Khi xảy ra va chạm từ phía trước, vị trí nào trên xe nguy hiểm nhất?

10/05/2019

Các chuyên gia của Livescience và Popularmechanics đã chỉ ra những vị trí ngồi thiếu an toàn nhất trên các dòng xe như ô tô, xe bus... khi không may xảy ra va chạm trực diện.

1. Xe ô tô 5 chỗ

Vị trí nguy hiểm trên xe ô tô 5 chỗ.

Vị trí nguy hiểm: Theo nghiên cứu, khi xảy ra va chạm từ phía trực diện, lái xe sẽ né theo phản xạ nên vị trí ghế phụ ngồi cạnh tay lái sẽ gặp nguy hiểm nhiều hơn.

Vị trí an toàn: Do hứng chịu ít lực tác động va chạm hơn nên ghế ngồi phía sau lưng lái xe là an toàn nhất.

2. Xe mini bus

Vị trí nguy hiểm trên Xe mini bus.

Vị trí nguy hiểm: Tương tự như xe ô tô 5 chỗ, nếu không may xảy ra va chạm từ phía trước, ghế phụ bên cạnh lái xe sẽ chịu nhiều ảnh hưởng nhất.
 
Vị trí an toàn: Hàng ghế phía sau ghế lái và có hướng ngồi ngược lại với hướng di chuyển 

3. Xe bus cỡ lớn

Vị trí nguy hiểm trên Xe bus cỡ lớn.

Vị trí nguy hiểm: Các chuyên gia khuyên nếu có thể nên tránh ngồi ở hàng ghế cạnh cửa sổ và cửa ra vào để giảm thiểu thương tích do mảnh kính vỡ khi có va chạm xảy ra.

Ghế an toàn: Các ghế ngồi ở vị trí trung tâm khoang cabin, quay ngược lại với hướng di chuyển

4. Xe city bus

Vị trí nguy hiểm trên Xe city bus.

Vị trí nguy hiểm: 2 hàng ghế đầu tiên, các ghế ngồi cạnh cửa sổ, vị trí cạnh cửa ra vào. Trong khi đó, nếu có va chạm từ phía sau, hàng ghế cuối cùng sẽ chịu ảnh hưởng lớn nhất.

Ghế an toàn: Các chuyên gia của Livescience và Popularmechanics khuyên chọn vị trí ngồi ở giữa và bên phải khoang cabin.

Xem thêm:

Nguồn: Cafeauto.vn

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu