Mẹo giúp khắc phục hiện tượng mờ kính, nhòe gương ô tô khi trời mưa

25/04/2020

Thời tiết mưa ẩm dễ khiến kính, gương ô tô bị nhòe, gây cản trở cho quá trình di chuyển. Vậy để khắc phục tình trạng này, người sử dụng xe cần phải làm gì?

Dưới đây là một số mẹo giúp khắc phục hiện tượng mờ kính, nhòe ô tô khi trời mưa các tài xế có thể tham khảo:

1. Hạ kính xe ô tô

Trời mưa, thời tiết lạnh, độ ẩm cao sẽ khiến nhiệt độ trong xe cao hơn bên ngoài, dẫn đến hiện tượng ngưng tụ nước tại các bề mặt kính và gương ô tô. Lúc này chúng ta cần phải tìm cách để tạo sự cân bằng giữa nhiệt độ bên trong và ngoài xe, tránh xảy ra tình trạng đọng nước. Cách đơn giản nhất theo chia sẻ của các bác tài kinh nghiệm là chúng ta nên hạ kính xuống. Khoảng cách hạ kính là 3cm nếu trời mưa to và khoảng 10cm nếu trời mưa nhỏ và không quá lạnh được cho là phù hợp nhất.

cách để ô tô không bị nhòe nước

Cách đơn giản nhất để ô tô không bị đọng nước, dẫn đến tình trạng mờ kính, nhòe gương chính là hạ kính xuống

2. Để chế độ lấy gió ngoài

Việc tạo cân bằng nhiệt độ trong và ngoài xe cũng có thể làm bằng cách bật quạt gió với chế độ lấy gió ngoài. Tuy nhiên, mẹo này chỉ thực sự hiệu quả khi kính mới có dấu hiệu bị mờ và chưa bị hơi nước bám vào.

3. Bật chế độ điều hòa phù hợp

Chỉnh nhiệt độ điều hòa

Nên bật chế độ điều hòa phù hợp, không quá nóng hoặc quá lạnh, tạo sự chênh lệch nhiệt độ giữa trong
và ngoài xa, dẫn đến hiện tượng đọng nước trên kính hoặc gương.

Khi bật điều hòa, nếu để quá lạnh sẽ dẫn đến hiện tượng đọng nước bên ngoài kính. Nhưng nếu để quá nóng với hy vọng làm khô hơi nước trên kính thì thật sai lầm. Bởi, nó sẽ dẫn đến hiện tượng ngưng tụ hơi nước trên kính chắn gió do nhiệt độ bên trong và bên ngoài chênh lệch nhau. Tốt nhất là chúng ta nên chọn chế độ đường gió thổi lên kính chắn gió được thiết kế trên hệ thống điều hòa để điều chỉnh cấp gió và nhiệt độ hợp lý.

4. Sử dụng tính năng sấy kính

Trên các dòng xe ô tô hiện nay đa phần đều được trang bị hệ thống sấy kính trước và kính hậu. Tính năng này thường bố trí trên bảng điều khiển trung tâm với nút bấm gần hệ thống điều hòa, có kí hiệu riêng và đèn báo sáng khi sử dụng. Hệ thống sấy tự động sẽ bật, tắt trong khoảng thời gian nhất định đối với những mẫu xe được trang bị hệ thống điều hòa tự động. Còn với mẫu xe không được trang bị tính năng tự động thì khi kính xe hết hơi nước, người sử dụng cần tắt chế độ sấy kính để tối ưu hóa nhiên liệu.

Hy vọng với những thông tin chia sẻ trên sẽ giúp bạn biết được cách khắc phục tình trạng mờ kính, nhòe gương ô tô khi trời mưa. Nếu yêu thích các nội dung này, hãy thường xuyên ghé thăm chuyên mục Tư vấn về ô tô của chúng tôi.

Các bài viết hàng đầu: 

Nguồn: cartimes

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu