Đánh giá xe Kia Rio 2017: Thiết kế trẻ trung, năng động

14/08/2017

Các chuyên gia đánh giá xe Kia Rio 2017 cho biết, đây là mẫu xe có thiết kế hướng tới sự trẻ trung, năng động. Khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn giữa 2 dáng xe hatchback và sedan.

Đánh giá xe Kia Rio 2017: Thiết kế trẻ trung, năng động.

Đánh giá xe Kia Rio 2017: Thiết kế trẻ trung, năng động

Theo các chuyên gia đánh giá xe Kia Rio cho thấy, đây là là một trong những mẫu xe bán chạy tại thị trường Việt cùng những người anh em Morning hay Sorento. Hiện nay, Kia Rio 2017 vẫn được Công ty Trường Hải (Thaco) phân phối chính hãng dưới dạng nhập khẩu và chỉ bán dưới đơn đặt hàng.

Nhiều nguồn tin tức cho biết, động thái này của Thaco nhằm chuẩn bị cho phiên bản mới của xe sẽ được ra mắt chính thức tại Việt Nam sau khi Kia Rio 2017 cập bến Malaysia. Rio đối đầu với những đối thủ khá quen thuộc và có thị phần lớn tại nước ta như: Toyota Vios, Honda City hay Suzuki Ciaz.

Ba phiên bản có giá bán lần lượt như sau:

- Kia Rio 4DR MT : 499 triệu đồng

- Kia Rio 4DR AT : 565 triệu đồng

- Kia Rio 5DR ATH : 615 triệu đồng

Đánh giá xe Kia Rio 2017 về ngoại thất

Đánh giá xe Kia Rio 2017: Ngoại thất.

Ngoại thất của Kia Rio 2017 phù hợp với khách hàng trẻ tuổi

Chiếc xe đến từ Hàn Quốc có kích thước nhỏ nhắn và khiêm tốn với số đo chiều dài x chiều rộng x chiều cao là 4.365 x 1.720 x 1.455 (mm) dành cho bản 4 cửa và 4.045 x 1.720 x 1.455 (mm) dành cho bản 5 cửa. Cả bản sedan và hatchback đều có thiết kế tương đồng về kích thước, chỉ khác biệt ở đuôi xe.

Đầu xe Kia Rio 2017

Đầu xe Kia Rio 2017 tương đối nhẹ nhàng. Chiếc xe hướng đến cả phái đẹp cũng như phái mạnh với xu hướng thiết kế trẻ trung, năng động.

Đánh giá xe Kia Rio 2017: Đèn. Đánh giá xe Kia Rio 2017: Đèn sương mù.
Đánh giá xe Kia Rio 2017: Đèn. Đánh giá xe Kia Rio 2017: Lưới tản nhiệt.

Thiết kế đầu xe Kia Rio 2017 trẻ trung, khá hiện đại

Cản trước xe tích hợp đèn sương mù, thiết kế riêng biệt cho cả bản sedan và hatchback. Ở bản 5 cửa, hãng xe Hàn xây dựng xe với thiết kế thể thao hơn, những khe hút gió lớn, góc cạnh. Với bản sedan, Kia Rio có thiết kế nhẹ nhàng, lịch lãm hơn với những nan ngang cùng chi tiết viền crom sang trọng.

Đầu xe Kia Rio thế hệ mới nổi bật với lưới tản nhiệt mũi hổ đặc. Lưới tản nhiệt này nối liền hai cụm đèn pha halogen kết hợp projector với khả năng gom chùm sáng tốt giúp tài xế có thể quan sát tốt nhất. Ở phiên bản số tự động, Rio được trang bị đèn pha tự động và đèn dạng LED ban ngày.

Thân xe Kia Rio 2017

Thân xe Rio 2017 chỉ khác nhau ở bản sedan và hatchback về hình dáng, ngoài ra không có đặc điểm gì quá đặc biệt. Những đường gân dập nổi kéo dài từ trước ra sau, bố trí tương đồng khá bắt mắt cho cả 2 phiên bản.

Đánh giá xe Kia Rio 2017: Gương chiếu hậu. Đánh giá xe Kia Rio 2017: Tay nắm cửa.
Đánh giá xe Kia Rio 2017: La-zăng. Đánh giá xe Kia Rio 2017: Thân xe.

Đèn xi-nhan tích hợp ở gương chiếu hậu và bộ la-zăng hợp kim nhôm

Cụm gương chiếu hậu chỉnh, gập điện, đồng thời tích hợp chức năng sấy và cả đèn xi-nhan hai phiên bản số tự động. Bản số sàn chỉ có trang bị chỉnh điện và chức năng sấy. Khách hàng có thể dễ dàng nhận thấy, ở cả bản sedan và hatchback trang bị hộp số tự động đều là bộ mâm hợp kim nhôm 17 inch, trong khi bản số sàn là 15 inch.

>>> Xem thêm: Đánh giá xe Hyundai Getz 1.1 MT: Tốt gỗ hơn tốt nước sơn

Đuôi xe Kia Rio 2017

Hai bản 4 cửa và 5 cửa khác biệt nhất ở đuôi xe. Nhìn chung, xe vẫn thể hiện sự tươi mới và trẻ trung trong thiết kế. Có thể nhận thấy, ở bản hatchback, xe có thiết kế cầu kỳ và thể thao trong khi sedan sang trọng và cầu toàn hơn.

Đánh giá xe Kia Rio 2017: Đèn sau. Đánh giá xe Kia Rio 2017: Đèn sau.

Thiết kế đuôi xe của Kia Rio 2017 tươi mới

Theo các chuyên gia đánh giá xe Kia Rio 2017, bản cao cấp sử dụng số tự động được Kia đầu tư hơn với cụm đèn hậu dạng LED, còn bản sedan số sàn, Rio chỉ có bóng halogen. Bên cạnh đó, bản hatchback có trang bị đuôi lướt gió sau tích hợp đèn phanh thứ ba với thiết kế thể thao. Bản sedan mang phong cách thiết kế dập nối nắp khoang hành lý, tăng tính khí động học cho Kia Rio từ phía sau.

Đánh giá xe Kia Rio 2017 về nội thất

Đánh giá xe Kia Rio 2017: Nội thất.

Nội thất của Kia Rio 2017 không thay đổi so với bản 2016

Nội thất của Kia Rio 2017 hiện đang bày bán tại Việt Nam không thay đổi so với phiên bản 2016. Ở cả 2 bản sedan cũng như hatchback vẫn là phong cách thiết kế không khác biệt tương tự ngoại thất.

Bảng táp-lô xe Kia Rio 2017

Đánh giá xe Kia Rio 2017: Bảng tablo.

Thiết kế bảng táp-lô của Kia Rio 2017 đơn giản

Thiết kế bảng táp-lô dù đơn giản song vẫn hiện đại trong phân khúc xe hạng B đang có mặt trên thị trường Việt Nam. Nhà sản xuất cho biết, tất cả chất liệu sử dụng cho bảng táp-lô đều là nhựa và được phối màu đen, kem mang tới cho xe sự sang trọng. Đồng thời, với tông màu này sẽ giúp cho nội thất của Rio 2017 thoáng và rộng hơn kích thước thật.

Vô-lăng xe Kia Rio 2017

Đánh giá xe Kia Rio 2017: Vô-lăng. Đánh giá xe Kia Rio 2017: Vô-lăng.

Kia Rio 2017 được trang bị vô-lăng đối xứng

Thiết kế vô-lăng của Kia Rio 2017 thể thao với 3 chấu. Hai gù của vô-lăng đối xứng, tăng cảm giác cầm nắm cũng như tạo tư thế nắm tay lái chuẩn hơn cho tài xế. Ở bản số tự động, vô-lăng được ưu ái hơn khi bọc da, kết hợp đầy đủ những trang bị như điều khiển âm thanh, điều khiển hành trình, có khả năng chỉnh 4 hướng tiện lợi. Bên cạnh đó, bản hatchback còn được Kia trang bị thêm tính năng đàm thoại rảnh tai. Bản sedan trang bị kém hơn đôi chút khi chỉ có tính năng điều khiển âm thanh và chỉnh 2 hướng cơ bản.

Đánh giá xe Kia Rio 2017: Bảng đồng hồ. Đánh giá xe Kia Rio 2017: Bảng đồng hồ.

Bảng đồng hồ mà Kia Rio 2017 sở hữu với 3 vòng tròng quen thuộc

Ngay phía sau vô-lăng là cụm đồng hồ hiển thị thông số với ba hình tròn và có 4 thông số kỹ thuật, gồm: tốc độ xe, vòng tua động cơ, nhiệt độ động cơ và đồng hồ báo xăng. Bản hatchback cao cấp nhất nhờ có thêm một màn hình hiển thị đa thông tin như trên những dòng xe cao cấp.

Thiết kế ghế ngồi trên xe Kia Rio 2017

Đánh giá xe Kia Rio 2017: Ghế ngồi. Đánh giá xe Kia Rio 2017: Ghế ngồi 1.
Đánh giá xe Kia Rio 2017: Ghế ngồi 2. Đánh giá xe Kia Rio 2017: Ghế ngồi 3.

Bản số sàn ghế xe bọc nỉ còn số tự động của Kia Rio 2017 được bọc da

Ghế ngồi của Kia Rio 2017 phiên bản số tự động được bọc da cao cấp. Các phiên bản còn lại, ghế xe chỉ được bọc nỉ. Ghế lái và hành khách của tất cả các phiên bản đều chỉ trang bị chỉnh tay tương tự nhiều đối thủ cùng phân khúc.

Hàng ghế phía sau trên 2 phiên bản số tự động có thể gập gọn theo tỷ lệ 6:4 giúp mở rộng không gian chở hành lý.

Đánh giá xe Kia Rio 2017 về tiện nghi

Đánh giá xe Kia Rio 2017: Tiện nghi 1. Đánh giá xe Kia Rio 2017: Tiện nghi 2.

Tiện nghi Kia Rio 2017 vừa đủ dùng

Tiện nghi của Kia Rio 2017 được đánh giá khá tốt và không thua kém đối thủ trong phân khúc. Bản số tự động, mẫu hatchback cũng như sedan có hệ thống giải trí gồm: đầu DVD với 6 loa, hệ thống định vị GPS, các kết nối tiêu chuẩn như AUX, USB, iPod và Bluetooth. Với phiên bản số sàn chỉ là hệ thống CD được truyền phát âm thành qua 4 loa. Hệ thống điều hoà tự động sẽ xuất hiện trên phiên bản 5 cửa kết hợp với hệ thống lọc khí bằng ion hiện đại. Hai phiên bản 4 cửa chỉ được trang bị chỉnh tay.

Rio bản 5 cửa có thêm những ưu ái như: cửa sổ trời điều khiển điện, hệ thống khởi động bằng nút bấm kết hợp với khoá điện thông minh…

Đánh giá xe Kia Rio 2017 về khả năng vận hành

Động cơ xe Kia Rio 2017

Đánh giá xe Kia Rio 2017: Động cơ.

Tất cả các bản ở Việt Nam Kia Rio 2017 sử dụng chung động cơ

Tại Việt Nam, tất cả phiên bản Kia Rio đều sử dụng động cơ xăng I4, 16 van DOHC với công nghệ CVVT, dung tích 1.4L, có khả năng sản sinh công suất 106 mã lực và mô-men xoắn cực đại 135Nm. Kèm theo đó là hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 4 cấp.

Cảm giác lái Kia Rio 2017

Đánh giá xe Kia Rio 2017: Cảm giác lái.

Cảm giác lái Kia Rio 2017 thay đổi theo địa hình cùng tốc độ

Vận hành của Kia Rio 2017 được đơn giản hoá với hệ thống trợ lực tay lái điện MDPS. Với hệ thống này, việc vận hành trong phố nhẹ nhàng hơn hoặc tay lái đầm chắc hơn khi di chuyển ở cao tốc.

Trang bị an toàn trên Kia Rio 2017

Nếu so sánh với hầu hết đối thủ trong phân khúc, trang bị an toàn của Kia Rio 2017 được đánh giá ở mức cơ bản vừa đủ dùng. Cụ thể gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, 2 túi khí cho hàng ghế trước, khoá cửa trung tâm và cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía sau.

Đánh giá tổng quát xe Kia Rio 2017

Ưu điểm: Giá cả hợp lý, nhỏ gọn thuận lợi khi di chuyển trong đô thị, kiểu dáng thiết kế trẻ trung.

Nhược điểm: Ở các phiên bản số sàn trang bị còn khá nghèo nàn, hệ thống điều hòa vẫn chỉnh tay khiến khách hàng phải cân nhắc khi lựa chọn xe ở phân khúc xe hạng B.

Hy vọng những thông tin đánh giá xe Kia Rio 2017 sẽ giúp bạn trong việc tìm kiếm và lựa chọn mua ô tô cho mình. Nếu có khó khăn hoặc thắc mắc gì cần giải đáp, liên hệ ngay với Banxe.info!

Nguồn: Banxehoi.com

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu