các dạng địa hình khác nhau. 

Toyota Yaris 2018

Toyota Yaris 2018 

3. Đèn xe ôtô Yaris

Tuổi thọ của đèn xe sẽ giảm theo thời gian sử dụng xe. Một chiếc xe dù mới hay cũ mà hệ thống đèn xe kém chất lượng, không còn chiếu sáng hoặc chiếu mờ khá nguy hiểm, có thể gây tai nạn khi lái xe. 
Do đó, bạn nhất thiết phải đảm bảo kiểm tra được độ chiếu sáng cũng như tuổi thọ của hệ thống đèn xe. 

4. Bảng điều khiển

Trong tất cả thiết kế của các dòng xe ô tô, bảng điều khiển đều có hệ thống nút bấm và màn hình cảm ứng. Bảng điều khiển cung cấp đầy đủ thông tin vầ chính xác về tình trạng xe cũng như hành trình di chuyển. Bạn phải chắc chắn rằng chiếc xe mình đang đi có hệ thống bấm hoạt động tốt, trơn tru dù là nút bấm âm lượng đi chăng nữa. 

Cần lưu ý những gì trước khi mua ôtô Yaris

Cần lưu ý những gì trước khi mua ôtô Yaris 

>>>Xem thêm:  ford ranger wildtrak 3.2 2017

5. Kiểm tra két làm mát, ống dẫn xe ôtô Yaris

Két làm mát và ống dẫn có thể dễ dàng kiểm tra bằng cách mở nắp capo. Khi quan sát dưới đáy các bộ phận này, nếu thấy chúng khô khan, không có dung dịch bôi trơn nhiều, dính bụi bẩn thì có lẽ chủ nhân xe đã không chăm sóc chúng, bảo dưỡng kỹ càng. Khi đó, nếu mua xe về, bạn chỉ phải đi bảo dưỡng hoặc thay thế toàn bộ các bộ phận này của xe. 

6. Dầu nhớt xe

Bất cứ một chiếc xe nào khi hoạt động đều không thể thiếu dầu nhớt, đó không chỉ là nguồn nguyên liệu để xe có thể chạy mà còn là dung dịch bôi trơn, giúp cho các bộ phận của xe họa động tốt, trơn tru, không bị mài mòn hay xảy ra cháy nổ. Bạn nên kiểm tra lượng và chất đang sử dụng để đảm bảo nếu có mua về, với nguồn nguyên liệu đó, xe sẽ vận hành cao, hiệu suất tốt. 

Xe ôtô yaris tiện lợi, linh hoạt

Xe ôtô yaris tiện lợi, linh hoạt 

7. Động cơ ôtô Yaris

Động cơ được đánh giá là bộ phận quan trọng nhất của chiếc xe, nó không quyết định đến việc thương lượng giá cả. Một chiếc xe có động cơ vận hành êm ái, tiếng nổ nghe êm tai chắc chắn đó là động cơ tốt, có độ bền cao và đem lại cảm giác hài lòng cho khách hàng. 

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu