Chuyên gia chia sẻ 5 nguyên tắc lái xe ô tô an toàn

16/05/2019

Đặc biệt, chuyên gia chú trọng nhấn mạnh chia sẻ kinh nghiệm tránh đạp nhầm chân ga dành cho các tài xế mới hiện đang lái xe số tự động.

Thứ nhất, tài xế cần đạp bàn đạp ga nhẹ nhàng. Ban đầu, người lái nên ấn nhẹ bàn đạp ga để nghe được tiếng động cơ, từ đó chủ động điều khiển xe tốt hơn. Không nên đạp bàn đạp ga với lực mạnh, tài xế non kinh nghiệm sẽ rất khó kiểm soát tình huống này.

Cần luyện tập để tạo phản xạ trong việc nhấn chân ga hoặc phanh.

Cần luyện tập để tạo phản xạ trong việc nhấn chân ga hoặc phanh

Thứ hai, cần lưu ý gót giày chân phải được đặt thẳng với bàn đạp phanh. Lúc nhịp ga, vẫn cố định gót chân, đồng thời hướng mũi giày về bàn đạp ga. Cần ghi nhớ, tài xế không nên xê dịch gót chân khi nhấn ga/phanh.

Thứ ba, các tài xế mới nên dành ra 3 - 5 phút mỗi sáng trước khi chạy xe để luyện tập chân nhịp nhàng giữ đạp ga và phanh. Đây là thói quen vô cùng hữu ích dành cho các tài mới để tự rèn luyện phản xạ 1 cách tốt hơn.

Thứ tư, sử dụng chân phải để điều khiển ga và phanh như hình minh họa dưới đây. 

kinh nghiệm tránh đạp nhầm chân ga dành cho các tài xế mới.

Cần thực hiện động tác di chuyển mũi giày từ ga qua phanh 1 cách dứt khoát. Tuyệt đối không nên nhả phanh để bỏ qua ga liền mà cần thực hiện nhấc mũi giày chân phải lên, ngưng lại từ 3 - 5 giây để quan sát rồi mới đặt mũi giày qua bàn đạp ga để nhịp ga.

Thứ năm, tài xế cần nhìn cần số để vào số tiến (D) hoặc lùi (R), tiếp đó kiểm tra lại đèn hiển thị số trên bảng táp-lô rồi từ từ nhả chân phanh cho xe di chuyển tiếp.

Xem thêm:

Nguồn: Vnexpress.net

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu