6 kinh nghiệm bảo dưỡng xe ô tô tài xế cần ghi nhớ

13/05/2019

Khi chăm sóc và bảo dưỡng xe ô tô, chủ xe cần phải lưu ý 6 vấn đề sau đây để đảm bảo sức khỏe cho xế cưng.

1. Dung dịch vệ sinh kính chắn gió

6 kinh nghiệm bảo dưỡng xe ô tô tài xế cần ghi nhớ.

Kính chắn gió cần được đảm bảo luôn sạch sẽ để tầm nhìn của lái xe được rõ ràng nhất. Chính vì vậy, chủ xe cần chú ý đến dung dịch vệ sinh kính chắn gió, đảm bảo lượng dung dịch luôn đầy để chủ động vệ sinh bộ phận này để tầm nhìn tài xế được tốt nhất.

2. Cần gạt nước

6 kinh nghiệm bảo dưỡng xe ô tô tài xế cần ghi nhớ 1.

Cùng với việc vệ sinh kính chắn gió, chủ xe cũng cần chú ý hơn đến cần gạt nước. Cần gạt nước là bộ phận nhỏ nhưng có võ, rất quan trọng trong việc mang đến tầm quan sát tốt nhất cho tài xế. Việc cần làm của các chủ xe là thường xuyên kiểm tra cần gạt nước, để kịp thời khắc phục những tình trạng như cần gạt không ăn, bị hao mòn hay không hoạt động.  

3. Kiểm tra dầu động cơ

6 kinh nghiệm bảo dưỡng xe ô tô tài xế cần ghi nhớ 3.

Hãy đảm bảo dầu động cơ luôn đầy và chất lượng dầu tốt. Dầu động cơ ảnh hưởng đến chất lượng hoạt động của 'trái tim' xe ô tô. Tuy nhiên, sau 1 thời gian hoạt động, dầu động cơ sẽ bị cạn và hay có than muội, đóng cặn... chính vì thế chủ xe nên thường xuyên kiểm tra để nhanh chóng thêm dầu hoặc thay dầu mới.

4. Kiểm tra áp suất lốp

6 kinh nghiệm bảo dưỡng xe ô tô tài xế cần ghi nhớ 4.

Lốp xe là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với mặt đường và chịu gần như toàn bộ trọng lượng của xe ô tô. Các chuyên gia khuyên chủ xe nên đặc biệt chú ý đến bộ phận này. Thường xuyên kiểm tra áp suất lốp để đảm bảo lốp xe không bị non hơi và cũng không quá căng. Ngoài ra, cũng cần phải kiểm tra lốp xe có bị hao mòn hay có vết nứt hay không, bởi khi di chuyển với tốc độ cao, nếu không may nổ lốp xe thì thật sự rất nguy hiểm. 

5. Vệ sinh và thay thế lọc gió

6 kinh nghiệm bảo dưỡng xe ô tô tài xế cần ghi nhớ 5.

Không khí trong lành bên trong xe cũng là một vấn đề cần phải đặc biệt được quan tâm. Hãy kiểm tra và vệ sinh thường xuyên lọc gió bởi đây là bộ phận rất dễ bị bụi bẩn, rác kẹt vào. Nếu lọc gió quá bẩn sẽ khiến cho không khí trong xe bị ô nhiễm, động cơ phải hoạt động nhiều hơn và làm tăng mức tiêu hao nhiên liệu. 

6. Kiểm tra hệ thống làm mát

6 kinh nghiệm bảo dưỡng xe ô tô tài xế cần ghi nhớ 6.

Bình làm mát có tác dụng giải nhiệt cho động cơ, nếu bình làm mát bị cạn sẽ dẫn đến tình trạng nóng động cơ rất nguy hiểm. Nên cần phải đảm bảo bình làm mát luôn đầy và chất lượng nước làm mát tốt, không bị cặn.

Xem thêm:

Nguồn: Vov.vn

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu