Cách loại bỏ nước khỏi bình xăng

21/10/2019

Nguyên nhân có thể do chất lượng xăng kém hoặc sự vô ý của người dùng có thể khiến nước lọt vào trong bình xăng. Khi đó cần loại bỏ nước sớm để không gây ảnh hưởng đến vận hành của xe.

Theo tư vấn và chia sẻ của các chuyên gia có kinh nghiệm về ô tô, nước lẫn trong bình xăng có thể gây ra tình trạng bị rỉ sét. Do đó, các bộ phận như dây dẫn, bộ lọc có thể bị tắc nghẽn hoặc kim phun, máy bơm nhiên liệu điện có thể bị hỏng khi bị ngập trong nước. 

Cách loại bỏ nước khỏi bình xăng 1a

Cách loại bỏ nước khỏi bình xăng

Được biết, kích cỡ của kim phun chỉ ngang với kim tiêm y tế và tốc độ di chuyển của nó cực nhanh nhờ được nhiên liệu bôi trơn. Kim phun này sẽ bị huỷ hoại chỉ trong thời gian ngắn khi bị dính phải nước. Đặc biệt, nước lẫn với xăng sẽ khiến động cơ không hoạt động được, ban đầu có thể bị giật cục và sau đó chết máy hẳn.

Vấn đề này thường xuất từ sự vô ý của người dùng khi tiếp nhiên liệu cho xe khi trời mưa có thể khiến nước đi vào bình theo vòi bơm. Cũng có thể do xe bị ngập nước trong khi nắp bình xăng không được bảo quản đúng cũng tạo điều kiện cho nước lọt vào.

Cách loại bỏ nước khỏi bình xăng 2a

Vì thế, cách phòng ngừa nước lọt vào bình xăng là người dùng cần chú ý khi sử dụng, tránh để mở nắp bình xăng trong điều kiện nước dễ dàng tiếp xúc. Trường hợp không may để nước vào bình xăng, chủ xe cần có giải pháp khắc phục ngay tránh để các bộ phận liên quan bị “vạ lây”.

Với những người không biết cách xử lý thì tốt nhất nên sớm đưa xe đến garage uy tín để thợ sửa chữa kiểm tra. Các thao tác quan trọng đầu tiên là phải mở nắp ca-pô, ngắt dây cáp kết nối điện âm của ắc quy. Sau đó kích gầm xe lên để tháo nút xả xăng xuống chậu hứng dưới gầm.

Cách loại bỏ nước khỏi bình xăng 3a

Tiếp theo máy bơm cần được thay thế khi bình xăng đã trống rỗng và tiếp tục nạp xăng sạch không lẫn tạp chất vào bình. Tháo bỏ dây dẫn đánh lửa hoặc ngắt kết nối cuộn tăng áp để làm sách ống dẫn nhiên liệu bằng dung môi như xăng khoáng hay toluene. Sau đó kết nối lại pin và bật chìa khoá xe lên.

Lưu ý, bạn cần phải hứng chất lỏng chảy ra từ đường dẫn nhiên liệu tới động cơ đến khi nước trong động cơ bay hơi hết.Các bộ phận như ống dẫn nhiên liệu, kim phun, tháo bu-gi, dây dẫn đánh lửa khi đã bị dính nước cũng cần phải vệ sinh sạch sẽ hoặc thay mới.

Xem thêm: Xe Hybrid là gì? Ưu nhược điểm của xe Hybrid

 

Nguồn: voxexuanoanh.com

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu