Dính lỗi chết máy, Toyota triệu hồi Lexus LS 500 tại Việt Nam

28/01/2019

Toyota Việt Nam thông báo triệu hồi dòng sedan cao cấp Lexus LS 500 để khắc phục hiện tượng ô tô có thể bị chết máy khi tăng tốc từ trạng thái dừng hoặc đỗ.

Theo đó, hãng xe Nhật cho biết sẽ chỉ có 4 chiếc Lexus LS 500 tại Việt Nam dính phải lỗi này. Cụ thể là mẫu sản phẩm thuộc diện sản xuất từ 2/7/2017 đến 10/7/2018 tại Nhật Bản.

Lexus LS 500 tại Việt Nam a1

Lexus LS 500 tại Việt Nam dính lỗi bất ngờ chết máy trong quá trình vận hành

Những chiếc xe này được trang bị động cơ V6 đi kèm hệ thống dừng-khởi hành với chức năng dừng và kích hoạt lại động cơ khi xe ở trạng thái dừng/đỗ nhằm mục đích giảm tiêu hao nhiên liệu và lượng khí thải.

Tuy nhiên, theo Toyota Việt Nam (TMV) lí giải, do lập trình điều khiển động cơ chưa chính xác, nên đã tính toán sai lưu lượng khí nạp, dẫn đến việc xe có thể bị chết máy khi tăng tốc trở lại từ trạng thái dừng hoặc đỗ.

Các xe Lexus LS 500 bị triệu hồi đợt này a2

Các xe Lexus LS 500 bị triệu hồi đợt này

Hiện nay, chương trình triệu hồi đã được phát thông báo tới các chủ xe. Những xe bị ảnh hưởng sẽ được TMV sửa lỗi với thời gian khoảng 2h/xe, thực hiện tại 2 đại lý chính thức của Lexus tại Tp Hồ Chí Minh và Hà Nội. Chương trình kéo dài đến hết ngày 21/1/2020.

Bên cạnh đó, đối với các mẫu Lexus LS 500 nhập khẩu không chính hãng nằm trong diện triệu hồi, TMV cho biết sẽ “hỗ trợ liên hệ thông tin từ tập đoàn Toyota và nếu được đồng ý, hãng sẽ sửa chữa miễn phí”.

Xem thêm:

Nguồn: dantri.com.vn

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu