Suzuki XL7 2020 - con át chủ bài của hãng ô tô Nhật trên thị trường xe SUV Việt

04/05/2020

Nắm bắt thị hiếu của người tiêu dùng Việt Nam đang dần chuyển sang phân khúc SUV, hãng xe Nhật Bản đã nhanh chóng tung ra mẫu Suzuki XL7 2020 hoàn toàn mới với nhiều tính năng, trang bị nổi trội, giúp tăng khả năng cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc như Mitsubishi Xpander, Toyota Rush.

Suzuki XL7 2020 sở hữu ngoại hình cơ bắp, cuốn hút

Vốn được phát triển trên cơ sở của người anh em Ertiga, song ngoại hình của Suzuki XL7 2020 có phần cơ bắp và cuốn hút hơn hẳn với cụm đèn pha đặt ngang đầy sắc sảo. Cản trước màu bạc nằm phía dưới lưới tản nhiệt được sơn bóng cùng hốc gió màu đen càng làm tăng thêm vẻ mạnh mẽ cho chiếc XL7 2020.

Suzuki XL7 2020

Ngoại hình cơ bắp, cuốn hút của Suzuki XL7 2020

Ngoại hình mẫu SUV mới của Suzuki mang vẻ hầm hố hơn hẳn so với các mẫu khác cùng phân khúc nhờ thiết kế thêm các đường nét gồ lên ở các cạnh chạy dọc thên xe. Riêng với đối thủ đồng hương Mitsubishi Xpander, kích thước của Suzuki XL7 2020 có phần ngắn hơn nhưng lại rộng và cao hơn với tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4445 × 1775 × 1770 (mm). Cùng với gầm cao hơn 200mm, chiếc XL7 hoàn toàn có thể di chuyển dễ dàng qua khung đường ngập nước và êm ái hơn khi chạy qua ổ gà.

Suzuki XL7 2020 trang bị nội thất cao cấp, tiện nghi hiện đại

Mọi sự cải tiến và khác biệt của XL7 2020 được thể hiện rõ nét hơn khi bước vào khoang nội thất. Vẫn là bảng táp lô thiết kế uốn lượn như cung đàn với bộ điều khiển và cần số ở phía dưới như đàn em Suzuki Ertiga, song nó lại hoàn toàn đắt giá hơn khi đặt trong khoang nội thất với vô - lăng và những chiếc ghế bọc da sang trọng. 

táp lô Suzuki XL7 2020

Suzuki XL7 2020 thiết kế táp lô uốn lượn đẹp mắt.

Thiết kế của Suzuki XL7 2020 tạo sự kết nối tốt hơn cho người sử dụng khi trang bị ổ cắm điện 12V rải rác khắp cabin xe, cho phép hành khách dù ngồi ở vị trí nào trong xe cũng đều có thể sạc điện thoại. Cùng với đó là hệ thống thông tin giải trí SmartPlay Studio giúp người dùng có thể thoải mái truy cập internet, lướt web, tìm đường, dò tìm các địa điểm như ngân hàng, khu vui chơi, quán cafe… tích hợp hệ thống âm thanh 6 loa sống động. 

Tuy cùng thiết kế 7 chỗ ngồi giống Toyota Rush hay Mitsubishi Xpander Cross nhưng XL7 2020 vẫn nổi trội hơn với hệ thống điều hòa 4 cổng trên táp - lô cùng các dàn lạnh độc lập ở hàng ghế sau giúp mọi vị trí trong xe đều được làm mát.

>>> Xem thêm: So sánh đánh giá xe Suzuki Ciaz 2019 với phiên bản đặc biệt

Động cơ Suzuki XL7 2020 mạnh mẽ, ấn tượng

Chiếc Suzuki XL7 2020 được vận hành dựa trên hệ động cơ xăng với 04 xy lanh hút khí tự nhiên K15B có dung tích 1.5L, cho công suất tối đa 104 mã lực và mô-men xoắn cực đại 138 Nm. Đi cùng với đó là 2 phiên bản số sàn 4 cấp hoặc 5 cấp để người mua lựa chọn theo nhu cầu. Nếu so sánh với Mitsubishi Xpander thì 2 mẫu SUV này có sức mạnh tương đương nhau. 

động cơ Suzuki XL7 2020

Suzuki XL7 2020 sở hữu động cơ cho sức mạnh tương đương Mitsubishi Xpander

Đi cùng với động cơ mạnh mẽ, chiếc XL7 2020 được trang bị hệ thống an toàn với các tính năng như: hệ thống phanh ABS/EBD, hệ thống cân bằng điện tử, 2 túi khí trước, cảm biến đỗ xe, hỗ trợ lái xe đường dốc, cảnh báo vượt quá tốc độ, nhắc nhở thắt dây an toàn. Nhìn chung, những tính năng này đảm bảo Suzuki XL 7 chỗ không hề lép vế so với các đối thủ cùng phân khúc MPV cùng giá trị đang được phân phối trên thị trường ô tô Việt Nam.

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu