Đánh giá xe Toyota Hilux 2018: Nâng cấp về mọi mặt khiến giá bán tăng đến 878 triệu

29/07/2018

Toyota Hilux 2018 phiên bản cao nhất với giá bán 878 triệu đã về nước, dự kiến sẽ gây ấn tượng mạnh với khách hàng Việt sau khi chính thức mở bán trong tháng 8 này.

Ra mắt vào năm 1968, Toyota Hilux nhanh chóng nhận được sự yêu thích của khách hàng tìm mua xe bán tải nhờ vào độ tin cậy cao, vận hành bền bỉ và mạnh mẽ. Song, khách hàng Việt phải đợi đến 2009 mới được sở hữu mẫu xe này. 

Song, ở thị trường nước ta, Toyota Hilux lại khá lép vế so với các đối thủ khác, ngược lại hoàn toàn với vị thế ngôi vương doanh số năm 2017 ở toàn Đông Nam Á. Do đó, hãng đã tiến hành nâng cấp mẫu bán tải này để thu hút khách hàng Việt. Vậy hãy cùng chúng tôi Đánh giá Toyota Hilux 2018 chi tiết.

Toyota Hilux 2018

Đánh giá xe Toyota Hilux 2018: Nâng cấp về mọi mặt khiến giá bán tăng đến 878 triệu

Ở Việt Nam, thế hệ mới sẽ được phân phối 3 phiên bản có giá bán được nâng lên đáng kể (từ 695  đến 878 triệu). Đây là mẫu xe bán tải duy nhất được cải tiến cho đến thời điểm hiện tại của 2018. Hơn thế nữa, Toyota Hilux cũng là dòng bán tải thứ hai thông qua được Nghị định số 116 để về nước trong tình hình khan hiếm hàng hóa. Vì thế, giá bán tăng là điều dễ hiểu. Toyota Hilux 2.8G 4x4 AT MLM (có tên gọi khác tại một vài thị trường là Toyota Hilux Revo Rocco) sở hữu mức giá bán cao nhất chính là 878 triệu.

Toyota Hilux 2018 tăng giá so với bản 2017 là do hãng bổ sung các tính năng hoàn toàn mới và chi phí phát sinh do Nghị định số 116. Tính toàn phân khúc xe bán tải, đây là mẫu ô tô có mức giá khởi điểm cao nhất, còn bản cao cấp chỉ thua mỗi Ford Ranger.

Đánh giá xe Toyota Hilux 2018 về ngoại thất

Khách hàng Việt có đến 6 sự lựa chọn về màu sắc của Toyota Hilux 2018 là bạc, đỏ, cam, nâu, xám và trắng. Tất cả các phiên bản đều sở hữu kích thước dài x rộng x cao tương ứng là 5330 x 1855 x 1815 mm và chiều dài cơ sở là 3.085 mm, riêng khoảng sáng gầm đến 310 mm chính là lợi thế của mẫu bán tải Nhật. Kích thước dài x rộng x cao của thùng xe lần lượt là 1525 x 1540 x 480 mm.

Một trong những ưu điểm ấn tượng nhất về ngoại hình của Toyota Hilux 2018 chính là gói MLM bề thế và mạnh mẽ nhưng vẫn toát lên vẻ sang trọng và lịch lãm. Cụ thể, phần lưới tản nhiệt đen bóng phía trước có khung viền được mạ crom, còn thiết kế ban an ngang không còn nữa. Ngoài ra, mẫu xe Nhật còn sở hữu cản trước dạng khối 3D, kết hợp cùng đèn sương mù dạng LED hai bên. Không chỉ vậy, dòng bán tải này còn thu hút ở hai đèn pha có kết hợp đèn định vị LED, tự động cân bằng góc chiếu cũng như chờ dẫn đường.

Đánh giá xe Toyota Hilux 2018 về ngoại thất

Đánh giá ngoại thất Toyota Hilux 2018

Nổi bật trên sườn xe là bộ la-zăng MLM kích thước 18 inch với 5 chấu to bản. Bên cạnh đó, gương chiếu hậu có thể chỉnh/gập bằng điện kết hợp cùng đèn báo rẽ và bậc cửa phủ nhựa. Nét khỏe khoắn, năng động và nam tính của Toyota Hilux 2018 đến từ hộc bánh được thiết kế liền khối cùng thân xe và những đường gân dập nổi.

Ở đằng sau, mẫu bán tải này sở hữu đèn hậu kích thước lớn có đường viền màu đen và hệ thống cản các va chạm có thiết kế dạng khối hộp nhô ra. Cuối cùng là tay nắm ở cửa thùng được mạ crom vô cùng sang trọng đi cùng thanh chắn tạo nét cân đối ở giữa khoang chở đồ và khoang hành khách.

>>> Có thể bạn quan tâm: xe Toyota Hilux 2012

Đánh giá xe Toyota Hilux 2018 về nội thất

Toyota Hilux 2018 sở hữu không gian nội thất tương đối rộng rãi và sang trọng với những công nghệ hiện đại được bổ sung thêm. Cụ thể, mẫu bán tải có vô-lăng được bọc da, có thể điều chỉnh 4 hướng và có kèm những nút bấm điều khiển chức năng, đàm thoại rảnh tay.

Đánh giá xe Toyota Hilux 2018 về nội thất

Đánh giá nội thất Toyota Hilux 2018

Khách hàng tìm thấy sau bộ phận vô-lăng bảng đồng hồ lái có màn hình đa thông tin TFT 4.2 inch. Những thông tin như lượng nhiên liệu tiêu thụ, chế độ Eco, vị trí cần số,… đều được hiển thị trên đồng hồ Analog Hi. Ghế ngồi đều được bọc da. Riêng ghế lái có thể chỉnh điện theo 8 hướng còn ghế phụ chỉ chỉnh tay theo 4 hướng, trong khi đó ghế sau gập được theo tỷ lệ 40/60 để khoang chở hành lý rộng thêm khi cần thiết.

Đánh giá xe Toyota Hilux 2018 về tiện nghi

Với phiên bản Toyota Hilux 2018 cao cấp nhất, hãng đã trang bị hệ thống thông tin giải trí DVD có màn hình cảm ứng kích thước 7 inch, kết nối được với USB/AUX/Bluetooth, 6 loa, điều hòa theo cơ chế tự động có cửa gió ở ghế sau và cửa sổ được chỉnh bằng điện một chạm tại tất cả các cửa. Đặc biệt, mẫu bán tải này còn có thêm chìa khóa thông minh, nút bấm để khởi động và hệ thống Cruise Control kiểm soát hành trình cho bản 2.8G.

Đánh giá xe Toyota Hilux 2018 về an toàn

Để chủ động bảo vệ an toàn cho hành khách, Toyota đã cung cấp cho dòng bán tải này hệ thống ABS chống bó cứng phanh, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, phân phối lực phanh điện tử, VSC giúp ổn định thân xe, A-TRC kiểm soát lực kéo và HAC hỗ trợ khởi hành ngang dốc. Đặc biệt, bản cao cấp nhất 2.8G sẽ được bổ sung camera lùi và hệ thống DAC hỗ trợ khởi hành đổ đèo. Ưu điểm nổi bật của mẫu xe nhà Toyota so với những đối thủ còn lại là 7 túi khí, khung xe GOA, 5 vị trí, ghế cấu trúc giúp giảm các chấn thương ở cổ, dây đai an toàn ba điểm ELR, cột lái cùng bàn đạp phanh có thể tự đổ.

Đánh giá xe Toyota Hilux 2018 về an toàn

Độ an toàn của Toyota Hilux 2018

Chuyên gia cho rằng Toyota Hilux 2018 tuy đã được nâng cấp tương đối nhiều về tính năng an toàn nhưng vẫn còn thua kém nhiều đối thủ khác. Cụ thể, Chevrolet Colorado bản High Country không chỉ có những trang bị trên mà còn sở hữu thêm cảnh báo va chạm sớm cũng như khi lệch làn, cảm biến áp suất lốp và đỗ xe đằng trước/sau. Những đối thủ khác như Mazda BT-50 dung tích 3.2L hay Ford Ranger Wildtrak bản cao cấp còn sở hữu hệ thống chống lật và cảm biến lùi. Thậm chí Nissan Navara còn hơn Toyota Hilux 2018 nhờ hệ thống phanh chủ động và chống trơn trượt vì vi sai.

>>> Xem thêm: Mitsubishi Triton 2018 - Pickup Nhật mang lại cảm giác lái phấn khích

Đánh giá xe Toyota Hilux 2018 về động cơ

Bộ máy mà Toyota Hilux 2018 vận hành là diesel 1GD-FTV dung tích 2.8L 4 xi-lanh thẳng hàng, sản sinh ra công suất tối đa 174 mã lực/3.400 vòng/phút cùng mô-men xoắn 450 Nm/2.400 vòng/phút đi kèm là hệ dẫn động Part-time 4WD (4 bánh bán thời gian) và hộp số 6 cấp theo cơ chế tự động. Từ đó, xe có thể đạt vận tốc cực đại là 175 km/h.

Đánh giá xe Toyota Hilux 2018 về động cơ

Động cơ xe Toyota Hilux 2018

Hai bản thấp hơn được trang bị bộ máy 2.4L, cho ra công suất 147 mã lực/3.400 vòng/phút cùng mô-men xoắn 400 Nm/2.000 vòng/phút, đi kèm là hệ dẫn động cầu sau RWD/Part-time 4WD dẫn động hai cầu bán thời gian và hộp số tự động hoặc sàn có 6 cấp.

Tổng kết

Vì hướng tới đối tượng là khách hàng thu nhập cao, Toyota Vios đã hoàn thành mục tiêu nâng cấp thiết kế và trang thiết bị. Song, Toyota vẫn chưa đưa ra thông số cụ thể về mức nhiên liệu tiêu thụ. Chính thương hiệu nổi tiếng đã giúp giá bán của mẫu bán tải này nhỉnh hơn các đối thủ khác. Nếu muốn mua một mẫu xe hiện đại, bền bỉ, không mất giá, vận hành tốt và ít hỏng vặt thì hãy xem xét Toyota Hilux 2018.

Hy vọng những thông tin đánh giá Toyota Hilux 2018 sẽ giúp ích cho bạn. Hãy thường xuyên ghé thăm chuyên mục Đánh giá xe của chúng tôi để cập nhật thông tin về ô tô nhé!

>>> Xem thêm: Phân khúc bán tải "hồi sinh" với Ranger, Triton, Hilux cập bến, Navara đã mở bán

Nguồn: Banxehoi.com

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu