Porsche 959 dát vàng “hàng hiếm” thuộc sở hữu của hoàng tộc Qatar

30/09/2019

Một thành viên của hoàng tộc Qatar sở hữu tới 7 chiếc siêu xe Porsche 959 hàng hiếm. Trong đó có một chiếc màu vàng Gold độc đáo khiến nhiều người chú ý.

Porsche 959 dát vàng “hàng hiếm” thuộc sở hữu của hoàng tộc Qatar 1a

Porsche 959 dát vàng “hàng hiếm” thuộc sở hữu của hoàng tộc Qatar

Năm 1989, Sheikh Abdul Aziz Khalifa Althani của hoàng gia Qatar đã yêu cầu hãng xe Porsche chế tạo cho ông 7 chiếc 959 để bổ sung vào bộ sưu tập xe cá nhân của mình. Mỗi chiếc xe sở hữu một màu sơn ngoại thất khác nhau kết hợp với nội thất phù hợp và các điểm cá nhân khác.

Porsche 959 dát vàng “hàng hiếm” thuộc sở hữu của hoàng tộc Qatar 2a

Đến năm 2011 là kỷ niệm 25 năm thành lập Porsche Exclusive, chủ sở hữu của 7 chiếc xe 959 bespoke này đã đồng ý để 1 chiếc tại Bảo tàng Porsche như một phần của một triển lãm đặc biệt. Chiếc xe sở hữu màu vàng Gold rất độc đáo, nhiều chi tiết còn được mạ vàng thật.

Porsche 959 dát vàng “hàng hiếm” thuộc sở hữu của hoàng tộc Qatar 3a

Bên cạnh đó, trên xe còn nhiều tiết có màu sọc nâu, màu be và màu xanh lá cây bố trí xung quanh xe. Đuôi xe sở hữu ống xả màu vàng thật. Các chi tiết trong khoang nội thất như vô-lăng, bảng điều khiển, ghế da, ghế đầu và thảm được thiết kế cùng màu với thân xe. Riêng vô-lăng và nắp hộp số còn được gắn huy hiệu của gia đình Sheikh bằng vàng.

Porsche 959 dát vàng “hàng hiếm” thuộc sở hữu của hoàng tộc Qatar 4a

Huy hiệu của hoàng gia Qatar được làm bằng vàng thật, nhiều chi tiết trong khoang nội thất của Porsche 959 màu Gold cũng rất xa xỉ. Ngoài ra còn có các điểm nhấn màu nâu, màu be trên ghế và trang trí bằng gỗ màu đỏ trên bảng táp lô, cần số và cần phanh tay.

Porsche 959 dát vàng “hàng hiếm” thuộc sở hữu của hoàng tộc Qatar 5a Porsche 959 dát vàng “hàng hiếm” thuộc sở hữu của hoàng tộc Qatar 6a

Tính đến nay, Porsche Exclusive đã kỷ niệm 33 năm kể từ khi hãng chính thức chế tạo những chiếc xe được thiết kế riêng cho những vị khách hàng giàu có. Dù nhận được nhiều yêu cầu vô cùng khó nhưng trước những khách hàng VIP, Porsche cũng không thể nói lời từ chối.

Xem thêm: “Hô biến” Rolls-Royce Cullinan xám màu thành “bạch mã hoàng tử”

 

Nguồn: kienthuc.net.vn

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu