Kinh nghiệm bỏ túi khi mua xe matiz cũ

22/06/2018

Mua xe matiz cũ là điều khó khăn nhất khi kiểm tra chất lượng xe. Bản thân mỗi người mua đều nên dắt túi một vài kinh nghiệm xem để cảm thấy an tâm nhất về xe mà mình mua. Sau đây là những kinh nghiệm dắt túi khi mua xe matiz cũ bạn cần biết.

Dòng xe Daewoo Matiz  luôn là một trong những mẫu xe sống mãi trong lòng người dùng xe hơi Việt hoài cổ. Đây là mẫu xe cỡ nhỏ, giá rẻ ăn khách một thời , nhiều người yêu thích dòng xe vẫn luôn băn khoăn liệu xe Matiz cũ có đáng mua. Để trả lời được câu hỏi đó hãy cùng chúng tôi tìm hiểu một vào kinh nghiệm khi mua xe Matiz cũ

1. Kiểm tra khung xe, thân xe khi mua xe matiz cũ

Kiểm tra thân xe, khung xe là điều quan trọng mà bạn cần kiểm tra đầu tiên khi mua xe matiz cũ. Những điểm cơ bản bạn cần kiểm tra là: Độ phẳng, nước sơn, lớp gỉ sét, độ cong của vỏ lớp. Những yếu tố này bạn có thể quan sát hoàn toàn bằng mắt thường, nhưng thông qua đó bạn có thể nhận định được độ tuổi và độ bền của xe. 

Xe Matiz cũ

Xe matiz cũ

2. Kiểm tra động cơ khi mua xe matiz cũ

Động cơ chính là bộ phận trung tâm của chiếc xe. Dù chiếc xe có bề ngoài đẹp đến đâu mà động cơ không tốt thì cũng không thể dùng được. Kiểm tra đông cơ bao gồm nổ máy và sức nén. Động cơ còn tốt hay không sẽ tùy thuộc vào thời gian khởi động máy, tiếng máy nổ có ồn hay không. Tuy nhiên, để đoán biết được các vấn đề của động cơ bạn cần phải có sự trợ giúp của những người thợ có kinh nghiệm lâu năm trong nghề. 

Nội thất xe matiz cũ

Nội thất xe matiz cũ

3. Kiểm tra két, làm mát ống dẫn khí

Bạn có thể kiểm tra các lá tản nhiệt để chắc chắn rằng nó không bị mỏng hay xốp cũng như những đường dẫn nước mát để xem có thể cần thay thế hay không. Các kiểm tra két nước làm mát vô cùng đơn giản. Bạn cần lật nắp capo để xem xét phần dung dịch còn nhiều hay không. Nếu không còn nhiều, lại có hiện tượng bụi bẩn thì chứng tỏ chủ xe cũ không quan tâm nhiều tới xe và bộ phận này. 

4. Phanh và hệ thống truyền động

Phanh xe nếu hoạt động không tốt có thể gây ra những nguy hiểm lớn khi tham gia giao thông. Vì vậy, trước khi mua xe, bạn nên kiểm tra thật kỹ bộ phận này. Bạn nên chạy xe ở nhiều đường trường, địa hình khác nhau cũng như những thời tiết khác nhau để có thể kiểm tra hoàn toàn hệ thống thủy lực, đĩa phanh, má phanh, 
Kiểm tra hộp số bằng cách thử nhiều tốc độ khác nhau, đặc biệt đối với xe số sàn. Nếu mỗi lần vào số bạn nghe thấy âm thanh lạ thì lúc đó chân ga bắt không đều với ly hợp, làm giảm sức kéo của xe. Đây cũng là những dấu hiệu ban đầu chứng tỏ hệ thống truyền động của xe không được tốt. Bạn cần đem xe đi kiểm tra lại trước khi quyết định mua. 

5. Kiểm tra HAVC

HAVC là hệ thống nhiệt, quạt thông gió hay điều hòa không khí trong xe. Khi mua xe matiz cũ, bạn cần đảm bảo cảm giác thoải mái khi đi xe, và chú trọng lớn đến các bộ phận này.

6. Kiểm tra bảng điều khiển

Bạn cần kiểm tra kỹ bảng điều khiển cùng các nút bấm hoặc màn hình cảm ứng trên xe, bởi đây sẽ là các bộ phận cung cấp các thông tin cần thiết về tình trạng xe cũng như thông tin trong các cuộc hành trình. 
Các kiểm tra là bạn chỉ cần thử tất cả các nút bấm trên bảng điều khiển để chắc chắn mọi nút bấm đều hoạt động tốt.

Đánh giá xe Matiz cũ

Mua xe matiz cũ cần lưu ý những gì?

7. Lốp hệ thống giảm xóc

Bạn hãy cho xe chạy ở nhiều địa hình khác nhau để kiểm tra xem xe phản ứng như thế nào. Đừng quên kiểm tra độ bền của lốp xe, áp suất lốp xe có cần thay thế không. Đây chính là yếu tố giúp bạn thương thảo tốt về giá. 

8. Dầu nhớt

Để đánh giá khách quan một chiếc xe có được thay dầu thường xuyên hay không, đúng hạn thì động cơ mới hoạt động ổn định. Chi tiết này giúp bạn biết chủ xe có quan tâm, chăm sóc xe hay không. 

Một số ưu, nhược điểm của dòng xe Matiz cũ theo đánh giá của người dùng

Ưu điểm

  • Tiết kiệm nhiên liệu
  • Kích thước nhỏ gọn
  • Chi phí chăm sóc bảo dưỡng và sửa chữa thấp
  • Giá thành rẻ

Nhược điểm:

  • Động cơ yếu
  • Ít trang bị tiện nghi, an toàn

Deawo Matiz là một mẫu xe được đánh giá hết sức tiết kiệm nhiên liệu. Trong tầm giá rẻ phù hợp với những người có khả năng tài chính không mấy dư giả, thu nhập ở mức trung bình chính vì vậy ý định hữu một chiếc xe Matiz cũ đáng được cân nhắc. Trên đây là những kinh nghiệm mua xe matiz cũ.Bạn có thể tham khảo và trang bị cho mình để mua được chiếc xe tốt nhất nhé

Bài viết được quan tâm nhiều nhất:

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu