Đánh giá xe Hyundai Sonata 2018: Diện mạo hoàn toàn mới

28/08/2017

Theo các chuyên gia đánh giá xe Hyundai Sonata 2018 sở hữu phong cách ấn tượng hơn phiên bản tiền nhiệm qua hàng loạt thay đổi từ ngoại thất đến nội thất.

Đánh giá xe Hyundai Sonata 2018: Diện mạo hoàn toàn mới.

Đánh giá xe Hyundai Sonata 2018: Diện mạo hoàn toàn mới

Từ trước đến nay, Hyundai luôn mang đến cho khách hàng bình dân những mẫu xe giá rẻ và tiết kiệm nhiên liệu. Thương hiệu này hiện đã có những mẫu xe khá sang trọng, thoải mái với cảm giác lái thú vị. Tiêu biểu là Hyundai Sonata. Hyundai Sonata đã trải qua phiên bản facelift đời 2018. Nhà sản xuất cho biết, đây không phải là phiên bản hoàn toàn mới, xe được tái thiết kế dựa trên Sonata 2015.

Theo các chuyên giá đánh giá xe Hyundai Sonata 2018 mang diện mạo bên ngoài mới cùng một số tinh chỉnh bên trong, có sẵn hộp số tự động 8 cấp và biến thể Sport mới. Bao gồm SE, Sport, Eco, và Limited cùng lựa chọn 3 động cơ 4 xi-lanh.

Hyundai Sonata 2018 ra đời cạnh tranh trực tiếp với Ford Fusion, Toyota Camry và Chevrolet Malibu.

Đánh giá xe Hyundai Sonata 2018 về ngoại thất

Nhiều ý kiến cho rằng, ngoại thất của Hyundai Sonata 2018 thay đổi nhiều tới nỗi những chỉnh sửa của BMW 5-Series thế hệ thứ 7 trở nên quá nhỏ nhoi.

Đầu xe

Đánh giá xe Hyundai Sonata 2018: Đầu xe.

Đánh giá xe Hyundai Sonata 2018: Đèn. Đánh giá xe Hyundai Sonata 2018: Lưới tản nhiệt.

Đầu xe Hyundai Sonata 2018 có thiết kế khá đẹp mắt

Đầu xe Hyundai Sonata 2018 nổi bật với mũi hoàn toàn mới. Lưới tản nhiệt gợi nhớ lại thiết kế trên Hyundai Tucson và Veloster song có vị trí thấp hơn nhiều, giúp cân bằng các đèn pha dài và nhấn mạnh chiều dài xe. Toàn bộ giao diện phía trước dài hơn so với phiên bản tiền nhiệm. Bên cạnh đó là lỗ thông hơi lõm vào, sắc nét ở các góc cùng đèn ban ngày LED. Thiết kế cản xe mới, hốc gió thu nhỏ lại đã hình thành cánh gió phía trước thể thao, hầm hố. Các đường nét trên nắp ca-pô nhấn mạnh cảm giác dài của đầu xe.

Thân xe

Đánh giá xe Hyundai Sonata 2018: Thân xe.

Đánh giá xe Hyundai Sonata 2018: La-zăng. Đánh giá xe Hyundai Sonata 2018: Gương chiếu hậu.

Thân xe Hyundai Sonata 2018 xuất hiện những đường nét mềm mại

Hai bên hông xe không có gì thay đổi nhiều. Cánh gió bên được tinh chỉnh một chút. Riêng mẫu xe sử dụng động cơ tăng áp 2 lít sẽ có lazăng kích cỡ 18 inch với lốp Michelin. Theo các chuyên gia đánh giá xe Hyundai Sonata 2018, đây là sự thay đổi chất lượng so với lốp hiện tại.

Đuôi xe

Đánh giá xe Hyundai Sonata 2018: Đuôi xe.

Đánh giá xe Hyundai Sonata 2018: Ống xả. Đánh giá xe Hyundai Sonata 2018: Logo.

Đuôi xe Hyundai Sonata 2018 có nhiều điểm nhấn độc đáo

Đuôi xe là bộ phận quan trọng của Hyundai Sonata 2018 có thiết kế hoàn toàn mới với nhiều điểm nhấn. Khu vực biển số thấp hơn nhường chỗ cho logo Hyundai và ký tự Sonata mới. Đèn hậu cồng kềnh và kỳ cục trước đây được thay thế bằng phiên bản mới bóng bẩy cùng bố trí ống kính cao cấp. Thiết kế ống xả mới.

Đánh giá xe Hyundai Sonata 2018 nội thất

Đánh giá xe Hyundai Sonata 2018: Nội thất.

Đánh giá xe Hyundai Sonata 2018: Nội thất 1. Đánh giá xe Hyundai Sonata 2018: Nội thất 2.

Nội thất xe Hyundai Sonata 2018 có thiết kế khá trang nhã

Những thay đổi về nội thất của Hyundai Sonata 2018 là rất nhỏ. Vị trí màn hình thông tin giải trí của Hyundai Sonata 2018 được giữ nguyên, với kích thước 7 inch trong hầu hết các biến thể. Vô lăng trang trí màu đen bóng.

Chất liệu của Sonata được các chuyên gia đánh giá chấp nhận được. Tuy nhiên, trần xe thấp cản trở lối vào, lối ra và tầm nhìn trong xe. Điểm nhấn vòng bạc trước đây ở xung quanh lỗ thông khí trung tâm đã phô trương ra phía màn hình. Cụm đồng hồ có vòng bao quanh chạy khắp toàn bộ chu vi trông giống như có một phần nhô lên trên đầu.

Có vẻ như phần bảng điều khiển phía đồng hồ hơi góc cạnh, mang lại cảm giác dài hơn. Tất cả các lỗ thông khí HVAC đã thay đổi. Cụ thể: lỗ thông khí phía người lái xe cao và vuông vức hơn; lỗ thông hơi ở phía hành khách lại lớn và có các cạnh tròn trịa hơn; những lỗ thông hơi trung tâm cũng không còn có crôm xung quanh; lỗ thông khí trung tâm phía bên phải vẫn giữ lại hình dạng giống với mẫu xe hiện tại.

Các chi tiết bên trong nội thất của Sonata hấp dẫn và gắn kết; nút bấm được nhóm với nhau gọn gàn, có nhiều công tắc. Tuy nhiên, không gian bên trong chỉ có sẵn trong màu be, xám và đen không đặc biệt thú vị. Nhược điểm này sẽ được khắc phục trong màu nâu ấm áp.

Không gian ghế ngồi

Đánh giá xe Hyundai Sonata 2018: Ghế ngồi 1. Đánh giá xe Hyundai Sonata 2018: Ghế ngồi 2.

Chỗ duỗi chân hành khách ghế sau Hyundai Sonata 2018 thoải mái

Chỗ ngồi của hành khách phía trước khá thoải, có thể điều chỉnh chiều cao ở hầu hết các biến thể. SE, Eco và SEL sở hữu ghế trước bọc vải, trong khi biến thể Sport có cả chất liệu vải lẫn da. Duy nhất biến thể Limited có trang bị ghế da hoàn toàn. Những phiên bản kèm theo động cơ tăng áp 2 lít 4 xi-lanh có nhiều hỗ trợ ghế hơn tăng tính thiết thực cho Hyundai Sonata 2018.

Hành khách ghế sau có chỗ duỗi chân thoải mái và chức năng thông hơi cùng cổng USB ở phần lớn các biến thể. Tính năng sưởi của ghế sau không còn nữa và những người cao hơn bình thường sẽ thấy không gian phía trên đầu hạn chế.

Đánh giá xe Hyundai Sonata 2018  về tiện nghi

Hệ thống thông tin giải trí

Đánh giá xe Hyundai Sonata 2018: Hệ thống thông tin giải trí 1. Đánh giá xe Hyundai Sonata 2018: Hệ thống thông tin giải trí 2.

Hyundai Sonata 2018 được trang bị nhiều công nghệ tiện ích

Trang bị tiêu chuẩn của Hyundai Sonata 2018 gồm kết nối Bluetooth, màn hình cảm ứng màu kích cỡ 7 inch, hệ thống âm thanh 6 loa với một cổng USB, Apple CarPlay và Android Auto, hệ thống định vị với màn hình cảm ứng 8 inch cùng hệ thống âm thanh Infinity cao cấp bổ sung.

Tính năng an toàn

Hyundai Sonata 2018  hiện vẫn chưa được đánh giá an toàn từ IIHS và NHTSA. Xe được sản xuất dựa trên điểm số an toàn cao của phiên bản tiền nhiệm. Những bổ sung đáng hoan nghênh cho Hyundai Sonata 2018 là khả năng phanh khẩn cấp tự động, màn hình điểm mù tiêu chuẩn mới. Theo đó, tất cả các biến thể Sonata đều được trang bị tiêu chuẩn với màn hình điểm mù, camera chiếu hậu, cảnh báo giao thông phía sau, bảy túi khí, kiểm soát cân bằng, phanh khẩn cấp tự động, điều khiển hành trình thích ứng cùng kiểm soát làn đường chủ động.

Khoang hành lý

Đánh giá xe Hyundai Sonata 2018: Khoang hành lí.

Dung tích khoang hành lý của Hyundai Sonata 2018 nằm ở mức cao hơn mức trung bình một chút

Dung tích khoang hành lý của Hyundai Sonata 2018 cao hơn mức trung bình một chút trong phân khúc với 462 lít. Ghế sau của tất cả các phiên bản đều có thể gập lại để chứa các đồ vật lớn hơn.

Đánh giá xe Hyundai Sonata 2018 về vận hành

Động cơ

Đánh giá xe Hyundai Sonata 2018: Động cơ.

Hyundai Sonata 2018 được trang bị động cơ I4

Phần lớn các biến thể của Sonata đều sử dụng động cơ 2,4 lít I4, sản sinh công suất 185 mã lực và mô-men xoắn 241Nm. 4 xi-lanh tương đối lớn có tính năng phun xăng trực tiếp nhằm tiết kiệm nhiên liệu và nâng cao hiệu quả. Kèm theo đó là hệ dẫn động 4 bánh và hộp số tự động 6 cấp.

Hai biến thể Sonata Sport và Limited sử dụng động cơ tăng áp 2,4 hoặc 2 lít 4 xi-lanh, mạnh 245 mã lực và 353Nm, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp. Riêng biến thể Sonata Eco 2018 được trang bị động cơ tăng áp 1,6 lít 4 xi-lanh, công suất 178 mã lực và 264Nm. Cỗ máy này kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp. Hyundai Sonata 2018 hiện đã chính thức ra mắt tại Mỹ và Hàn Quốc.

Cảm giác lái

Đánh giá xe Hyundai Sonata 2018: Cảm giác lái.

Hyundai Sonata 2018 vận hành trơn tru, nhanh nhạy và yên tĩnh

Theo các chuyên gia đánh giá xe Hyundai Sonata 2018, động cơ và hộp số vận hành trơn tru, nhanh nhạy và yên tĩnh.

Tất cả các biến thể ngoại trừ phiên bản động cơ tăng áp 2 lít có cùng cài đặt hệ thống treo và hệ thống lái. Cả hai hệ thống phối hợp nhịp nhàng với vô lăng trợ lực điện, tạo ra cảm giác lái tự nhiên, loại bỏ phần lớn những rung lắc trên địa hình trắc trở.

Biến thể Sonata Limited cũng có cảm giác lái thoải mái trên đường quanh co với lazăng kích cỡ 17 inch tiêu chuẩn. Theo các chuyên gia đánh giá xe Hyundai Sonata 2018, hai biến thể Sonata SE và Eco với lazăng 16 inch mang lại chất lượng lái nhẹ nhàng hơn.

Sonata Sport và Limited sở hữu động cơ 2 lít với hệ thống treo tinh chỉnh thể thao nên rắn chắc hơn song không quá thô kệch. Kết hợp với đó là thiết kế vô lăng trợ lực điện đặc biệt hơi nặng hơn so với bình thường.

Có thể Sonata hơi thua kém so với các đối thủ như Honda Accord và Mazda 6 về cảm giác lái thể thao song tất cả các phiên bản của Sonata đều xử lý chắc chắn khiến người dùng hài lòng, giảm tiếng ồn đường và động cơ tốt.

Khả năng tiết kiệm nhiên liệu

Với một mẫu sedan rộng rãi, Hyundai Sonata 2018 khá tiết kiệm nhiên liệu. Sonata SE sử dụng lazăng 16 inch tiêu thụ 8,1 lít/100km khi chạy kết hợp (9,4 lít/100km trong thành phố và 6,5 lít/100km trên đường cao tốc). Con số này trên các biến thể SEL, Sport và Limited sử dụng lazăng 17 inch là 9 lít/100km khi chạy kết hợp (9,4 lít/100km trong thành phố và 6,7 lít/100km trên đường cao tốc).

Đánh giá xe Hyundai Sonata 2018: Khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Với một mẫu sedan rộng rãi, Hyundai Sonata 2018 được đánh giá khá tiết kiệm nhiên liệu

Sonata Eco là biến thể tiết kiệm nhiên liệu nhất nhờ động cơ và hộp số độc đáo, ở mức 7,6 lít/100km khi chạy kết hợp (8,4 lít/100km trong thành phố và 6,4 lít/100km trên đường cao tốc). Sonata Sport và Limited sử dụng động cơ tăng áp 2 lít 4 xi-lanh tiêu thụ nhiên liệu 9 lít/100km khi chạy kết hợp (10,2 lít/100km trong thành phố và 7,4 lít/100km trên đường cao tốc).

Đánh giá tổng quát xe Hyundai Sonata 2018

Ưu điểm: phong cách; cảm giác lái ấn tượng; nhiều lựa chọn động cơ; giao diện thông tin giải trí bắt mắt; không gian nội thất rộng rãi.

Nhược điểm: tùy chọn cá nhân hạn chế; không phải tất cả các biến thể đều thể thao; chất lượng nội thất kém hơn so với đối thủ.

Nguồn: banxehoi.com

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu