Tất cả ghế ngồi trên ô tô chở người phải có dây an toàn

27/08/2018

Chỉ thị số 24/CT-TTg vừa được Thủ tướng Chính phủ ban hành yêu cầu đẩy mạnh thực hiện các phương pháp cấp thiết đảm bảo trật tự, an toàn ở lĩnh vực vận tải đường bộ. Trong đó, có thêm quy định mới bắt buộc phải trang bị dây an toàn cho tất cả các ghế ngồi trên xe ô tô chở khách.

Tất cả ghế ngồi trên ô tô chở người phải có đai an toàn a1

Phải lắp đặt đai an toàn ở tất cả ghế ngồi với ô tô chở người

Giai đoạn gần đây nối tiếp hàng loạt các vụ TNGT đường bộ làm tổn thất nghiêm trọng tới người và tài sản, tác động xấu tới trật tự, an toàn trong cộng đồng. Trong đó, phát hiện sự thiếu trách nhiệm trong quản lý của đơn vị kinh doanh lĩnh vực vận tải; công tác quản lý Nhà nước tới điều kiện kinh doanh vận tải cùng với công tác tuần tra, giám sát và xử lý vi phạm tồn tại những hạn chế; công tác quản lý kết cấu hạ tầng giao thông mang nhiều vấn đề; công tác phối hợp giữa cơ quan quản lý Nhà nước, doanh nghiệp và chính quyền tại địa phương trong đảm bảo trật tự, an toàn giao thông (ATGT) đường bộ còn lỏng lẻo, thiếu hiệu quả.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ GTVT rà soát, đánh giá, bổ sung những quy định nhằm bảo đảm ATGT trong lĩnh vực hoạt động kinh doanh vận tải bằng phương tiện ô tô, thắt chặt những điều kiện ATGT với đơn vị kinh doanh vận tải hành khách và vận chuyển hàng hoá; nhanh chóng nghiên cứu thay đổi, thêm mới những Thông tư quy định về tổ chức, quản lý hoạt động vận tải bằng ô tô và dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ để theo kịp những diễn biến mới, yêu cầu chặt chẽ, không tạo lỗ hổng để những phương tiện hoạt động kinh doanh vận tải không được cấp phép, làm ảnh hưởng xấu đến trật tự, ATGT, đặc biệt là với phương tiện vận tải nội bộ.

Theo đó, bộ GTVT thêm mới quy định bắt buộc phải lắp đặt đai an toàn ở tất cả ghế ngồi với ô tô chở người, có khung thời gian áp dụng với phương tiện đang lưu hành; nhanh chóng nghiên cứu, đánh giá để tăng thêm quy định tem kiểm định có màu sắc, kiểu dáng riêng đối với ô tô kinh doanh vận tải.  

Tiếp đến, chỉnh sửa quy định với tốc độ và khoảng cách an toàn với xe cơ giới, xe máy chuyên dùng tham gia giao thông đường bộ, nhất là hạn chế tốc độ ở những nơi đường đèo, dốc và đường chạy qua khu dân cư.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc còn yêu cầu bộ Công an chỉ đạo các đơn vị Cảnh sát giao thông trên cả nước tiến hành đợt cao điểm tuần tra kiểm soát, xử lý các hành vi gây mất trật tự, ATGT; phát triển những kế hoạch chuyên đề bổ sung lực lượng, phương tiện, trang thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ hỗ trợ công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm vi phạm pháp luật về trật tự, ATGT; nhấn mạnh việc xử lý người điều khiển xe ô tô chở khách, xe ô tô tải, container vi phạm với những hành vi sai luật là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tai nạn giao thông.

Phân bổ các lực lượng tuần tra, kiểm soát chặt chẽ 24/24 để tuyên truyền, nhắc nhở cộng với xử lý vi phạm trên các tuyến quốc lộ huyết mạch, những khu vực đèo dốc có đông các phương tiện tham gia giao thông.

Nguồn: Theo xehay

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu