Với 800 triệu nên mua những mẫu xe hơi nào?

12/05/2018

Nếu muốn mua xe hơi gia đình có giá khoảng 800 triệu, bạn có nhiều sự lựa chọn, từ sedan giá tốt, hatchback linh hoạt cho đến SUV-Crossover thuận tiện để dã ngoại hay đi du lịch xa.

1. Mazda3 2.0L (giá 760 triệu đồng)

Với doanh số bán ra 2.108 xe trong tháng đầu năm 2018, Mazda3 được xem là mẫu xe hơi được ưa chuộng nhất của hãng. Nguyên nhân khiến mẫu sedan cỡ C này được lòng khách hàng là do giá thành mềm nhưng tiện nghi lại đảm bảo. Mẫu xe này được lắp ráp tại Việt Nam và phân phối với 3 phiên bản. Mức giá cho bản thấp nhất 1.5L là 690 triệu. Với 800 triệu trong tay, bạn có thể sở hữu phiên bản 2.0L cao cấp nhất.

Sau đợt nâng cấp của hãng vào tháng 5/2017, tại phân khúc sedan dưới 1 tỷ, khó tìm được dòng xe nào có thiết kế nổi bật hơn Mazda3. Mẫu xe Nhật thuyết phục khách hàng bởi cụm đèn pha Bi-xenon có tích hợp công nghệ tự động điều chỉnh góc chiếu, điều chỉnh đèn theo góc lái nhằm giúp tài xế quan sát tốt khi cua, LED chiếu sáng vào ban ngày thời thượng cùng hệ thống rửa đèn pha thuận tiện lúc đi xa, đi trong điều kiện thiếu ánh sáng, bụi bặm.

Xe hơi 800 triệu (1)

Mazda 3 là cái tên nổi bật trong phân khúc xe hơi 800 triệu

Bên cạnh ngoại hình nổi trội, nội thất của Mazda3 cũng không khiến khách hàng thất vọng. Khoang lái của mẫu xe Nhật mang lại cảm giác như Audi hay Mercedes. Ghế ngồi được bọc da sang trọng, được thiết kế có những khoảng trống để người to cao ngồi vẫn thấy thoải mái.

Về tiện nghi, Mazda trang bị cho chiếc sedan này màn hình cảm ứng TFT kích thước 7 inch, tích hợp cùng hệ thống điều khiển COMMANDER dễ sử dụng, kết nối AUX/USB, 6 loa và điều hòa có khả năng làm lạnh tương đối nhanh.

Bộ máy của Mazda3 cũng phù hợp với giá thành. Đó là động cơ xăng Sky Activ 4 xi-lanh thẳng hàng và 16 van cam kép. Hãng cho khách hàng 2 sự lựa chọn về dung tích, trong đó, bản 2.0L cho ra công suất cực đại 153 mã lực/6.000 vòng/phút cùng mô-men xoắn lên tới 200 Nm/4.000 vòng/phút. Hộp số mà hãng trang bị có 6 cấp, theo cơ chế tự động, kết hợp tính năng i-Stop (dừng xe và khởi động thông minh) để tiết kiệm tối đa mức nhiên liệu tiêu thụ.

Có thể nói, Mazda3 là sự lựa chọn hoàn hảo cho những gia đình trẻ, trung niên cần tìm mua đáp ứng được nhu cầu thẩm mỹ, trang bị bên trong và phù hợp với túi tiền.

2. Ford Focus 1.5L EcoBoost Sport hatchback (giá 770 triệu đồng)

Mẫu hatchback kế thừa toàn bộ phong cách thể thao năng động và bộ máy mạnh mẽ đặc trưng của thương hiệu Hoa Kỳ. Đây là cái trên không thể thiếu trong danh sách những dòng xe hơi 5 cửa nổi bật nhất phân khúc ô tô 800 triệu.

Người trẻ thường ưa chuộng ngoại hình năng động và cá tính của Ford Focus. Mẫu xe này sở hữu cụm đèn pha HID công suất lớn, chiếu sáng tốt khi di chuyển trên những cung đường tối, thêm vào đó là đèn LED chiếu sáng vào ban ngày thời thượng, đèn sau áp dụng bóng LED để tăng tính thẩm mỹ. Phong cách Mỹ năng động và mạnh mẽ còn được thể hiện qua những đường gân dập nổi.

Nội thất bên trong thì rộng rãi với 5 ghế được bọc da. Hãng trang bị cho chiếc hatchback tay lái 3 chấu đậm chất thể thao, tích hợp nút bấm thuận tiện, lẫy chuyển số thể thao cùng chế độ Cruise control giúp ích đáng kể khi lưu thông trên đường cao tốc.

Xe hơi 800 triệu (2)

Màn hình hiển thị TFT kích thước 8 inch có độ nhạy cao, kết nối được với Bluetooth, điều khiển giọng nói SYNC, 9 loa và điều hòa hai vùng riêng biệt. Cabin còn thông thoáng hơn nhờ cửa sổ trời.

Toàn bộ các phiên bản của Ford Focus đều dùng chung bộ máy Ecoboost dung tích 1.5L, tích hợp công nghệ GDTi (phun nhiên liệu cao áp trực tiếp), turbo tăng áp và Ti-VCT (trục cam đôi biến thiên van kép). Động cơ này cho ra công suất cao nhất lên tới 180 mã lực/6000 vòng/phút và mô-men xoắn tối đa là 240 Nm/1600 – 5000 vòng/phút, giúp tiết kiệm 20% nhiên liệu và giảm thiểu 15% khí thải so với những động cơ thông thường khác.

Ngoài ra, mẫu xe Hoa Kỳ còn có hệ thống trang bị an toàn nổi bật và cao cấp với hệ thống camera lùi, chủ động dừng xe, kiểm soát hướng kéo và 7 túi khí.

3. Hyundai Tucson 2.0L tiêu chuẩn (giá 760 triệu đồng)

Với 800 triệu trong tay, khách hàng vẫn chưa thể nhắm tới những chiếc SUV-Crossover nổi bật hiện nay như Ford Everest, Toyota Fortuner, Honda CR-V hay Mazda CX-5. Song, Hyundai Tucson sẽ là sự lựa chọn thay thế không hề thua kém với thiết kế, tiện nghi và động cơ ấn tượng. Đây là mẫu Crossover cỡ trung được ưa chuộng nhất phân khúc. Khách hàng có thể chọn mua bản tiêu chuẩn 2.0L chỉ với giá 760 triệu, tương đương với một mẫu sedan cỡ C.

Hyundai Tucson có ngoại hình mềm mại nhưng vẫn đủ mạnh mẽ và cơ bắp. Kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4475 x 1850 x 1660 mm và chiều dài cơ sở là 2670 mm. Chiếc xe Nhật có thể vận hành tốt ở phạm vi chật hẹp nhờ bán kính quay vòng tối thiểu là 5,3 m.

Xe hơi 800 triệu (3)

Nội thất ở bên trong có 5 ghế bọc da cao cấp tương đối rộng rãi. Ghế của tài xế có thể chỉnh điện 10 hướng. Hành khách có chiều cao trên 1,8m vẫn có thể ngồi thoải mái với khoảng trần và duỗi chân rộng rãi.

Tiện nghi của Hyundai Tucson bao gồm vô lăng bọc da có tích hợp với nút bấm, chìa khóa thông minh, mở máy bằng nút bấm, 6 loa, màn hình cảm ứng kích thức 8 inch, hỗ trợ MP3/MP4/Radio, kết nối được Bluetooth/AUX/iPod, điều hòa hai vùng riêng biệt và cửa gió ở ghế sau. Khoang hành lý của chiếc crossover này có dung tích 878 lít, nếu gập 60:40 hàng ghế phía sau thì sẽ lên tới 1.753 lít, thuận tiện trong việc chở nhiều đồ khi đi xa.

Bộ máy mà Hyundai trang bị cho mẫu xe này là động cơ xăng Nu dung tích 2.0L MPI, đạt công suất lên tới 153 mã lực/6.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 192 Nm/4.000 vòng/phút, đi kèm là hộp số 6 cấp theo cơ chế tự động. Hãng trang bị 3 chế độ lái để tăng cảm giác thú vị khi điều khiển xe.

Nhìn chung, Hyundai Tucson là mẫu crossover phù hợp với đối tượng trung niên, muốn mua xe rộng rãi, nhiều tiện nghi, bộ máy vận hành tốt và không quá chú ý tới thương hiệu.

Nguồn: danhgiaxe.com

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu