CEO Audi bị tạm giam do sử dụng phần mềm gian lận khí thải

21/06/2018

Sau vụ bê bối gian lận khí thải của Audi, các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra các hãng ô tô khác tại thị trường châu Âu và Mỹ.

Vào ngày 18/6 qua, CEO Rupert Stadler của Audi đã bị tạm giam do có liên quan đến việc sử dụng phần mềm gian lận khí thải. Thông tin này đã được cả Volkswagen và Audi xác nhận. Mặc dù công tố viên Munich cáo buộc Stadler có liên quan đến việc Audi bán ô tô động cơ diesel và sử dụng phần mềm gian lận tại châu Âu và Mỹ từ năm 2009. Tuy nhiên, CEO Audi vẫn quyết phủ nhận các bằng chứng được đưa ra.

Sau vụ bê bối gian lận khí thải của Audi, các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra các hãng ô tô khác tại thị trường châu Âu và Mỹ về vấn đề trên và quảng cáo sản phẩm bất hợp pháp. Được biết, Stadler làm việc cho công ty mẹ Volkswagen từ năm 1994, trở thành CEO Audi vào năm 2007 và sau đó hai năm bị cáo buộc về các hoạt động gian lận khí thải.

CEO Audi bị tạm giam do sử dụng phần mềm gian lận khí thải 1

CEO Audi bị tạm giam do sử dụng phần mềm gian lận khí thải

Việc tạm giam Stadler khiến Volkswagen rơi vào khủng hoảng lãnh đạo. Hành động này được cho là ngăn ngừa khả năng Stadler gây khó khăn cho việc điều tra gian lận khí thải. Thông tin bắt giữ Rupert Stadler được công bố khi CEO Herbert Diess của Volkswagen đang giới thiệu cơ cấu lãnh đạo mới của công ty và phương hướng phát triển và sản xuất xe điện thay vì động cơ diesel như trước.

Volkswagen thừa nhận công ty này có các hoạt động gian lận khí thải tại Mỹ vào tháng 9/2015, khiến công ty lâm vào khủng hoảng trầm trọng. Cũng vì sự nghiêm trọng của vấn đề trên, hàng loạt quy định và luật mới dành cho ô tô ra đời.

Năm 2017, Audi bị buộc triệu hồi 850.000 xe do một vụ bê bối kỹ thuật khác. Tháng 5/2018, Mỹ tố tụng hình sự đối với cựu CEO Volkswagen là Martin Winterkorn. Tuy nhiên, Winterkorn thoát tội do chính phủ Đức không cho phép công dân mình bị dẫn độ đến nước ngoài khối EU. Cũng tại thời điểm này, Audi cũng thừa nhận sử dụng phần mềm gian lận khí thải trên 60.000 chiếc A6 và A7.

Nguồn: news.zing.vn

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu