BMW, Hyundai và Mazda sẽ vắng mặt trong Vietnam Motor Show 2018

23/08/2018

Triển lãm Ô tô Việt Nam 2018 sắp tới vắng mặt nhiều cái tên quen thuộc, như BMW, Hyundai, Mazda, Aston Martin, Bentley, Lamborghini, hay Suzuki,...

Các thương hiệu sẽ tham dự Vietnam Motor Show 2018-1

Các thương hiệu sẽ tham dự Vietnam Motor Show 2018

Vietnam Motor Show 2018 là sự hợp tác lần đầu tiên giữa VAMA và VIVA sau kể từ giai đoạn 2015 - 2017. Có thể nhận thấy được sự kiện lần này có những quy định và yêu cầu khắt khe hơn về quy mô sản phẩm, số lượng thương hiệu do các quy định mới trong nhập khẩu ô tô.  

Theo đó, các mẫu xe nhập khẩu hưởng thuế suất ưu đãi 0% sẽ trình làng tại triển lãm bao gồm Toyota Mitsubishi, Honda CR-V, Toyota Fortuner, Mitsubishi Pajero Sport, Chevrolet Trailblazer, Mitsibishi Xpander, Toyota Rush/Wigo, Honda Jazz/HR-V… hay mọi mẫu xe trong dòng bán tải.

Các thương hiệu sẽ tham dự Vietnam Motor Show 2018-2

Mặt khác, nhiều thương hiệu nhập khẩu không được hưởng thuế suất ưu đãi, đồng thời các hãng xe này còn gặp khó khăn trong việc nhập khẩu xe Châu Âu (do không lấy được giấy chứng nhận VAT theo yêu cầu của Nghị định 116), gồm Lexus, Maserati, Subaru, Volkswagen hay Jaguar Land Rover… Vì vậy, dù trong triển lãm có ra mắt các mẫu xe mới hay bản nâng cấp của dòng xe hiện tại thì thời gian nguồn hàng về Việt Nam vẫn chưa cụ thể. Dự kiến các mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc tham dự VMS 2018 gồm Jaguar E-Pace, Land Rover Discovery, Lexus RX350L, Volvo XC90 Inscription, V90 Cross Country…

Các thương hiệu ô tô sẽ tham dự Vietnam Motor Show 2018-3

Một điều đáng tiếc là THACO sẽ không tham dự Triển lãm lần này, khiến các thương hiệu BMW, MINI, Peugeot, Mazda và KIA không thể góp mặt. Nhiều khả năng THACO sẽ tự tổ chức triển lãm riêng như trước, trừ năm 2016 tham gia cùng VAMA. 

Hyundai Thành Công cũng không tham dự. Vì vậy, các mẫu xe mới gồm Kona, Elantra, Accent hay mẫu minivan Solati không thể ra mắt tại thị trường Việt Nam. 

Được biết, Vietnam Motorshow 2018 sẽ diễn ra từ ngày 24 - 28/10/2018 tại trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC) quận 7, Tp. HCM. 

Nguồn: dantri.com.vn

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu