Vô lăng cảm ứng trên Mercedes E Class 2021 hiện đại ra sao?

12/05/2020

Xuất hiện trên thế hệ mới của hãng xe Đức, vô lăng cảm ứng với tính năng vuốt như iPhone thay vì sử dụng động cơ bấm được xem là chi tiết mới đắt giá, đáng chú ý nhất của mẫu sedan Mercedes E Class 2021.

Mẫu vô lăng mới xuất hiện trên Mercedes có ba phiên bản thể thao, hạng sang và siêu thể thao với 2 kiểu dáng đáy phẳng, thiết kế 3 chấu và tạo hình 3 chấu vát xuống như hoa loa kèn. Công nghệ mới tích hợp 2 cảm biến ở mặt trước và sau vành vô lăng, có khả năng tự nhận biết chính xác về tình trạng đặt tay lái trên vô lăng (có đặt hay không), trong khi ở đời cũ chỉ có thể nhận biết qua sự chuyển động của vô lăng. Tính năng này được đánh giá là sự phát triển vượt bậc trong phát triển công nghệ ô tô, nhằm nâng cao tính năng an toàn vận hành xe hơi. Đồng thời cũng là điểm nổi bật nhất, rất đáng giá trên mẫu sedan cao cấp nhất nhà Mercedes.

Vô lăng 3 chấu kép với đáy phẳng

Vô lăng 3 chấu kép với đáy phẳng trên bản siêu thể thao của Mercedes E Class 2021. 

Vô lăng 3 chấu thiết kế vát xuống như hoa loa kèn

Vô lăng 3 chấu thiết kế vát xuống như hoa loa kèn trên chiếc Mercedes E Class 2021 hạng sang.

Về tính năng an toàn, thương hiệu xe sang Đức còn có thêm hệ thống hỗ trợ lái xe khác như kiểm soát hành trình chủ động, phanh khẩn cấp tự động, giám sát điểm mù và hỗ trợ đỗ xe.

Cùng với đó, công nghệ cảm ứng vẫn được phát triển tối đa trên vô lăng của Mercedes E Class 2021. Các nút điều khiển trên vành vô lăng sử dụng công nghệ cảm ứng hiện đại, hoạt động với tín hiệu số. Theo đó, người dùng chỉ việc quẹt ngang nhẹ, thao tác thực hiện giống như với iphone để điều chỉnh độ lớn bé của âm thanh thay vì phải giữ và bấm nút. Dù nâng cấp các tính năng theo hướng hiện đại, Mercedes vẫn giữ lại một số nút bấm nhằm đáp ứng nhu cầu của đối tượng khách hàng truyền thống vốn đã quen sử dụng các tính năng này.

Ngoài ra, vô lăng của mẫu sedan cao cấp nhà Mercedes còn có nhiều điểm được làm mới như: thiết kế 3 chấu kép thay vì tạo hình chấu đơn như bản cũ, phần tay nắm làm to bản hơn, thu gọn kích thước cụm túi khí lại rất nhỏ với logo của hãng đặt ngay phía trên.

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu