Triệu hồi 3.286 xe Mercedes tại Việt Nam vì lỗi túi khí

23/11/2020

Do vướng phải lỗi túi khí phía trước cạnh người lái, 3.286 xe Mercedes tại Việt Nam phải triệu hồi để sửa lỗi nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách.

Thông tin banxe cho hay, mới đây Cục Đăng kiểm Việt Nam đã thông qua chương trình triệu hồi đối với 3.286 xe Mercedes đang lăn bánh. Nguyên nhân là do những chiếc xe này vướng phải lỗi túi khí, tiềm ẩn nhiều rủi ro cho hành khách trong quá trình sử dụng.

Cụ thể, những chiếc xe nằm trong diện triệu hồi bao gồm Mercedes Benz C200, C250 Blue Efficiency, C300 và GLK 250 4Matic, GLK 220 CDI 4Matic, GLK 300 4Matic, sản suất trong giai đoạn từ tháng 5/2011 đến tháng 7/2015.

Những chiếc xe này trong quá trình lắp ráp đã gặp phải lỗi ở phần túi khí được sản xuất bởi hãng Takata. Lâu ngày sẽ khiến túi khí bị ẩm, dễ dẫn đến hiện tượng nứt vỡ, gây mất an toàn cho người sử dụng. 

Dù chưa nhận bất kỳ phản hồi nào từ người sử dụng các mẫu xe thuộc giai đoạn nêu trên nhưng để đảm bảo an toàn cho khách hàng, Mercedes Việt Nam đã ra quyết định thông báo triệu hồi để sửa lỗi, nhằm nâng cao tính an toàn hơn nữa cho người dùng trong quá trình xe lăn bánh.

Mercedes Việt Nam triệu hồi xe

Mercedes Việt Nam triệu hồi 3.286 xe để khắc phục lỗi túi khí.
Ảnh: Internet

Mỗi lỗi túi khí này sẽ được khắc phục trong khoảng thời gian 1,6 giờ/xe. Chương trình thực hiện miễn phí trên toàn quốc từ ngày 16/11/2020 đến hết 31/12/2028. 

Do đó, khách hàng có thể đưa xe thuộc diện triệu hồi đến bất kỳ đại lý ủy quyền nào của Mercedes-Benz để được các kỹ sư kiểm tra, thay thế.

Mercedes Việt Nam cũng như Cục đăng kiểm khuyến cáo các chủ sở hữu của những chiếc xe trên nên nhanh chóng đưa xe đến đại lý ủy quyền để được kiểm tra và thay thế túi khí càng sớm càng tốt. Việc làm này sẽ giúp đảm bảo tính an toàn cho người sử dụng xe tốt hơn, tránh những điều đáng tiếc có thể xảy ra.

Theo tin tức ô tô, là hãng sản xuất phụ tùng xe hơi lớn nhất trên đất nước mặt trời mọc nhưng những năm gần đây Takata liên tục vướng các lỗi nghiêm trọng liên quan đến túi khí. Trên thực tế đã có nhiều hãng xe hơi đã phải lao đao vì dính lỗi này và hàng loạt các cuộc triệu hồi để sửa lỗi đã diễn ra.

Điển hình như cuộc triệu hồi tới 71.000 xe của Ford diễn ra hồi tháng 7/2019 vì liên quan đến túi khí Takata kéo dài cho đến tận hôm nay vẫn chưa thể khắc phục xong.

Bê bối liên quan đến túi khí đã khiến Takata gặp phải làn sóng tẩy chay mạnh mẽ và buộc phải phá sản. Hiện các nhà sản xuất ô tô đang tìm đến hãng sản xuất phụ tùng ô tô khác uy tín và chất lượng hơn để thay thế cho Takata.

>> 2.471 xe Nissan Navara vướng lệnh triệu hồi vì lỗi túi khí

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu