BMW M2 sẽ ngừng sản xuất tại châu Âu cuối 2020

29/05/2020

Nguyên nhân là do mẫu xe thể thao vốn sở hữu dung tích động cơ lớn như BMW M2 sẽ không đảm bảo các tiêu chuẩn khắt khe về khí thải trong tương lai của thị trường này.

Thông tin trên đã được bà Andrea Schwab - người phát ngôn của bộ phận BMW “M” chính thức xác nhận. Theo đó, kết thúc năm 2020, BMW cũng dừng mọi dây chuyền sản xuất M2 với cả hai biến thể M2 Competition và M2 CS cho thị trường xe hơi châu Âu. 

BMW M2 bị khai tử

BMW M2 bị khai tử tại thị trường châu Âu cuối năm 2020 do không đảm bảo về yêu cầu khí thải. Ảnh: motor1

Sự kiện này khiến người đam mê tốc độ tại thị trường Tây phương không khỏi hụt hẫng. Bởi, đây là một trong những mẫu xe mạnh nhất của hãng xe sang Đức. Xe được trang bị hệ động cơ động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng bi-turbo S55, cho công suất tối đa 411 mã lực cùng mô-men xoắn 550 Nm. Đến năm 2019, xe động cơ của mẫu xe thể thao vốn có số lượng giới hạn này được tinh chỉnh, sản sinh công suất lên đến 450 mã lực và mô-men xoắn 550 Nm, có khả năng tăng tốc 0-100 km chỉ trong 4,2 giây.

Dù là thị trường ăn khách và vẫn đang nhận được sự ủng hộ lớn từ người tiêu dùng nhưng BMW vẫn buộc lòng phải dừng cung cấp M2, một trong những mẫu xe tốt nhất của hãng cho thị trường châu Âu. Lý do là vì mẫu xe vốn sử dụng động cơ lớn, không đảm bảo được những quy định nghiêm ngặt về khí thải mới tại thị trường màu mỡ này.

Tuy bị khai tử khỏi thị trường châu Âu song mẫu coupe thể thao của nhà BMW vẫn sẽ tiếp tục được sản xuất và phân phối tại các thị trường khác. Người phát ngôn của BMW nhấn mạnh: "BMW M2 sẽ ngừng phân phối tại châu Âu vào cuối năm 2020. Tuy nhiên, điều này không ảnh hưởng đến những thị trường khác như châu Á hay Bắc Mỹ. Và hãng cũng không có ý định tiếp tục phát triển dòng xe kế thừa của mẫu xe thể thao cỡ nhỏ M2 tại châu Âu".

Theo tin tức thị trường xe, năm 2021 hãng xe Đức sẽ sản xuất phiên bản hiệu suất cao BMW M2 hoàn toàn mới vào năm 2022, hứa hẹn mang đến nhiều điều thú vị cho người mê xe thể thao. Hiện mọi thông tin về mẫu xe mới này vẫn là ẩn số khiến người tiêu dùng không khỏi tò mò.

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu