Xe hơi “mặc áo vàng” của những đại gia Việt

15/02/2019

Mạ vàng xe hơi là thú chơi xa hoa của những đại gia mê xế độc tại Trung Quốc, Saudi Arabia và không ngoại trừ cả Việt Nam.

Saudi Arabia

Xe hơi “mặc áo vàng” của những đại gia Việt a9.

Saudi Arabia là một trong những quốc gia Trung Đông nổi tiếng chịu chơi bậc nhất thế giới về xe hơi. Khi cảm thấy chiếc xế cưng của mình chưa đủ nổi bật và độc đáo, các đại gia nơi đây tìm đến cách mạ vàng bóng nhoáng toàn bộ. Nhờ vậy, những chiếc siêu xe cập bến Saudi Arabia trở nên trông đắt đỏ hơn bao giờ hết, từ dòng ô tô thể thao như Lamborghini Aventador cho đến thương hiệu siêu sang Bentley, Rolls-Royce và phổ biến hơn là xe hơi off-road của Mercedes-Benz.

Xe hơi “mặc áo vàng” của những đại gia Việt a8.

Chưa hết, niềm yêu xe của các đại gia này còn thể hiện ở việc cho xế cưng đi chơi xa qua London vào mùa hè hàng năm. Ngoài mục đích du lịch, họ còn muốn khoe khoang độ ăn chơi và giàu có bằng những tiếng nẹt pô ầm ĩ ở các khu phố vốn trầm tĩnh. 

Xe hơi “mặc áo vàng” của những đại gia Việt a7.

Trung Quốc

Xe hơi “mặc áo vàng” của những đại gia Việt a6.

Trung Quốc là thị trường tiêu thụ xe hơi lớn hàng đầu và đồng thời sở hữu nhiều phiên bản ô tô đặc biệt nhất thế giới đến từ các thương hiệu siêu xe hay siêu sang. Dạo một vòng có thể thấy, các đại gia nơi đây  cũng đã “khoe mẽ” độ chơi không hề kém cạnh người dân Trung Đông trên những chiếc ô tô Lamborghini, Ferrari, McLaren hay Rolls-Royce bằng thú vui tốn kém của mình.

Xe hơi “mặc áo vàng” của những đại gia Việt a5.

Điển hình như các tên tuổi giới hạn Rolls-Royce Phantom Year of the Dragon, Ghost Eternal Love, Dawn Year of the Pig hay Ferrari có 599 GTB Fiorano HGTE China Limited Edition và 458 Italia Special Edition đều có dịp xuất hiện trên đường phố với “chiếc áo” dát vàng tinh tế, cẩn trọng hơn.

Xe hơi “mặc áo vàng” của những đại gia Việt a4.

Việt Nam

Xe hơi “mặc áo vàng” của những đại gia Việt a3.

Đáng ngạc nhiên là không ít đại gia nước ta cũng chuộng “chiếc áo” vàng cho xe hơi như văn hóa Á Đông. Do không được ưu ái phân phối các dòng xe xa xỉ, những khách hàng lắm tiền phải đặt gia công riêng hoặc mua ké các mẫu siêu xe tại thị trường Trung Quốc.

Xe hơi “mặc áo vàng” của những đại gia Việt a2.

Đặc biệt là những năm gần đây, đại gia Việt chịu chơi hơn khi tự đặt mua các phiên bản one-off đặc biệt bao gồm 6 chiếc Phantom thuộc bộ sưu tập Đông Sơn hay chiếc Phantom Oriental Sun - Mặt trời phương Đông. Trước đó, có 2 chiếc Phantom Year of the Dragon vốn dành riêng cho quốc gia đông dân nhất thế giới cũng đã thuộc về tay người dùng Việt. 

Xe hơi “mặc áo vàng” của những đại gia Việt a1

Mới đây nhất, một “tay chơi” ở TP.HCM đã sở hữu cho mình bộ sưu tập moto độc mạ vàng với tổng giá trị lên đến hơn 7 tỷ đồng đáng chú ý. 

motor mạ vàng tại Việt Nam

Xem thêm:

Nguồn: news.zing.vn

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu