Đánh giá xe Mitsubishi Xpander 2018 sắp về Việt Nam

19/04/2022

Hãy cùng Banxe.info đánh giá xe Mitsubishi Xpander 2018 - MPV giá rẻ được đồn đoán sẽ về Việt Nam trong năm nay.

Hãy cùng chúng tôi đánh giá xe Mitsubishi Xpander 2018 chi tiết 

1. Giới thiệu chung về Mitsubishi Xpander 2018

Mitsubishi Xpander 2018 (hay có tên gọi khác là Mitsubishi Expander) chính là phiên bản sản xuất của Mitsubishi XM concept lần đầu tiên trình làng tại triển lãm ô tô quốc tế Indonesia GIIAS 2016. Đây chính là mẫu MPV 7 chỗ mới nhất nhà Mitsubishi.

Đánh giá xe Mitsubishi Xpander 2018

 Mitsubishi Xpander 2018 dự kiến sẽ cập bến thị trường Việt Nam vào quý II/2018

Theo giới chuyên gia đánh giá xe, cái tên “Xpander” mang theo rất nhiều thông điệp của nhà sản xuất xe Nhật Bản như: thiết kế cải tiến, tăng cường tiện nghi, sự thoải mái và cả hiệu suất. Đặc biệt nhất chính là thị trường “mở rộng” - Mitsubishi tham vọng Xpander không chỉ là mẫu xe dành riêng cho thị trường Đông Nam Á ASEAN mà là một mẫu xe có thể chinh thục toàn cầu trong tương lai gần. 

Tại Indonesia, Mitsubishi Xpander 2018 mang đến cho khách hàng 06 phiên bản lựa chọn khác nhau từ thấp nhất đến cao cấp nhất gồm:  GLX, GLS, Exceed (hai phiên bản phụ), Sport và Ultimate. Trong khi đó, tại Philippines, xe chỉ có 4 biến thể: GLX, GLX Premium, GLS và GLS Sport.

Mitsubishi XM concept từng góp mặt tại triển lãm ô tô Việt Nam VMS 2017 hồi tháng 10. Đáng chú ý là hồi đầu tháng 1/2018, phiên bản sản xuất Mitsubishi Xpander đã bị bắt gặp chạy thử nghiệm tại nước ta. Từ đó làm dấy lên các tin đồn mẫu MPV 7 chỗ giá rẻ sẽ cập bến thị trường Việt vào giữ năm nay, có thể dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Indo hoặc lắp ráp trong nước. 

Giá xe Mitsubishi Xpander 2018

Giá xe Mitsubishi Xpander 2018 tại thị trường Việt Nam khởi điểm từ 397 triệu đồng. 

Phiên bản Giá (triệu đồng)
Mitsubishi Xpander GLX MT 397
Mitsubishi Xpander GLX Premium AT 437
Mitsubishi Xpander GLS AT 463
Mitsubishi Xpander GLS Sport AT 485

2. Đánh giá xe Mitsubishi Xpander 2018 về thiết kế ngoại thất

Thoạt nhìn, Mitsubishi Xpander 2018 sở hữu ngoại hình đặc trưng của một SUV hơn là một MPV. Đi theo ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield Design mới, xe gây ấn tượng với một ngoại hình phong cách thể thao và hiện đại. 

Đầu xe

Nhiều chuyên gia đánh giá xe nhận định, đầu xe Mitsubishi Xpander 2018 có nhiều nét tương đồng với eX concept từng ra mắt triển lãm Geneva 2016. Theo đó, lưới tản nhiệt xuất hiện nhiều đường nằm ngang đi kèm cặp đèn LED tạo thành hình chữ “X” bắt mắt. Đèn sương mù được bố trí ngay dưới đèn chạy ban ngày. 

Thân xe

Ngoại thất xe Mitsubishi Xpander 2018

Thân xe Mitsubishi Xpander 2018

Điểm nhấn của thân xe Xpander nằm ở bộ la-zăng hợp kim 16 inch kết hợp vòm bánh xe loe rộng có nhiều đường nét chạm khắc độc đáo. Tiếp đến là cột D màu đèn và viền cửa sổ mạ crom nổi bật. 

Đuôi xe 

Tương tự đầu xe, đuôi xe Mitsubishi Xpander 2018 cũng có đôi chút giống vơi bản concept eX. Dẫu vậy, MPV Xpander đậm chất thể thao hơn nhờ sự kết hợp của đèn hậu LED hình chữ L cỡ lớn đầy phong cách và cánh đuôi gió nhỏ. 

Nhìn chung, so với các đối thủ cùng phân khúc, MPV 7 chỗ mới nhất Mitsubishi “ăn điểm” với ngoại hình bóng bẩy và cuốn hút hơn. 

3. Đánh giá xe Mitsubishi Xpander 2018 về thiết kế nội thất

Đánh giá nội thất xe Mitsubishi Xpander 2018

Các trang bị, công nghệ tiện ích nổi bật trên Mitsubishi Xpander 2018

Đối lập với vẻ ngoài hào nhoáng, nội thất của Mitsubishi Xpander 2018 khá đơn giản nhưng vẫn toát lên sự sang trọng, cao cấp nhờ loạt chất liệu chất lượng cao. Hãng xe Nhật Bản tạo điểm nhấn cho cabin Xpander bằng các phối hợp 2 tông màu đen-be và các chi tiết trang trí màu bạc ở vô-lăng, cụm cần số và khu vực cửa gió điều hòa. 

MPV có đến 16 hộc đựng chai lọ, hệ thống điều hòa tự động 7 vùng và cửa sổ chỉnh điện. Đặc biệt, nhờ kính cách âm dày và lớp dán hấp thụ âm thanh, khoang nội thất của Mitsubishi Xpander 2018 trở nên yên tĩnh hơn giúp hành khách thoải mái tận hưởng hành trình.

Hệ thống ghế ngồi

Các chuyên gia đánh giá xe Mitsubishi Xpander 2018 có không gian nội thất hàng đầu phân phúc. Hệ thống ghế có đủ không gian và thoải mái cho 7 hành khách người lớn. Ghế trước có thể chỉnh điện 8 hướng và ghế sau là 4 hướng. Ngoài ra, hàng ghế thứ 2 rộng đến 1.410 mm cho phép hành khách có thể xoay người mà không gặp bất kỳ khó khăn nào.

Khoang hành lý

Mitsubishi Xpander có khoang hành lý được đánh giá khá rộng rãi và linh hoạt khi hàng ghế thứ 2 có thể gập theo tỷ lệ 60:40 và hàng ghế thứ 3 gập 50:50 để tăng dung tích chứa đồ (nếu cần).

4. Đánh giá xe Mitsubishi Xpander 2018 về tiện nghi và an toàn

Tiện nghi

Mitsubishi trang bị cho MPV Xpander mới hệ thống thông tin giải trí tích hợp màn hình cảm ứng 2DIN, định vị vệ tinh, Bluetooth. Nút điều chỉnh âm thanh tích hợp trên vô lăng giúp lái xe dễ dàng sử dụng và kiểm soát. 

Công nghệ an toàn

Các trang bị an toàn tiêu chuẩn trên Mitsubishi Xpander 2018 bao gồm: túi khí kép SRS, 2 móc an toàn ISO-FIX, hệ thống phanh ABS/ EBD, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, nút bấm khởi động Start/Stop, hệ thống chống trộm immobilizer, camera sau và hệ thống kiểm soát cân bằng chủ động (trên bản cao cấp). 

Đánh giá công nghệ an toàn của Mitsubishi Xpander 2018

Mitsubishi Xpander 2018 đạt 4 sao an toàn từ ASEAN NCAP

Nhờ đó, Mitsubishi Xpander 2018 đã giành được ⅘ sao an toàn từ tổ chức ASEAN NCAP với tổng điểm 71,66/100 điểm. Cụ thể, đánh giá an toàn bảo vệ người lớn (AOP) đạt 39,08 điểm, bảo vệ trển em (COP) đạt 18,69 điểm và công nghệ hỗ trợ an toàn (SAT) đạt 13,89 điểm. 

Dẫu vậy, với kết quả 4 sao, Xpander tỏ ra kém an toàn hơn so với Eclipse Cross - đạt 5 sao từ ASEAN NCAP với các số điểm tương ứng là 48,81 - 22,11 -  20,14. Điều đáng tiếc là Eclipse Cross hiện mới đang mở bán ở một số thị trường thuộc ASEAN như: Brunei và Singapore.

5. Đánh giá xe Mitsubishi Xpander 2018 về động cơ 

Động cơ Mivec của Mitsubishi Xpander 2018

Mitsubishi Xpander 2018 dừng động cơ MIVEC 1.5L mạnh 105 mã lực

Tại Indonesia, Mitsubishi Xpander 2018 chỉ có động cơ xăng có thể đáp ứng các khoản thuế xe hơi tại quốc gia này. 

Trong khi đó, tại Philippines, xe sử dụng động cơ MIVEC 1.5L cho công suất 105 mã lực và mô-men xoắn 141 Nm. Sức mạnh truyền đến bánh trước qua hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp tùy bản. Nhờ hệ thông điều khiển van điện tử của Mitsubishi - MIVEC, MPV Xpander được kỳ vọng sẽ có lượng phát thải thấp. 

>>> Xem thêm: Đánh giá xe Mazda CX-5 2018: Sang trọng, đầy tiện nghi

Về cảm giác lái

Đánh giá xe Mitsubishi Xpander 2014

Xe Mitsubishi Xpander 2018

Hệ thống dẫn động cầu trước FWD kết hợp với cấu trúc unibody sẽ giúp Mitsubishi Xpander 2018 giữ được sự cân bằng và thoải mái mỗi khi cầm lái. Nhiều ý kiến cho rằng hệ dẫn động FWD sẽ không phù hợp với di chuyển đường thành phố. Tuy nhiên, BR-V của Honda đã chứng minh điều ngược lại. Hơn nữa, với khoảng sáng gầm xe 205mm, Xpander sẽ dễ dàng thể hiện “tài năng” của chính mình trên mọi cung đường từ đường phố đến off-road. 

Về khả năng tiết kiệm nhiên liệu

Hiện hãng xe Nhật Bản vẫn chưa công bố thông số tiêu thụ nhiên liệu của MPV 7 chỗ mới. Tuy nhiên, với bình nhiên liệu 45 lít và công nghệ điều khiển van điện tử MIVEC, xe hứa hẹn không chỉ có lượng phát thải thấ mà còn tiết kiệm nhiên liệu.

TỔNG QUÁT

Khi gia nhập thế giới xe hơi, Mitsubishi Xpander 2018 sẽ phải đối đầu trực tiếp với các đối thủ cùng phân khúc như Suzuki Ertiga, Toyota Avanza hay Honda Mobilio. Với điểm cộng là "SUV-MPV", tân binh nhà Mitsubishi hoàn toàn có thể cùng đứng lên bàn cân với cả Honda BR-V.

Ưu điểm của Mitsubishi Xpander 2018: Giá cả phải chăng; Ngoại hình thể thao và hiện điện; Nội thất sang trọng và thoải mái; Trang bị và tính năng khá đầy đủ; Khoang hành lý rộng; Hiệu năng tốt trong phân khúc.

Nhược điểm của Mitsubishi Xpander 2018: Chỉ có duy nhất hệ dẫn động cầu trước và động cơ xăng; Không có hình dạng thân xe khí động học

Nguồn: Banxehoi.com

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu