Với 300 triệu, chọn mua mẫu xe hơi cũ nào là tốt nhất?

19/07/2018

Trên các trang bán xe, các mẫu ô tô cũ thấp hơn 300 triệu được nhiều người săn đón. Nguyên nhân đến từ mức giá hấp dẫn và chất lượng cũng được đánh giá tốt.

1. Ford Everest: Gầm rộng, động cơ mạnh mẽ và linh hoạt trên nhiều địa hình

Trên một trang web bán xe hơi cả mới lẫn cũ nổi tiếng, có thể dễ dàng tìm được 61 tin bán Ford Everest với giá từ 120 triệu cho thế hệ 1995 cho đến 300 triệu cho thế hệ 2006 – 2008.

Ford Everest

Ford Everest đời 2006 -2008 chỉ có giá tầm 120 - 300 triệu đồng

Mẫu xe Hoa Kỳ có đặc điểm chung là khung gầm cao, bộ máy dầu mạnh mẽ và vận hành linh hoạt trên nhiều địa hình với khả năng chuyển chở tốt. Các thợ có chuyên môn cho biết chỉ cần kiểm tra máy móc kỹ thì Ford Everest hiếm khi hỏng vặt. Vì thế, trước khi mua xe, hãy nhờ thợ lành nghề tư vấn.

Nhờ ưu điểm giá rẻ và động cơ dầu, Ford Everest luôn nhận được sự chú ý của nhiều người. So với Toyota Innova, mẫu xe này có lợi thế là ít được dùng để chạy dịch vụ như taxi mà thường để chạy trong gia đình hoặc đi công trình.

2. Hyundai SantaFe: Cao cấp với đầy đủ tiện nghi

Quay về thời điểm 10 năm trước, Hyundai SantaFe là mẫu xe nhập ao ước của nhiều khách hàng khi là mẫu xe SUV cao cấp hàng đầu của hãng trong những năm gần đây. Thời đó, thậm chí ít ai có thể mua được Hyundai SantaFe vì mức giá từ 1,3 đến 1,5 tỷ là quá cao.

Hyundai SantaFe

Hiện nay, mẫu xe này sau khi được sử dụng qua 10 năm thường được bán lại với giá thấp hơn 300 triệu. Có thể nói, đây là giá bán tương đối phù hợp cho những ai muốn mua xe chạy kinh doanh. Hyundai SantaFe có ưu điểm là dòng sản phẩm cao cấp với đầy đủ các tiện nghi và tính năng.

3. Toyota Innova: Bền bỉ và chuyên chở khách tốt

Mẫu xe nhà Toyota là sự lựa chọn phổ biến nhất trong số các dòng ô tô phục vụ cho gia đình hay dịch vụ đền chùa, lễ hội và cưới hỏi.

Toyota Innova

Giá bán dưới 300 triệu không phải là lợi thế hàng đầu của mẫu xe này mà khách hàng chọn mua Toyota Innova chủ yếu là do động cơ bền bỉ và linh kiện dễ tìm. Ở Việt Nam, khách hàng đều ưa chuộng mẫu xe nhà Toyota hơn hẳn nhiều sản phẩm khác nếu có giá tương đương trong phân khúc.

Bên cạnh những mẫu xe trên, Chevrolet Captiva là cái tên cũng tương đối nổi bật với mức giá thấp hơn 300 triệu. Dòng ô tô Hoa Kỳ này có thể chạy trong gia đình lẫn chạy kinh doanh dịch vụ, xứng đáng trở thành đối thủ nặng ký trên thị trường ô tô cũ.

Chevrolet Captiva

Thực ra, xe hơi hatchback lẫn sedan cũ khoảng 300 triệu thường có tuổi đời không sâu lắm, thường trong khoảng 2010 – 2017. Song, với Crossover và SUV, giá bán mới còn khá cao (800 triệu – 1,2 tỷ) nên muốn mua xe dưới 300 triệu thì thường là thế hệ trước 2010. Còn các dòng xe đời sau 2010 đa phần đều có giá cao hơn, bù lại quãng đường đã đi ít hơn, xe không bị hao mòn nhiều và thiết bị ít hư hỏng hơn.

Tuy vậy, những thợ săn ô tô chuyên nghiệp chia sẻ khi mua xe hơi cũ để chạy dịch vụ kinh doanh, hãy đến các cửa hàng lớn và uy tín, yêu cầu xuất trình lịch sử của xe, kiểm tra coi xe có bị thủy kích, ngập nước hay từng gặp tai nạn hay chưa. Bạn nên đi xem sản phẩm với người có chuyên môn, am hiểu kiến thức về xe hoặc thuê thợ kiểm tra máy móc coi đã từng bị lỗi hay thay thế chưa.

Nhìn chung, thị trường xe hơi Việt có mức giá chung tương đối cao nên xe cũ dưới 300 triệu được đánh giá là khá rẻ. Do đó, với số tiền trên, khách hàng phải chấp nhận mua xe đời cũ và đối mặt với các nguy cơ hỏng hóc.

>>> Xem thêm: Mẹo trả giá tốt khi mua ô tô cũ

Nguồn: vietnamnet.vn

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu