Hyundai và Kia có mẫu CUV mới “lai” giữa Grand i10 và Morning?

29/01/2019

Hyundai và Kia đang có kế hoạch hợp tác cùng phát triển mẫu xe gia đình cỡ nhỏ mới dựa trên nền tảng Grand i10 và Morning.

SUV/Crossover là phân khúc xe đang được ưa chuộng rộng rãi trên thị trường toàn thế giới. Không nằm ngoài xu hướng phát triển chung, 2 hãng xe Hàn đã lên ý tưởng cho việc ra đời dòng CUV mới dành riêng cho khách hàng cho châu Âu. Sự bắt tay của Hyundai và Kia được kỳ vọng là “làn gió mới” nếu như kế hoạch được lãnh đạo hai bên đồng ý thực hiện. 

Hyundai và Kia sẽ có mẫu ô tô CUV mới "lai" giữa Grand i10 và Morning? a1

Hyundai và Kia sẽ có mẫu ô tô CUV mới "lai" giữa Grand i10 và Morning?

Hiện tại, cả hai đã có mẫu xe đại diện cho phân khúc này là Hyundai Kona và Kia Stonic. Cùng với đó, Hyundai đang phân phối chiếc Grand i10 (hạng A) ăn khách cùng Kia Picanto/Morning tại thị trường châu Âu. Đây chính là nền tảng để họ tiếp tục phát triển dự định của mình. 

Nhà phân tích Felipe Munoz của hãng JATO Dynamics tin tưởng rằng, mẫu xe crossover cỡ nhỏ mới sử dụng hệ dẫn cầu trước và có chiều dài tổng thể nhỏ hơn 4.000 mm. Cũng tại phân khúc này, Suzuki Jimny thế hệ thứ 4 sở hữu chiều dài đạt 3.645 mm.

Không chỉ riêng Hyundai và Kia. SUV/CUV đang là “miếng mồi ngon” của rất nhiều hãng xe lớn khác. Trong số đó, hãng xe Jeep khẳng định sẽ cho ra đời mẫu xe tương tự có kích thước nhỏ hơn chiếc Renegade. Theo tin tức ô tô, Jeep dự kiên sẽ trình làng “tân binh” của mình từ năm 2018-2022 để hút khách ở phân khúc A.

Bên cạnh đó, Volkswagen cũng đang ấp ủ ý định tạo ra một chiếc crossover mới dựa trên mẫu concept Taigun. Mẫu ô tô mới tạm gọi với cái tên Volkswagen T-Track và đã có ý định lên dây chuyền sản xuất vào đầu năm sau.

Tin tức ô tô cho biết, hai hãng xe Hàn Quốc sẽ cho ra mẫu SUV cỡ lớn nhất và tiếp tục nghiên cứu những sản phẩm mới dành riêng cho từng khu vực, tất nhiên không thể bỏ lỡ “mảnh đất màu mỡ” SUV/CUV. 

Xem thêm:

Nguồn: oto.com.vn

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu