Covid-19 diễn biến phức tạp khiến triển lãm ô tô Bắc Kinh phải dời lịch tổ chức

06/04/2020

Theo kế hoạch, Triển lãm ô tô Bắc Kinh - Beijing Auto Show 2020 sẽ diễn ra từ 21-30/4, tuy nhiên do tình hình dịch Covid-19 vẫn có những diễn biến phức tạp nên ban tổ chức đã quyết định lùi sự kiện vào cuối tháng 9.

Trước triển lãm ô tô Bắc Kinh, đã có hàng loạt các triển lãm tại Detroit, New York, Geneva, Paris, Sao Paulo (Brazil), Bangkok phải đưa ra thông báo tạm hoãn do tình hình lây lan của đại dịch.

Triển lãm ô tô Bắc Kinh 2020

Triển lãm ô tô Bắc Kinh là một sự kiện lớn trong ngành, thu hút hàng nghìn người tham gia. Ảnh: Kyodo News

Là một trong những hội chợ lớn nhất thế giới về lĩnh vực xe hơi, triển lãm ô tô Bắc Kinh diễn ra lần đầu vào năm 1990, được tổ chức đều đặn 2 năm một lần. Sự kiện có sự góp mặt của nhiều hãng xe đến từ khắp mọi nơi với những màn ra mắt thu hút nhằm mục đích giới thiệu sản phẩm đến thị trường lớn. 

Tham gia Beijing Auto Show 2018, các hãng xe ô tô tên tuổi như Ford, Volkswagen, Mercedes, BMW hay Audi đều tranh thủ tung ra những quân bài chủ chốt để giới thiệu đến khách hàng của thị trường đầy tiềm năng này. Chắc chắn, sự kiện năm 2020 cũng đang được hàng ngàn người hâm mộ và giới quan tâm xe ô tô mong đợi. Tuy nhiên, "trước những thách thức lớn do đại dịch Covid-19, chúng tôi quyết định lùi triển lãm vốn diễn ra vào tháng 4 vì lý do bảo vệ sức khỏe và sự an toàn của các đơn vị tham gia cũng như khách tham quan. Auto China 2020 sẽ được tổ chức vào 26/9-5/10", nội dung được ban tổ chức đưa ra trong bản thông báo của mình.

Dù phải đối mặt với nguy cơ lây nhiễm nCoV lần thứ hai, song mọi hoạt động của thị trường ô tô Trung Quốc vẫn đang dần trở lại với sự mở cửa giao thương của nhiều khu vực. Hiện đất nước này ghi nhận số ca nhiễm nCoV là 81.600 người và hơn 3.300 người trong số đó đã không qua khỏi.

Nguồn: vnexpress

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu