Tuyệt chiêu khử mùi nội thất trên xe ô tô

23/03/2018

Nội thất có mùi là một trải nghiệm không hề dễ chịu cho người sử dụng. Sau đây là những mẹo cần biết nhằm khử mùi cho ô tô mà không cần phải đem xe ra gara.

Nếu xuất hiện mùi lạ trong khoang nội thất, bạn cần tìm hiểu nguyên nhân gây mùi và tiến hành các bước vệ sinh ô tô như sau: 

Bước 1: Vệ sinh xe

Vệ sinh xe 1

Tuyệt chiêu khử mùi nội thất trên xe ô tô

Đầu tiên, bạn đọc kỹ hướng dẫn để biết có thể dùng chất tẩy rửa ở những chi tiết hay vị trí nào trong nội thất ô tô, sau đó là dọn dẹp rác và lau chùi những chỗ bẩn.

Bạn hãy bắt đầu bằng việc dọn dẹp rác và lau chùi chiếc xe, nhưng nhớ đọc kĩ hướng dẫn sử dụng để tìm hiểu xem những vị trí nào trong được phép dùng chất tẩy rửa để tránh làm hỏng nội thất. Nếu vẫn còn băn khoăn, bạn nên gọi đến đại lý bán xe để được tư vấn trực tiếp.

Hãy kiểm tra dưới ghế, túi sau ghế, ngăn đựng đồ và dọn dẹp rác thải, thức ăn rơi vãi và các thứ khác. Cốp xe cũng có thể là nơi gây ra mùi khó chịu, do vậy bạn đừng quên dọn dẹp vệ sinh khu vực này.

Bước 2: Vệ sinh nội thất

Vệ sinh nội thất 2

Việc lau rửa nội thất cực đơn giản với một chiếc khăn mềm, nước ấm hoặc nước tẩy rửa có độ pH nhẹ, tẩy rửa chuyên dụng cho các chi tiết có chất liệu nhựa, gỗ, kính và kim loại.

Bước 3: Quét thảm trước khi hút bụi

Quét thảm trước khi hút bụi 3

Việc quét dọn đơn giản cho sàn giúp việc hút bụi đạt hiệu quả cao nhất, giữ được nội thất sạch lâu hơn.

Bước 4: Hút bụi

Hút bụi 4

Lấy thảm trải sàn xuống xe và hút bụi ở sàn xe, ghế ngồi và các khe hở giữa các ghế ngồi, đặc biệt là phần cốp xe. Sau khi hút bụi, người dùng nên phun dung dịch khử mùi, giảm mùi khó chịu trên xe.

Bước 5: Làm sạch nội thất bằng nước

Làm sạch nội thất bằng nước 5

Dung dịch tẩy rửa và xà phòng thích hợp cho việc làm sạch ghế và thảm xe sau khi hút bụi. Khi lau dọn, hạn chế lượng nước sử dụng nhằm giúp xe mau khô. Nếu trong những ngày nóng ẩm hoặc đang mưa, nội thất có nhiều hơi nước khiến khoang xe có mùi ẩm mốc, khó chịu.

Các vết bẩn dính chặt trên ghế hay thảm, bạn nên lặp đi lặp lại các bước trên để tẩy sạch chúng. Sau khi lau dọn bằng nước, nên dùng khăn khô hoặc máy sấy, máy hút nước để hút sạch nước ra khỏi nội thất xe.

Bước 6: Kiểm tra 

Sau khi vệ sinh khoang nội thất, hãy để cửa mở để cho ô tô thoang thoáng. Sau đó, quay lại và đóng cửa kiểm tra trong nội thất còn mùi lạ hay không. Nếu còn thì xác định nguyên nhân và vệ sinh lại lần nữa.

Bước 7: Dùng tinh dầu thơm sau khi vệ sinh xe

Các loại tinh dầu tự nhiên thường giúp xe có mùi thoải mái và dễ chịu. Đặc biệt, loại tinh dầu chanh, bưởi, oải hương và sả không những giúp khử mùi hôi mà còn khiến cho người ngồi trong ô tô cảm thấy thư giãn và chống say xe.

Một số mẹo nhỏ xử lý các loại mùi "đặc thù"

Một số mẹo nhỏ xử lý các loại mùi "đặc thù" 5

Mùi do vi khuẩn: Nguồn gốc của mùi này là khi thức ăn vụn trên xe gây ra. Chỉ cần dọn dẹp và vệ sinh sạch sẽ các vụn thức ăn là có thể khử mùi khoang xe.

Mùi thuốc lá: Dấm trắng là biện pháp hữu hiệu để tẩy sạch mùi thuốc lá. Nhúng khăn bông vào dấm trắng, cho vào bát nhựa và đặt ở nơi nặng mùi thuốc lá. Diện tích khoang xe càng lớn thì số lượng khăn bông và bát nhựa cần sử dụng càng nhiều để tăng khả năng khử mùi. Sau vài tiếng, lấy khăn và bát chứa dấm trắng ra khỏi xe. Ngoài ra, baking soda cũng có thể thay thế dấm trắng.

Mùi nấm mốc: Nếu khoang nội thất xuất hiện mùi nấm mốc, việc đầu tiên bạn cần làm là kiểm tra có xuất hiện khe hở hay vết nứt trên xe để tránh việc hơi ẩm và nước bên ngoài. Nếu không có thì có thể nguyên nhân từ vụn thức ăn, nước uống, và các nguồn khác đổ trên sàn xe. Bạn nên dọn dẹp và dùng cồn để tẩy nấm, sau đó sấy khô.

Mùi nôn mửa: Mùi chua từ các bãi nôn khiến người ngồi khó chịu nhất. Vì vậy, cần nhanh chóng làm dọn bãi nôn, khăn ướt lau sạch chỗ đó. Sau đó, thuốc sát trùng và khử mùi sẽ phát huy công dụng tẩy mùi. Cuối cùng, nên làm khô nơi vừa dọn tránh nấm mốc sinh ra.

Nguồn: danhgiaxe.com

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu