Hot: Kia Morning 2021 sắp nhập kho đại lý Việt

13/11/2020

Thông tin Kia Morning 2021 sắp nhập kho đại lý Việt hiện đang được giới thạo xe chia sẻ rầm rộ trên các diễn đàn cũng như trang mạng về ô tô.

Kia Morning từng là mẫu xe đình đám với doanh số đạt nghìn xe mỗi tháng. Tuy nhiên, mẫu xe này ngày càng tỏ ra hụt hơi trong công cuộc giành đua thị phần và bị đánh giá là đã quá già cỗi để đấu lại với các đối thủ liên tục được làm mới.

Kia Morning tại Việt Nam là thế hệ thứ 2 trong khi thế hệ thứ 3 của nó đã lăn bánh trên thị trường quốc tế từ năm 2017. Điều này chứng tỏ, Morning đã quá lỗi thời và cần nâng cấp gấp để tăng tính cạnh tranh.

Trước đó thông tin Kia Morning 2021 nhiều khả năng sẽ ra mắt thị trường Việt Nam vào cuối năm nay. Những ngày gần đây, trên các diễn đàn và trang tin tức về ô tô lại rầm rộ chuyện Morning thế hệ mới sẽ ra mắt tại đại lý vào cuối tuần này.

Cụ thể, hiện nhân viên một số đại lý đã gửi lời mời đến khách hàng về việc tham dự sự kiện giới thiệu thế hệ mới của Kia Morning vào cuối tuần này. 

Kia Morning 2021

Kia Morning 2021 sẽ ra mắt tại đại lý Việt trong vài ngày tới. Ảnh: Internet

Theo thông tin banxe, nhân viên một số đại lý đang chào mời khách hàng đến tham dự lễ ra mắt Kia Morning 2021 vào cuối tuần, dù phía nhà phân phối Thaco chưa có bất kỳ thông báo nào về vấn đề này.

Ở thế hệ mới, Morning nhận được nhiều cải tiến cả về ngoại hình lẫn trang thiết bị tiện nghi theo hướng hiện đại hơn. Khối động cơ cũng được nâng cấp mạnh mẽ hơn.

Nếu thông tin này hoàn toàn chính xác sẽ khiến người quan tâm xe không khỏi phấn khích vì đây là điều mà họ đã chờ đợi bấy lâu nay.

Kia Morning thế hệ hiện tại có tất cả 4 phiên bản với giá bán từ 299-383 triệu đồng. Xe sử dụng khối động cơ xăng Kappa 1.25L 4 xi lanh thẳng hàng, sản sinh công suất cực đại 86 mã lực, mô-men xoắn 120Nm.

Doanh số Kia Morning bắt đầu sụt giảm mạnh kể từ năm 2019 trước áp lực cạnh tranh với những mẫu xe mới, đặc biệt là Hyundai Grand i10 và gần đây nhất là VinFast Fadil.

Đơn cử như ở tháng 10 vừa qua, trong khi 2 đối thủ Fadil và Grand i10 gặt hái được kết quả rực rỡ, lần lượt là 1.851 và 1.759 (xe), cùng dắt tay bước lên bục vinh danh xe bán chạy thì Kia Morning chỉ chốt đơn thành công 552 chiếc.

Con số cách biệt hàng nghìn xe như trên khiến cơ hội đuổi kịp đối thủ của chiến binh nhà Kia là khá mong manh. Tuy nhiên, thế hệ mới ra đời với sự lột xác toàn diện được cho là chiếc phao cứu sinh giúp Morning tăng tốc trên đường đua giành thị phần và tìm lại ánh hào quang trước đây của mình.

Xem thêm thông tin dòng xe Kia sắp ra mắt: Kia Sonet

Doanh số phân khúc xe hạng A tại Việt Nam tháng 10/2020:

STT  Mẫu xe  Doanh số T10/2020
(xe)

 
1 VinFast Fadil  1.851
2 Hyundai Grand i10  1.759 
3 Kia Morning  552
4 Honda Brio   304
5 Toyota Wigo  285

>> Kia Morning 2021 sẽ về Việt Nam cuối năm nay?

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu