Audi, Porsche và Volkswagen sẽ bị triệu hồi vì sử dụng kim loại có thể gây ung thư

02/08/2018

3 thương hiệu xe sang Audi, Porsche và Volkswagen có thể sẽ bị triệu hồi trong thời gian ngắn nhất vì sử dụng vật liệu cadmium, là dạng kim loại có thể gây ung thư.

Audi, Porsche và Volkswagen  sẽ bị triệu hồi vì sử dụng kim loại có thể gây ung thư

Khoảng 124.000 xe của thương hiệu Volkswagen bị triệu hồi vì sử dụng kim loại có thể gây ung thư

Theo tin tức ô tô mà oto.com.vn cập nhật được, mới đây Volkswagen – tập đoàn ô tô lớn nhất nước Đức đã tuyên bố có thể sẽ triệu hồi 124.000 xe sử dụng sạc chứa cadmium ngày 20/7 vừa qua. Mỗi bộ sạc có chứa 0,008g kim loại cadmium được sử dụng cho xe chạy điện và xe hybrid.  Chất này được dùng cho nhiều đồ điện tử gia dụng như ti vi nhưng đã bị cấm sử dụng cho việc sản xuất các phụ tùng ô tô.

Ngoài những mẫu xe của thương hiệu nổi tiếng Volkswagen còn có cả một số mẫu xe hybrid và xe chạy điện của các thương hiệu xe sang khác như Audi và Porsche đã được sản xuất ra thị trường ô tô trong thời gian từ năm 2013 đến 2018. Lý do hai hãng xe này cũng bị triệu hồi vì các thương hiệu này đã sử dụng lô sạc pin có chứa cadmium do cùng một nhà cung cấp với thương hiệu Volkswagen.

Hãng xe sang Đức cũng giải thích, các kim loại này không hở ra ngoài nên các xe nằm trong sự kiện ô tô bị triệu hồi có thể không gây nguy hiểm ngay lập tức cho người sử dụng. Trước mắt, việc sản xuất và bàn giao các mẫu xe liên quan sẽ bị đình lại và hãng sẽ thay thế các bộ phận không chứa kim loại này từ nhà cung cấp khác cho các bộ phận đang chứa cadmium. Sau đó, công tác sản xuất và bàn giao xe sẽ tiếp tục diễn ra.

Nguồn: kienthuc.net.vn

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu