Đánh giá Santa Fe 2022: ưu điểm nổi bật và giá bán

21/09/2022

Đánh giá Santa Fe 2022 chi tiết về ngoại thất, nội thất, trang bị tiện nghi, an toàn, khả năng vận hành và ưu nhược điểm

Phân khúc xe SUV 7 chỗ tại thị trường Việt Nam rất sôi động với khá nhiều đối thủ cạnh tranh nhau mạnh mẽ. Trong đó, Hyundai Santa Fe là một cái tên nổi bật không thể không nhắc đến. Giới chuyên môn đánh giá Santa Fe 2022 là phiên bản thành công, đã và đang tiếp tục chứng minh được sức hút hàng đầu của mẫu xe đến từ Hàn Quốc này. 

1. Thông tin chung về Hyundai Santa Fe 2022

Phiên bản Santa Fe 2022 đã có mặt tại các đại lý Việt Nam từ hồi tháng 12/2021. Đây là thế hệ thứ 5 của dòng xe này. Ở thế hệ này khi được giới thiệu tại Việt Nam đã khai tử hoàn toàn phiên bản Xăng đặc biệt và bản Dầu đặc với sự xuất hiện chỉ 4 phiên bản. Gồm có: Xăng tiêu chuẩn, Xăng cao cấp, Dầu tiêu chuẩn và Dầu cao cấp.

Santa Fe được coi là “ông hoàng doanh số” tại thị trường Việt với khả năng tăng trưởng về doanh số chưa có dấu hiệu chững lại trong thời gian qua. Riêng trong tháng ra mắt, đã có tới 2.078 chiếc Santa Fe được bán ra. Tổng doanh số của mẫu xe này trong năm 2021 là 12.160 xe, một con số ấn tượng mà bất cứ hãng xe nào cũng ao ước đạt được. Santa Fe đánh bật các đối thủ mạnh hàng đầu là Toyota Fortuner cùng các đối thủ khác như: Ford Everest, Mazda CX-8, VinFast LUX SA...

 

Đánh giá Santa Fe 2022

Santa Fe 2022 là mẫu xe thành công của hãng xe đến từ Hàn Quốc

2. Giá xe Santa Fe 2022

Cả giới chuyên môn và người dùng đều đánh giá Santa Fe 2022 là mẫu xe thành công, đạt được con số ấn tượng về doanh số. Tại Việt Nam, Santa Fe 2022 được giới thiệu có 4 phiên bản, giá niêm yết cụ thể của từng phiên bản như sau:

  • Santa Fe 2.2 diesel thường: 1,13 tỷ đồng
  • Santafe 2.2 diesel cao cấp: 1,34 tỷ đồng
  • Santafe 2.5 xăng thường: 1,03 tỷ đồng
  • Santafe 2022 bản cao cấp nhất sở hữu động cơ xăng 2.5L: 1,24 tỷ đồng

​3. Đánh giá Santa Fe 2022

Có thể đánh giá Santa Fe 2022 về các thông số cơ bản như sau: 

Về ngoại thất

Santa Fe 2022 được cải tiến nhiều về ngoại thất, sở hữu ngoại hình khác biệt hẳn so với các phiên bản tiền nhiệm. Đặc biệt là các đường nét, chi tiết xung quanh thân xe được thiết kế lại, ấn tượng và đẹp mắt hơn, phong cách mạnh mẽ. Kích thước Santa Fe 2022 lớn tạo nên nét hầm hố, năng động đậm chất thể thao.

Ngoại thất Santafe

Người dùng đánh giá Santa Fe 2022 có ngoại hình ấn tượng

Về nội thất và trang bị tiện nghi

Ở phiên bản này, Santa Fe 2022 không chỉ được cải tiến về ngoại hình mà nội thất cũng được đầu tư. Khoang lái thiết kế hiện đại, năng động, gọn gàng, trang bị các nút bấm nhỏ tiện lợi, dễ dàng làm quen khi lái xe. Khoang hành khách rộng rãi, ghế ngồi sang trọng và thoải mái. Đặc biệt là khả năng cách âm của phiên bản này đã được nâng cấp hơn, được đánh giá cao. Các trang bị tiện nghi đầy đủ, hiện đại, tiện ích thông minh và tiện lợi cho người dùng.

Về động cơ vận hành

Giới chuyên môn đánh giá Santa Fe 2022 có động cơ vận hành mạnh mẽ. Động cơ dung tích 2.5L cho công suất lớn với 180 mã lực và momen xoắn cực đại 232Nm. Bản động cơ dầu (Diesel) có động cơ dung tích 2.2L cho công suất 202 mã lực tối đa và momen xoắn cực đại 441 Nm. Xe có khả năng vận hành ổn định, êm mượt, khả năng bứt tốc khá ấn tượng.

Về trang bị an toàn

Hyundai SantaFe 2022 sở hữu hàng loạt các trang bị an toàn như: hệ thống phanh ABS, EBD, BA; cân bằng điện tử; camera lùi; cảm biến xung quanh xe, các cảnh báo thông minh, kiểm soát lực kéo, khởi hành ngang dốc, 6 túi khí,… Giúp người dùng cảm giác tự tin và an toàn khi ngồi trên xe trong những hành trình dài.


Trang bị an toàn của Santa Fe
Santa Fe 2022 sở hữu nhiều ưu điểm thu hút người mua
 

4. Ưu - nhược điểm của Santa Fe 2022

Ưu điểm: Santa Fe 2022 có thiết kế đẹp, ngoại hình bắt mắt, hiện đại, nội thất tiện nghi đầy đủ, công nghệ an toàn cao, vận hành mượt mà và ổn định. Bên cạnh đó, với 4 phiên bản, Santa Fe 2022 giúp người dùng có nhiều lựa chọn khi mua xe. 
Nhược điểm: Động cơ của Santa Fe 2022 thiếu tính năng Adaptive Cruise control nên được cho là thiếu sự mạnh mẽ hơn đối thủ.

Có thể đánh giá Santa Fe 2022 là một sự cải tiến rất đang quan tâm của hãng dành cho chiếc xe ăn khách hàng. Chính những điều đó đã giúp Santa Fe liên tục nhiều năm trở thành mẫu xe nằm trong top 10 những chiếc xe bán chạy tại Việt Nam. Phiên bản Hyundai Santa Fe 2023 sắp ra mắt tới được giới thiệu là phiên bản toàn diện về tổng thể, tiếp sức cho các anh em tiền nhiệm tiếp tục chiếm hữu vị trị hàng đầu trong phân khúc SUV 7 chỗ tại thị trường ô tô Việt. 

Hy vọng với những thông tin chia sẻ trên sẽ giúp cho bạn có được cái nhìn chi tiết về Hyundai Santa Fe 2022. Nếu muốn xem thêm các bài viết có cùng chủ đề, bạn có thể ghé vào chuyên mục Đánh giá xe của chúng tôi. Để giải đáp thắc mắc, đừng ngần ngại, hãy liên hệ với chúng tôi tại: Banxe.info

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu