Vi phạm lệnh phong tỏa, hàng nghìn người bị giữ xe ô tô vì tự ý ra đường

07/04/2020

Áp dụng Lệnh kiểm soát di chuyển (MCO) trong thời gian phong tỏa toàn quốc, lực lượng chức năng Malaysia đã kiểm tra hơn 203.000 lượt phương tiện trong ngày 5/4 và bắt giữ 554 tài xế vì vi phạm Luật.

So với ngày 4/4, số tài xế vi phạm và bị bắt giữ trên đã tăng tới 51%. Theo bộ trưởng cao cấp Malaysia, ông Ismail Sabri Yaakob, sau 4 ngày giảm, lượng người vi phạm Luật đã tăng trở lại. Nguyên nhân là do chủ nhật đối với nhiều người là ngày nghỉ và họ đã tự do ra đường với những lý do không hề chính đáng.

văn hóa giao thông Malaysia

Malaysia đã thực hiện kiểm tra hơn 203.000 phương tiện trong ngày 5/4. Ảnh: Paultan

Với 743 chốt kiểm soát được lập trên khắp đất nước, Malaysia kiểm tra hơn 203.000 phương tiện lưu thông trên đường. Kết quả, 554 tài xế bị bắt giữ, kết tội 213 người, tạm giam 489 người để điều tra thêm,  65 người được bảo lãnh.

Có 12 người bị bắt khi di chuyển trên thành phố Petaling Jaya, bang Selangor vì không nêu được lý do chính đáng. Có một người ngoại quốc, 33 tuổi trong số này đã thực hiện hành vi bạo lực đối với cảnh sát khi bị yêu cầu dừng xe để kiểm tra. Có ba hình phạt mà đối tượng này phải đối mặt là nộp hành chính 230 USD, chịu 6 tháng tù giam, hoặc cả hai hình phạt trên.

Thời gian mở cửa của các siêu thị, cửa hàng tạp hóa, nhà hàng bán đồ, trạm xăng tại đất nước này cũng bị giới hạn trong khoảng 8-20 h/ngày. Thời gian hoạt động của các phương tiện công cộng là 6-10 h và 17-22h/ngày, còn thời gian được phép di chuyển của taxi và xe hợp đồng là 6-22 h. 

Riêng với người dân, bán kính đi lại được giới hạn trong vòng 10km và phải mang theo các giấy tờ chứng minh mình di chuyển trong khoảng cách cho phép, đồng thời có lý do chính đáng.

Số ca nhiễm nCoV tại Malaysia hiện là 3.793 người, có 62 người trong số đó đã chết. 

Nguồn: vnexpress

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu