Tầm 200 triệu đồng, có nên mua xe Kia Morning 2009 nhập khẩu Hàn Quốc?

21/02/2019

Giá bán xe Kia Morning 2009 nhập khẩu nguyên chiếc từ Hàn Quốc trên thị trường ô tô cũ hiện đang dao động từ 160 - 270 triệu đồng tùy vào tình trạng của xe.

Trong phân khúc xe hạng A, Kia Morning được xác định là đối thủ đáng gờm cạnh tranh vị trí ngôi vương doanh số với Hyundai Grand i10. Giới chuyên gia đánh giá Kia Morning 2009 là mẫu xe cỡ nhỏ thích hợp để di chuyển trong điều kiện nội đô đông đúc như tại Việt Nam. Và đặc biệt với giá bán bình dân, Kia Morning phù hợp với điều kiện kinh tế của phần đông khách hàng trong nước.

Đánh giá Kia Morning 2009

Kia Morning là mẫu xe cỡ nhỏ phù hợp với số đông khách hàng Việt

Từ tháng 4/2008, Trường Hải chính thức lắp ráp và phân phối Kia Morning tại thị trường nước ta thay vì nhập khẩu nguyên chiếc. Tính đến thời điểm hiện tại, Kia Morning đang phân phối tất cả 6 phiên bản, bao gồm Morning MT, Morning EX, Morning Si MT, Kia Morning AT, Morning Si AT và Morning S AT. Giá bán xe Kia Morning 2019 hiện dao động từ 290 - 379 triệu đồng.

PHIÊN BẢN GIÁ XE (TRIỆU ĐỒNG)
Kia Morning MT 290
Kia Morning EX 299
Kia Morning Si MT 345
Kia Kia Morning AT 355
Kia Morning Si AT 3 79
Kia Morning S AT 393

Giá bán xe Kia Morning 2019 tại Việt Nam

Trên thị trường hiện nay, có thể nói Kia Morning thu hút khách hàng Việt về tính năng thực dụng, sự đa dạng về phiên bản và giá bán hấp dẫn hàng đầu phân khúc. Tuy nhiên nếu muốn trải nghiệm chiếc xe cỡ nhỏ này theo dạng nhập khẩu và với một mức tiền rẻ hơn thì trên thị trường ô tô cũ, những mẫu xe Kia Morning đã qua sử dụng cũng chiếm được sự quan tâm của đông đảo người mua. Theo tin tức ô tô, đa phần khách hàng dành nhiều sự quan tâm cho mẫu xe Kia Morning 2009 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Hàn Quốc.

Giá xe Kia Morning 2009

Hiện giá xe Kia Morning 2009 nhập khẩu nguyên chiếc từ Hàn Quốc trên thị trường ô tô cũ hiện đang dao động từ 160 - 270 triệu đồng tùy vào tình trạng của xe. Đây được cho là mức giá khá hợp lý đối với mẫu xe nhập cỡ nhỏ.

Tin rao bán xe Kia Morning 2009 trên Oto.com.vn1.

Tin rao bán xe Kia Morning 2009 cũ trên Oto.com.vn

Đánh giá ngoại thất Kia Morning

Kia Morning 2009 nhập khẩu có đặc điểm nhận dạng khác biệt so với bản lắp ráp trong nước ở la zăng và đèn sương mù. Nhìn chung, trang bị ngoại thất của những mẫu xe cỡ nhỏ giá rẻ không quá hiện đại. Theo đó, Morning đời 2009 có diện mạo khá đơn giản với lưới tản nhiệt kiểu hình thang ngược trong khi các thế hệ mới đây có lưới tản nhiệt hình mũi hổ cá tính. Xe được trang bị đèn pha Halogen tích hợp với đèn xi nhan, gương chiếu hậu đi kèm chức năng báo rẽ, cụm đèn hậu hình tròn khá mềm mại. Ngoài ra, mâm xe 15inch hoa văn tròn cũng giúp tổng thể ngoại hình Kia Morning 2009 hài hòa hơn.

Giá bán xe Kia Morning 2009 trên thị trường ô tô cũ dao động trên dưới 200 triệu đồng.

Giá bán xe Kia Morning 2009 trên thị trường ô tô cũ dao động trên dưới 200 triệu đồng

Đánh giá nội thất Kia Morning 2009

Bên trong xe, nội thất của Kia Morning 2009 không quá hiện đại nhưng cũng đủ tiện dụng, thân thiện với người dùng. Đặc biệt khi hàng ghế sau được gập gọn, thể tích khoang hành lý sẽ được tăng lên đáng kể và có thể đủ chỗ cho 1 chiếc tủ lạnh nhỏ. Một số tính năng tiện nghi trên mẫu xe Moring đời 2009 cũ này được đánh giá khá cao bao gồm cửa sổ chỉnh điện, điều chỉnh gương, sấy gương, ghế ngồi tích hợp chức năng sấy và hệ thống điều hòa. Trong khi đó, về tính an toàn, Kia Morning 2009 nhận về nhiều lời nhận xét tích cực khi được trang bị đầy đủ túi khí, chống bó cứng phanh...

Có nên mua Kia Morning 2009 trong tầm giá tiền 200 triệu đồng?

Về khả năng vận hành, Kia Morning 2009 mất 26 giây để khởi động và bứt phá từ 0 - 96 km/h trước khi đạt tốc độ cực đại 180 km/h. Xe di chuyển khá êm mượt ở vận tốc dưới 70 km/h. Hạn chế của Kia Morning 2009 nhập cũ nằm ở cảm giác lái thiếu sự nhạy bén, khả năng cách âm không tốt và với cấu hình gầm thấp, xe gặp khá nhiều khó khăn để di chuyển trên địa hình mấp mô.

Tuy nhiên, gạt bỏ những hạn chế trên, Kia Morning 2009 nhập khẩu nguyên chiếc từ Hàn Quốc vẫn là mẫu xe cỡ nhỏ phù hợp với những gia đình có nhu cầu về 1 chiếc xe dùng để di chuyển trong thành phố, không quá cầu kỳ về trang bị và đặc biệt có giá bán phù hợp.

Và nếu quyết định mua, các chuyên gia của Oto.com.vn khuyên khách hàng nên tìm hiểu chỗ bán xe Kia Morning 2009 cũ uy tín, tham khảo và so sánh giá bán hợp lý. Tốt nhất nên đi cùng người có kinh nghiệm để mua được xe ô tô cũ chất lượng. Sau khi mua xe cũ, chủ xe cũng nên chú trọng hơn trong việc chăm sóc và bảo dưỡng xe để xế cưng hoạt động bền bỉ hơn.

Có thể bạn quan tâm:

Nguồn: C10 - Theo DDDN

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu