So sánh xe Chevrolet Trax 2017 và Suzuki Vitara 2016: Cá tính và thực dụng

14/08/2017

Trong phân khúc SUV đô thị, Chevrolet Trax 2017 và Suzuki Vitara 2016 là 2 mẫu xe tương đối đơn độc với giá tầm 800 triệu đồng. Theo các chuyên gia đánh giá xe, 2 đối thủ sở hữu phong cách đậm chất quốc gia: Trax cá tính còn Vitara thực dụng.

So sánh xe Chevrolet Trax 2017 và Suzuki Vitara 2016: Cá tính và thực dụng.

So sánh xe Chevrolet Trax 2017 và Suzuki Vitara 2016: Cá tính và thực dụng

Suzuki Vitara ra mắt tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2016 tới nay đã được một năm song vẫn khá đơn độc và tách biệt so với các sản phẩm cùng phân khúc. Thực tế, mẫu xe Nhật không gần nhóm gầm cao 5 chỗ dưới 700 triệu như Ford EcoSport, Hyundai i20 Active, cũng không thể tính vào nhóm xe gần 1 tỷ như Hyundai Creta, Mazda CX-5.

Có vẻ như để cạnh tranh với thế chiến này của Vitara, Chevrolet đã tung ra Trax. Về giá bán, Vitara và Trax đều khá cao nếu đặt cạnh EcoSport hay i20 Active. Tuy nhiên, điều này là dễ hiểu bởi cả 2 mẫu xe đều thuộc dạng nhập khẩu.

I. So sánh xe Chevrolet Trax 2017 và Suzuki Vitara 2016 về ngoại thất

Kích thước bên ngoài của mẫu xe Nhật nhỏ hơn đối thủ một chút. Tuy nhiên, Vitara lại có lợi thế với khoảng sáng gầm xe trội hơn, kèm theo bán kính quay vòng thấp. Nhiều ý kiến cho rằng, khách hàng thành thị, sống trong khu vực đông đúc chật chội nên chọn Vitara, còn với những người muốn tận hưởng sự rộng rãi ở nội thất và thiết kế bề thế, Trax là lựa chọn tốt.

Phong cách thiết kế của Suzuki Vitara được mệnh danh là “Range Rover châu Á”. Chiếc xe mang đậm nét thời trang và thanh lịch, rất hiếm gặp ở xe Nhật. Trax tạo cảm giác khá khỏe khoắn, vuông vứt và có hơi hướng giống Captiva. Sự sang trọng của xe thể hiện qua những mảnh khối lớn và chi tiết nhấn nhá đậm chất Mỹ.

1. Đầu xe

So sánh xe Chevrolet Trax 2017 và Suzuki Vitara 2016: Đầu xe 1. So sánh xe Chevrolet Trax 2017 và Suzuki Vitara 2016: Đầu xe 2.

Đầu xe Vitara mang đến cảm giác cân đối và cá tính hơn Trax

Đầu xe Vitara mang đến cảm giác cân đối và cá tính hơn Trax. Mặt ca-lăng vỏ sò tương đối sắc nét, đi kèm cản trước, cụm đèn LED chạy ban ngày hình móc câu tạo cảm giác nam tính. Chevrolet khá tỉ mỉ khi thiết kế cho Trax những góc cạnh viền crôm tinh tế, đi kèm lưới tản nhiệt kép và hốc đèn sương mù to bản ốp nhựa tối màu.

Suzuki Vitara được đánh giá nhỉnh hơn nhờ đèn cảm biến ánh sáng tự động, tự điều chỉnh độ cao chùm sáng. Ngoài ra, đèn cốt LED kiểu Projector hiện đại rõ ràng cũng ăn đứt đèn Halogen Projector ở Trax.

2. Thân xe

So sánh xe Chevrolet Trax 2017 và Suzuki Vitara 2016: Thân xe 1. So sánh xe Chevrolet Trax 2017 và Suzuki Vitara 2016: Thân xe 2.

Thân xe Chevrolet Trax ấn tượng hơn với mâm hợp kim kích cỡ 18-inch

Thân xe Suzuki xuất hiện những cột kính màu tương phản với sơn xe, tạo cảm giác khá thú vị cho Vitara. Chevrolet trang trí mảng crôm sáng ở tay nắm cửa, nẹp cửa kính và cả thanh giá nóc giúp tăng thêm phần sang trọng cho Trax. Nhìn qua có thể thấy mẫu xe Mỹ ấn tượng hơn với mâm xe hợp kim kích cỡ 18-inch so với 17-inch của Suzuki.

3. Đuôi xe

So sánh xe Chevrolet Trax 2017 và Suzuki Vitara 2016: Đuôi xe. So sánh xe Chevrolet Trax 2017 và Suzuki Vitara 2016: Đuôi xe 2.

Trax tạo cảm giác khá vững chãi với đèn hậu LED ôm lấy 2 vòm bánh sau

Thiết kế đuôi xe Vitara tương đối cứng rắn với cụm đèn hậu tạo hình khá sắc nét, hiện rõ 2 mảng tứ giác trên cửa sau. Các đường gân dập nổi theo phương ngang, phía bên dưới cản sau tối màu khá thú vị. Nhìn chung, Trax tạo cảm giác khá vững chãi với đèn hậu LED ôm lấy 2 vòm bánh sau, tạo hình thang lớn nối với phần cản sau dày dặn. Đuôi lướt gió, đèn báo phanh phụ và đèn phản quang đều được hãng xe Mỹ mở rộng.

 

II. So sánh Chevrolet Trax 2017 và Suzuki Vitara 2016 về nội thất

 

So sánh xe Chevrolet Trax 2017 và Suzuki Vitara 2016: Nội thất. So sánh xe Chevrolet Trax 2017 và Suzuki Vitara 2016: Nội thất 2.

So sánh Chevrolet Trax 2017 và Suzuki Vitara 2016 về nội thất: Xe công nghệ và xe gia đình

Cabin của Trax tương đối rộng rãi so với mẫu xe Nhật nhờ nới rộng khoảng cách 2 trục. Các chuyên gia đánh giá Chevrolet Trax 2017 phong phú và hiện đại hơn về công nghệ so với đối thủ.  Vitara theo đuổi lối thiết kế thực dụng, tối giản và đậm chất gia đình.

Ghế ngồi

So sánh xe Chevrolet Trax 2017 và Suzuki Vitara 2016: ghế ngồi 1. So sánh xe Chevrolet Trax 2017 và Suzuki Vitara 2016: ghế ngồi 2.
So sánh xe Chevrolet Trax 2017 và Suzuki Vitara 2016: ghế ngồi 3. So sánh xe Chevrolet Trax 2017 và Suzuki Vitara 2016: ghế ngồi 4.

Ghế ngồi của Vitara cho cảm giác tốt hơn nhờ sử dụng da lộn, phù hợp với nhiều dạng thời tiết

Ghế ngồi của Vitara cho cảm giác tốt hơn nhờ sử dụng da lộn, phù hợp với nhiều dạng thời tiết, ngoài ra tone đen cũng khiến cabin hiện đại hơn. Trong khi đó, Trax sử dụng ghế bọc da phi nỉ, thêu chỉ đỏ nổi bật, tạo cảm giác năng động khá phù hợp với ngoại hình.

Ở hàng ghế trước, Suzuki có cả 2 vị trí đều là 6 hướng chỉnh tay. Trong khi đó, Chevrolet sắp đặt ghế lái 6 hướng chỉnh tay kèm một nút chỉnh đệm hơi đệm lưng, ghế phụ tùy chọn 4 hướng. Cả 2 chiếc xe đều cho cảm giác chạy đường trường tương đối tối, hông và đùi tài xế được đỡ tương đối thoải mái, còn phần lưng đều giữ thông thoáng. Hàng ghế sau có thêm tựa tay kiêm hộc để ly. Không gian để chân, trần xe của cả hai khá tốt, đủ cho 3 người ngồi.

1. Bảng tablo

Bảng tablo là sự khác biệt nhất trong phong cách thiết kế của 2 hãng. Suzuki khá tối giản, tiện dụng với các khối chắc chắn và vật liệu nhựa giả carbon còn Chevrolet có vẻ hơi cầu kì với những đường uốn lượn theo hình đôi cánh, kèm chất liệu da và chỉ khâu màu đỏ, tạo nên vẻ trẻ trung cho cabin.

2. Vô-lăng

So sánh xe Chevrolet Trax 2017 và Suzuki Vitara 2016: Vô lăng. So sánh xe Chevrolet Trax 2017 và Suzuki Vitara 2016: Vô lăng 2.

Vô-lăng của cả 2 mẫu xe đều là kiểu 3 chấu bọc da, tích hợp các phím chức năng

Vô-lăng của cả 2 mẫu xe đều là kiểu 3 chấu bọc da, tích hợp các phím chức năng. Hai mẫu xe nhận được nhiều lời khen nhờ kích cỡ vòng vừa vặn, khá nhẹ nhàng và dễ điều khiển. Đối thủ Nhật Bản vẫn được đánh giá tốt hơn 1 chút nhờ 2 lẫy chuyển số thể thao duy nhất trong phân khúc, giúp ép số tốt hơn trong trường hợp vượt xe hay đi đèo.

3. Bảng đồng hồ lái

So sánh xe Chevrolet Trax 2017 và Suzuki Vitara 2016: Đồng hồ lái. So sánh xe Chevrolet Trax 2017 và Suzuki Vitara 2016: Đồng hồ lái 1.

Vitara sử dụng bảng đồng hồ với hai cụm vòng tua – vận tốc đối xứng qua một màn hình đa thông tin

Vitara sử dụng bảng đồng hồ với hai cụm vòng tua – vận tốc đối xứng qua một màn hình đa thông tin, sơn nhũ bạc bắt mắt và tinh tế. Trong khi đó, Trax phối màu khá trẻ trung trên 2 cụm kim đồng hồ cách điệu chồng lên nhau, kèm 1 màn hình LCD đặt lệch sang phải.

III. So sánh Chevrolet Trax 2017 và Suzuki Vitara 2016 về tiện nghi

1. Hệ thống giải trí

So sánh xe Chevrolet Trax 2017 và Suzuki Vitara 2016: Tiện nghi. So sánh xe Chevrolet Trax 2017 và Suzuki Vitara 2016: Tiện nghi 1.
So sánh xe Chevrolet Trax 2017 và Suzuki Vitara 2016: Tiện nghi 3. So sánh xe Chevrolet Trax 2017 và Suzuki Vitara 2016: Tiện nghi 4.

Về nghe nhìn, cả 2 hãng đều có nút bấm khởi động tích hợp chìa khoá thông minh

Chevrolet lắp đặt cho Trax tính năng MyLink thế hệ II đi kèm màn hình cảm ứng kích cỡ 8-inch. Đối thủ Suzuki nhẹ nhàng hơn với cụm hiển thi đơn sắc, kèm 6 loa âm thanh, kết nối USB/Bluetooth và nút đàm thoại rảnh tay trên vô-lăng. Nhờ hệ thống âm thanh đáng nghe và có phần vượt trội so với các mẫu xe trong phân khúc, cả 2 mẫu xe đều nhận được khá nhiều lời khen.

Về nghe nhìn, cả 2 hãng đều có nút bấm khởi động tích hợp chìa khoá thông minh; điều khiển hành trình; cửa kính người lái chỉnh lên xuống một chạm. Thực tế, Trax hơi thua kém khi chỉ sử dụng điều hòa chỉnh cơ, trong khi đối thủ là điều hoà tự động. Đó là chưa kể cửa sổ trời kép chỉnh điện và tính năng giới hạn tốc độ khá thú vị của mẫu xe Nhật.

2. Hệ thống an toàn

Chevrolet Trax 2017 nhỉnh hơn đối thủ về hệ thống an toàn. Bảng danh sách tính năng dày đặc của Trax khiến không ít trang tin tức ô tô cho là thừa thãi nếu chỉ dùng để di chuyển trong đô thị. Vitara cũng không chịu thua kém khi lĩnh ngay chứng nhận 5 sao an toàn của Euro NCAP. Một điều đáng tiếc là mẫu xe Nhật chưa lắp camera lùi.

 

IV. So sánh Chevrolet Trax 2017 và Suzuki Vitara 2016 về vận hành

1. Động cơ

So sánh xe Chevrolet Trax 2017 và Suzuki Vitara 2016: Động cơ. So sánh xe Chevrolet Trax 2017 và Suzuki Vitara 2016: Động cơ 1.

Mặc dù dung tích động cơ thấp song Chevrolet Trax vẫn tự tin nhờ hệ thống tăng áp độc nhất trong phân khúc. Vitara lại gây ấn tượng với công suất ổn định, nhanh nhạy, tiết kiệm nhiên liệu.

Nhờ bộ tăng áp nên khả năng tăng tốc của mẫu xe Mỹ tốt hơn khá nhiều, đó còn chưa kể đến vũ khí lẫy chuyển số thể thao. Khi mới ga, Trax có cảm giác hơi khựng do bộ tăng áp chưa vào guồng, tuy nhiên sau khi sức kéo ổn định thì sự thua thiệt ban đầu sẽ được bù đắp ngay. Về phía Vitara, nếu lái xe biết mẹo giữ số 1 và 2 lâu hơn 1 chút thì khi vòng tua đạt đến 2.000 và động cơ gằn lại, lúc này kéo "cò súng" sẽ khiến xe tăng tốc không thua kém Trax.

2. Cảm giác lái

Trong sự so sánh với các mẫu xe tầm giá 800 triệu đồng, Chevrolet Trax 2017 và Suzuki Vitara 2016 đều tương đối đáng khen nhờ khoang cabin cách âm khá tốt. Tuy nhiên, giữa hai mẫu, Vitara được đánh giá cao hơn nhờ âm thanh động cơ hấp dẫn, nhẹ nhàng ban đầu và táo bạo sau đó.

Cảm giác lái của Vitara khá nhạy với từng góc đánh lái song vẫn chắc chắn và chính xác. Trax tạo cảm giác đô thị hơn với hệ thống trợ lực khá mạnh mẽ khi di chuyển trong thành phố, dù tiến trình thay đổi độ nặng có hơi khựng.

V. So sánh tổng quát xe Chevrolet Trax 2017 và Suzuki Vitara 2016

 

So sánh xe Chevrolet Trax 2017 và Suzuki Vitara 2016: Tổng quát. So sánh xe Chevrolet Trax 2017 và Suzuki Vitara 2016: Tổng quát.

Nhìn chung, Suzuki Vitara phù hợp với những khách hàng cá tính, đa dụng khi sử dụng cho gia đình và thực dụng khi lái cá nhân. Mẫu xe Nhật này có ngoại thất lịch lãm, mới mẻ, cabin đủ dùng, động cơ phù hợp với nhu cầu bền bỉ, tiết kiệm và linh hoạt.

Chevrolet Trax mang lại cảm giác thể thao và tương đối đậm chất cá nhân. Chiếc xe sở hữu 1 cabin tiện nghi và động cơ tăng áp "bốc lửa", phù hợp cho các khách hàng trẻ, thích trải nghiệm và thử thách đường trường.

Nguồn: danhgiaxe.com

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu