Mazda CX-5 mới có nâng cấp gì đáng tiền cho khách Việt?

26/07/2019

Trường Hải Thaco ấn định ra mắt Mazda CX-5 nâng cấp mới ngày 28/07/2019 tới đây tại đại bản doanh Chu Lai, Quảng Nam. Theo nguồn tin rò rỉ, CX-5 mới sẽ không có thay đổi về ngoại hình mà chủ yếu đầu tư vào tính năng, trang bị mới cho từng phiên bản.

Mazda CX-5 2019 nâng cấp mới sắp trình làng thị trường Việt Nam...

Mazda CX-5 2019 nâng cấp mới sắp trình làng thị trường Việt Nam

Theo kế hoạch, ông lớn Thaco sẽ tung bản nâng cấp Mazda CX-5 mới vào ngày 28/07 tới đây tại nhà máy của hãng ở Chu Lai. Hiện Thaco chưa hé lộ bất kỳ thông tin chi tiết nào về mẫu SUV đắt khách hàng đầu Việt Nam hiện nay, ngoại trừ duy nhất nội dung "Thế hệ 6.5" - tương tự đàn anh CX-8 hoàn toàn mới vừa mở bán cách đây không lâu. 

Mazda CX-5 nâng cấp mới rò rỉ thông tin trước ngày ra mắt khách Việt..

Mazda CX-5 nâng cấp mới rò rỉ thông tin trước ngày ra mắt khách Việt

Theo một số nguồn tin rò rỉ, Mazda CX-5 mới sẽ 05 phiên bản thay vì 03 bản như trước bao gồm: Standard, Deluxe, Luxury, Premium và Premium AWD. Điều này có nghĩ là sẽ chỉ có bản cao cấp nhất sử dụng dệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD, trong khi các bản còn lại sẽ chỉ có dẫn động 1 cầu 4x2. 

Về trang bị tiện ích, Mazda CX-5 Premium sẽ được lắp đặt thêm camera 360 độ giống CX-8. Đối với bản cao cấp nhất CX-5 Premium AWD sẽ ghi nhận sự xuất hiện của hệ thống thông hơi ghế trước. 

Về công nghệ an toàn, tất cả 5 phiên bản Mazda CX-5 mới sẽ được tích hợp hệ thống G-Vectoring Control Plus (GVC Plus). Đây chính là thế hệ thứ 2 của GVC. Bên cạnh việc tác động vào mô-men xoắn như thế hệ đầu tiên, GVC Plus sẽ con thiệp nhẹ vào phanh cho phù hợp với từng bánh nhằm đảm bảo độ ổn định của thân xe mỗi khi ôm cua. 

Tuy nhiên, mỗi phiên bản khác nhau lại sở hữu danh sách các trang bị khác nhau. Cụ thể, hệ thống cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngay, cảnh báo chêch làn và tự động giữ làn hay đèn pha thông minh sẽ các tính năng an toàn chủ động chỉ dành cho bản Premium. Trong khi đó, chỉ bản Premium mới cung cấp cho người dùng ghế lái ghi nhớ vị trí, ghế phụ chỉnh điện hay màn hình hiển thị thông tin trên kính lái HUD. 

Dàn âm thanh loa cao cấp, cốp điện và định vị GPS sẽ chỉ tìm thấy trên các bản Premium và Luxury. 

Về động cơ, Thaco vẫn giữ nguyên 02 tùy chọn. Đầu tiên là loại SkyActiv 2.0L trên bản Standartd và Deluxe. Thứ 2 là loại SkyActiv 2.5L trên bản Luxury và Premium, Premium AWD.

Mazda CX-5 nâng cấp mới có giá bao nhiêu?

 Hiện Thaco chưa công bố giá xe Mazda CX-5 mới. Nhiều khả năng, giá xe sẽ tăng nhẹ tùy bản và tùy màu sắc. Được biết, Mazda CX-5 hiện có giá dao động từ 899 - 1.019 triệu đồng, tăng thêm 4-8 triệu đồng tùy màu sắc.

Đáng chú ý, trong những ngày cuối tháng 7/2019, khách hàng mua xe Mazda CX-5 sẽ có cơ hội nhận ngay ưu đãi lên đến 100 triệu đồng gồm: 50 triệu đồng tiền mặt, 29 triệu đồng cho bộ phụ kiện và 21 triệu đồng cho gói bảo dưỡng.

Đối thủ của Mazda CX-5 tại Việt Nam

Đối thủ của CX-5 trong phân khúc CUV tại Việt Nam có thể kể đến như: Honda CR-V, Hyundai Tucson, Mitsubishi Outlander hay Nissan X-Trail. Tuy nhiên, đối thủ đáng gờm nhất trong cuộc đua doanh số phải kể đến Honda CR-V khi CR-V liên tục gây chao đảo các bảng xếp hạng đầu năm 2019 đến nay. 

Mẫu xe Doanh số năm 2017 Doanh số năm 2018 Doanh số 6 tháng năm 2019
Mazda CX-5 9003 12243 6160
Honda CR-V 3522 8819 8819

So sánh doanh số Mazda CX-5 và Honda CR-V từ năm 2017 đến nay

Nguồn: autopro.com.vn

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu