Kia Seltos, Toyota Corolla Cross thành công rực rỡ ngay tháng đầu mở bán

13/10/2020

Là 2 tân binh lần đầu tham chiến tại sân chơi ô tô Việt, cả Kia Seltos lẫn Toyota Corolla Cross đều gặt hái thành công rực rỡ trong tháng 9 vừa qua.

1. Kia Seltos nắm giữ ngôi vương phân khúc SUV-B

Ngay từ khi ra mắt vào ngày 22/7/2020, Kia Seltos đã lập tức trở thành cái tên gây được sự chú ý lớn trên thị trường ô tô Việt. Sức hút của mẫu xe khiến đơn đặt hàng nhiều đến mức Thaco phải từ chối nhận cọc 2 biến thể cấp dưới và chỉ nhận đơn bản cao cấp nhất vì dây chuyền lắp ráp không đáp ứng đủ.

Kia Seltos

Kia Seltos nắm trọn ngôi vương phân khúc ngay tháng đầu giao xe. Ảnh: Thaco

Đến đầu tháng 9, đơn vị phân phối bắt đầu giao Kia Seltos đến tay người tiêu dùng Việt và kết quả là có tới 1.250 xe được làm thủ tục lăn bánh. Con số này dễ dàng đưa thành viên mới nhà Kia bước lên vị trí số 1 phân khúc, đồng thời tạo sự cách biệt lớn với mức tiêu thụ 642 xe của "cựu vương" Hyundai Kona. 

Sự thành công rực rỡ của Kia Seltos được cho là vẫn sẽ tiếp nối ở những tháng còn lại của năm 2020, khi mà ưu đãi giảm 50% phí trước bạ còn hiệu lực. Điều này đồng nghĩa với việc đối thủ đồng hương Kona khó tìm lại ngôi vương đã mất.

Điểm tạo nên sức hút cho Kia Seltos chính là ngoại hình trẻ trung, thể thao, bắt mắt cùng khoang nội thất đầy đủ tính năng, trang bị hiện đại. Xe có tới 2 tùy chọn động cơ là 1.4 và 1.6. Trong đó, cỗ máy I-4 1.4L T-GDI phun xăng trực tiếp tăng áp kết hợp hộp số tự động ly hợp kép, cho công suất cực đại 138 mã lực, mô men xoắn 242 Nm.

Cỗ máy 1.6L Kappa MPI sản sinh sức mạnh lớn nhất 128 mã lực, mô men xoắn 157 Nm. Đi cùng với đó là hộp số tự động 6 cấp.

Theo tin tức bán xe, giá bán thuộc dạng thấp nhất phân khúc cũng là lợi thế của Kia Seltos. Xe gồm có 3 phiên bản với giá niêm yết từ 589-719 triệu đồng, rẻ hơn Honda HR-V (786-871 triệu đồng), Ford EcoSport (603-686 triệu đồng), thậm chí là cả người đồng hương Hyundai Kona (636-750 triệu đồng.)

2. Toyota Corolla Cross đứng thứ 3 nhóm SUV-C

Toyota Corolla Cross

Toyota Corolla Cross có cuộc mở màn đầy viên mãn. Toyota Việt Nam

Cũng là mẫu xe lần đầu xuất hiện tại Việt Nam, lại không có lợi thế về giá so với các đối thủ song Toyota Corolla Cross vẫn đạt doanh số bán hàng vô cùng ấn tượng. Cụ thể, kết thúc tháng 9/2020, Toyota Việt Nam đã chốt đơn thành công 1.154 chiếc Corolla Cross và được vinh danh ở vị trí thứ 3 phân khúc SUV-C.

Điều đáng nói, dù xếp cùng mâm với rất nhiều lão làng hiển hách như Mazda CX-5, Honda CR-V và Hyundai Tucson, doanh số tân binh nhà Toyota cũng chỉ thua "cựu vương" CX-5 113 xe.

Sức hút của chiếc SUV Corolla Cross đến từ vẻ ngoài thời thượng, mạnh mẽ, nam tính cùng không gian nội thất rộng rãi, thoáng đãng, tràn ngập công nghệ. Xe cung cấp đến người dùng 2 tùy chọn động cơ là xăng và hybird. Trong đó, bản xăng 1.8L cho sức mạnh 140 mã lực, mô men xoắn 175 Nm; bản hybrid 1.8L kết nối với mô-tơ điện 600V cho tổng công suất 170 mã lực, mô men xoắn 305 Nm.

Xe có 3 phiên bản cùng giá niêm yết từ 720-918 triệu đồng. Corolla Cross và Vios hiện đang là những chiến binh mạnh nhất trong công cuộc tranh giành thị phần cho gia đình Toyota những tháng cuối năm.

>> Cuộc chạy đua xe mới để hưởng chính sách giảm trước bạ tại Việt Nam

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu