Mách nước mẹo vàng giúp tiết kiệm nhiên liệu cho ô tô

11/09/2020

Chi phí dành cho xăng là một trong những khoản mà người dùng ô tô phải chi trả nhiều nhất hàng tháng. Dưới đây là một số mẹo vàng giúp tiết kiệm nhiên liệu cho ô tô mà người dùng có thể tham khảo.

Theo chia sẻ của một người dùng mua ô tô Toyota Corolla Altis phiên bản 1.8G số tự động, khoảng các từ nhà anh đến nơi làm việc (tính cả đi lẫn về) là 24km, trung bình mỗi tháng anh phải chi tới 3,2 triệu đồng tiền xăng cho chiếc xế cưng của mình. Đây chỉ là tiền xăng phục vụ cho việc đi làm, chưa kể thi thoảng anh có chạy về quê thăm gia đình hoặc đưa bạn bè đi chơi xa, khoản chi phí này có thể chạm mốc tới 5 triệu.

Tuy nhiên, với quãng đường di chuyển như vậy thì khoản tiền 3,2 triệu đồng dành cho xăng xe là trung bình, bởi Toyota vốn là hãng xe nổi tiếng tiết kiệm xăng bậc nhất hiện nay. Từ thực tế này có thể thấy, chi phí dành cho xăng xe là điều khiến nhiều người phải lăn tăn khi quyết định có nên mua ô tô hay không. Song, với những mách nước mẹo vàng giúp tiết kiệm nhiên liệu cho ô tô dưới đây, bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm được khoản tiền kha khá cho chi phí này.

1. Vạch lịch trình cụ thể trước khi di chuyển ô tô

Việc lên lịch trình di chuyển cụ thể trước khi nổ máy sẽ giúp bạn định hình được tuyến đường mà mình sẽ chạy qua. Từ đó, bạn nên tránh đi vào các cung đường xấu, gồ ghề, thường xuyên ách tắc để tiết kiệm nhiên liệu cho ô tô.

2. Duy trì tốc độ ổn định khi lái xe

Việc tăng số và xuống máy thất thường là một trong những nguyên nhân khiến chiếc xe của bạn ngốn nhiều xăn hơn so với bình thường. Do đó, tốt nhất bạn nên duy trì tốc độ ổn định trong suốt quá trình di chuyển. Đồng thời, thực hiện các thao tác nhấn ga và phanh nhẹ nhàng để giúp tiết kiệm nhiên liệu cho ô tô.

>> Xem thêm:  Hướng dẫn cầm vô-lăng ô tô đúng cách cho tài xế mới

tiết kiệm nhiên liệu cho ô tô

Lái xe với tốc độ ổn định là một trong những cách giúp tiết kiệm nhiên liệu cho ô tô. Ảnh: Internet

3. Sử dụng điều hòa hợp lý

Bật điều hòa ở chế độ tiết kiệm, tắt điều hòa khi không sử dụng là một trong những thao tác giúp tiết kiệm nhiên liệu cho ô tô đáng kể. Bởi đây là thiết bị ảnh hưởng trực tiếp đến độ tiêu hao nhiên liệu của xế cưng.

4. Không nên để khi hết cạn xăng mới tiếp thêm nhiên miệu

Theo lời khuyên của chuyên gia, bạn không nên chờ đến khi kim đồng hồ báo hết xăng mới chịu tiếp thêm nhiên liệu cho xế cưng của mình. Bởi, thói quen này sẽ làm ảnh hưởng đến động cơ cũng như hệ thống bơm nhiên liệu. Do đó, hãy để ý đổ xăng ngay khi kim báo chưa chỉ đến vạch cuối cùng.

5. Đảm bảo áp suất lốp

Lốp đạt tiêu chuẩn áp suất đúng như nhà sản xuất đề ra sẽ giúp xe vận hành tốt, nhẹ nhàng và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Khi lốp bị non sẽ khiến lượng xăng tiêu hao tăng lên đáng kể do làm tăng lực cản lên xe.

>> Xem thêm:  Kinh nghiệm lái ô tô an toàn trong mùa mưa

6. Làm sạch bộ lọc gió thường xuyên

Bộ lọc gió bẩn, bị tắc có thể khiến xe của bạn tiêu tốn thêm 10% nhiên liêu. Vậy nên hãy để ý và thay thiết bị này thường xuyên nhé.

7. Thay dầu nhớt đúng quy định

Theo khuyến cáo từ phía nhà sản xuất, việc thay dầu nhớt đúng quy định sẽ giúp xe tiết kiệm tới 2% nhiên liệu.

8. Bảo dưỡng xe đúng định kỳ

Việc bảo dưỡng định kỳ theo khuyến cáo của nhà sản xuất sẽ giúp quá trình vận hành của xe được trơn tru hơn, từ đó sẽ tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu cho ô tô.

9. Không để quá nhiều đồ đạc lên xe

Khi trọng lượng quá tải sẽ khiến xe tiêu tốn nhiều nhiên liệu hơn. Các chuyên gia tư vấn về ô tô cho biết, việc giảm trọng lượng đồ đạc là một trong những cách giúp tiết kiệm nhiên liệu cho ô tô tốt nhất. Do đó, bạn đừng tham chất quá nhiều đồ lên chiếc xế cưng của mình, mà hãy cân nhắc mang theo những món đồ thực sự cần thiết cho quá trình di chuyển.

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu