Điểm nhanh loạt “ngôi sao” tại Geneva Motor Show 2019

06/03/2019

VinFast LUX V8 chắc chắn là cái tên bất ngờ nhất đối với người dùng Việt Nam góp mặt tại GMS 2019, bên cạnh các mẫu xe điện của Hyundai, Kia hay siêu xe của Bentley, Audi và Lamborghini…

Geneva Motor Show 2019 (GMS) là một trong những triển lãm ô tô lớn nhất trong năm sắp sửa diễn ra tại Thụy Sỹ kể từ ngày 7 – 17/3 tới đây. Sự kiện lần này dù thiếu vắng một số “anh tài” như Ford, Volvo Jaguar hay Land Rover nhưng vẫn còn rất nhiều mẫu xe hơi nổi bật đáng mong đợi. 

VinFast

Điểm nhanh loạt “ngôi sao” tại Geneva Motor Show 2019 a1.

“Nhân vật” đình đám đầu tiên phải kể đến là mẫu ô tô VinFast LUX V8 đến từ thương hiệu Việt Nam. Sản phẩm là phiên bản hiệu suất cao được phát triển từ đàn anh SUV VinFast LUX SA2.0 và chỉ sản xuất với số lượng giới hạn. V8 sở hữu thiết kế khá đặc trưng cùng các trang bị tính năng hiện đại, kỳ vọng sẽ là chiếc xe mới đặt chân đến thị trường quốc tế của VinFast.

Aston Martin

Điểm nhanh loạt “ngôi sao” tại Geneva Motor Show 2019 a2.

Góp mặt tại GMS năm nay, thương hiệu Anh Quốc sẽ mang đến một chiếc hypercar mới mang tên AM-RB 003 thuộc dự án phát triển cùng công nghệ của Red Bull Advanced. Hứa hẹn, bằng sản phẩm này Aston Martin có thể “lột xác” hoàn toàn để trở thành hãng siêu xe thực thụ. Xe sử động cơ lai xăng điện, cho sức mạnh ngang tầm với McLaren P1 và Ferrari LaFerrari.

Bên cạnh đó, một chiếc SUV gầm cao cũng sẽ đồng hành cùng AM-RB 003 đến tham dự triển lãm. Tuy nhiên, mẫu ô tô All Terrain chỉ xuất hiện dưới dạng concept và dự đoán không được sản xuất đại trà. Nếu được thương mại hóa, All Terrain sẽ nằm cùng phân khúc và cạnh tranh trực tiếp cùng Bentley Bentayga hay Rolls-Royce Cullinan.

Bentley

Điểm nhanh loạt “ngôi sao” tại Geneva Motor Show 2019 a3./

Bentayga Speed vốn đã là cái tên đã sớm gây chú ý trước thềm triển lãm nhờ sở hữu động cơ W12 6.0 mạnh mẽ cho ra công suất cực đại 626 mã lực và mô-men xoắn 900 Nm. Với bộ máy này, mẫu siêu xe mới của Bentley có thể vận hành tối đa lên đến 305 km/h và tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,9 giây. 

Nhiều sản phẩm khác như phiên bản đặc biệt Centenary Special, Mulsanne W.O Edition và Continental GT Convertible cũng chính thức lộ diện trong ngày 7/3 tới.

Audi

Điểm nhanh loạt “ngôi sao” tại Geneva Motor Show 2019 a4.

Tích cực đón đầu kỷ nguyên mới của ô tô điện, thương hiệu xe sang đến từ nước Đức sẽ để cho công chúng tham quan có cơ hội “mục sở thị” 4 mẫu xe lai xăng điện dạng cắm sạc (PHEV) lần lượt là Audi A6, A7, A8 và Q5. Cả 4 sản phẩm đều được trang bị động cơ xăng tăng áp TFSI tích hợp motor điện nhằm giảm thiểu tác hại đến môi trường mà vẫn có khả năng vận hành vượt trội.

Ngoài ra, Audi còn giới thiệu một chiếc SUV cỡ nhỏ chạy điện mang tên Q4-etron (concept) và chiếc SUV hiệu suất cao SQ5 TDI. Dự kiến, phiên bản facelift của mẫu TT RS và biến thể thể thao mang tên S8 của mẫu A8 cũng sẽ đồng góp mặt tại sự kiện.

Mercedes-Benz

Điểm nhanh loạt “ngôi sao” tại Geneva Motor Show 2019 a5.

Có tới 7 mẫu ô tô mang hiệu Mercedes-Benz trình làng tại GMS 2019, bao gồm: V-Class bản nâng cấp 2019, SL phiên bản đặc biệt, SLC phiên bản Final Edition, concept EQV, A45 AMG thế hệ mới, S65 AMG phiên bản Final Edition và CLA Shooting Brake.

BMW

Điểm nhanh loạt “ngôi sao” tại Geneva Motor Show 2019 a6.

Trong dàn “ngôi sao” 3 Series, 7 Series và X5 xuất hiện tại GMS 2019, phiên bản nâng cấp facelift BMW 7 Series thế hệ 2020 dự đoán là mẫu ô tô nổi bật nhất của thương hiệu xe Đức. Bên cạnh đó, mẫu M850i phiên bản đặc biệt 
và bộ đôi X3 M, X4 M cũng đang là những cái tên đáng trông chờ. 

Citroen

Điểm nhanh loạt “ngôi sao” tại Geneva Motor Show 2019 a7.

Khách tham quan chắc hẳn sẽ hiếu kì với phương tiện di chuyển đô thị có kích thước nhỏ gọn và tốc độ tối đa chỉ dừng ở mốc 45 km/h đến từ nhà sản xuất ô tô Pháp. Cùng với đó, một mẫu ô tô chạy điện mang tên C4 Cactus EV cũng sẽ được “chào làng”.

Honda

Điểm nhanh loạt “ngôi sao” tại Geneva Motor Show 2019 a8.

Hãng xe Nhật “bình dân” dường như đang ngày càng chứng tỏ sự chuyển mình bằng việc phát triển những sản phẩm mới chạy điện phù hợp với xu thế trong tương lai. Tại GMS năm nay, Honda tiếp tục tung ra phiên bản thương mại của chiếc Urban EV và 2 mẫu concept Tomo, e Prototype.

Hyundai và Kia 

Điểm nhanh loạt “ngôi sao” tại Geneva Motor Show 2019 a9.

Hyundai vào đầu 2019 đã tiết lộ không tham dự sự kiện triển lãm năm nay, tuy nhiên tin tức ô tô cho biết hãng xe Hàn vẫn sẽ mang mẫu Hyundai Tucson N-Line đến GMS. 

Trong khi đó, Kia vẫn tiếp tục tiến hành kế hoạch quảng bá sản phẩm mang tên e-Soul và mẫu sedan thể thao chạy điện Electric Concept tại “hội chợ ô tô” lớn nhất trong năm.

Toyota và Lexus

Điểm nhanh loạt “ngôi sao” tại Geneva Motor Show 2019 a10.

Truyền thông của Toyota và Lexus có vẻ không đưa tin quá rầm rộ về sự góp mặt của mình tại GMS 2019. Được biết; Lexus sẽ trưng bày mẫu RC F Track Edition, Convertible Concept và UX300e chạy điện. Đối với Toyota; Corolla GR Sport, Corolla Trek và Aygo X-Cite & X-Style là những lựa chọn sáng giá để mang đến triển lãm.

Mazda và Mitsubishi

Điểm nhanh loạt “ngôi sao” tại Geneva Motor Show 2019 a11.

Tương tự Toyota, Mazda dấu khá kĩ về sản phẩm của mình ở sự kiện trưng bày năm nay. Đến nay, công chúng vẫn chỉ đồn đoán về mẫu SUV có thể là thiết kế lai Coupe hoặc là bản cải tiến của Mazda CX-3. Bên cạnh đó, hãng xe Nhật đã khẳng định sẽ giới thiệu mẫu Mazda3 thế hệ mới cùng chiếc MX-5 phiên bản kỷ niệm tại GMS 2019.

Mitsubishi – thương hiệu ngang tầm của Mazda đồng tham dự với 3 mẫu ô tô mới, bao gồm L200 (Triton) đời 2020, Engelberg Tourer Concept và chiếc ASX (Outlander Sport) facelift 2020. 

Volkswagen và Porsche

Điểm nhanh loạt “ngôi sao” tại Geneva Motor Show 2019 a12.

Sau Touareg phiên bản V8 TDI, Volkswagen sẽ tiếp tục giới thiệu Golf GTI TCR, Passat bản nâng cấp facelift và T-Cross tại GMS 2019. 

Bên cạnh đó, hãng xe hơi đồng hương sẽ mang đến mẫu 718 Cayman T và 718 Boxster T và 911 Turbo thế hệ mới. Đáng tiếc, chiếc sedan chạy điện Taycan dù rất được ngóng chờ nhưng vẫn không xuất hiện tại sự kiện vì  Porsche đang trong giai đoạn hoàn thiện.

Lamborghini và McLaren

Điểm nhanh loạt “ngôi sao” tại Geneva Motor Show 2019 a13.

Nối dài danh sách siêu xe trưng bày tại GMS 2019 là mẫu Huracan EVO ở cả 2 phiên bản Spyder và Coupe đến từ thương hiệu đình đám Lamborghini. Huracan EV trang bị động cơ v10 dung tích 5.2L, cho ra sức mạnh 631 mã lực và 600 Nm momen xoắn.

Cùng với đó, 600LT Spider và 600LT Spider phiên bản cá nhân hóa MSO Bespoke chắc chắn cũng sẽ là cái tên nổi bật thu hút sự quan tâm từ công chúng thế giới. Dự kiến, sản phẩm sẽ đặt chân thị trường Mỹ với giá bán từ 256.500 USD. Cả 2 mẫu xe đều sử dụng động cơ tăng áp kép V8 3.8L, sản sinh công suất cực đại 592 mã lực và mô-men xoắn 620 Nm.

Polestar

Điểm nhanh loạt “ngôi sao” tại Geneva Motor Show 2019 a14.

“Thay mặt” cho Volvo xuất hiện tại sự kiện, thương hiệu con Polestar sẽ mang đến mẫu sedan thể thao chạy điện với sức mạnh tối đa hơn 400 mã lực. Xe có khả năng chạy 443 km sau mỗi lần sạc đầy.  

Xem thêm:

Nguồn: tinhte.vn

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu