Dính lỗi túi khí, hơn 12.400 chiếc Chevrolet tại Việt Nam tiếp tục bị triệu hồi

01/06/2020

Lần đầu tiên những chiếc Chevrolet tại Việt Nam bị triệu hồi là vào tháng 5/2019 do dính lỗi túi khí ghế lái. Hiện Cục Đăng kiểm Việt Nam tiếp tục ra thông báo về việc triệu hồi mẫu xe này với con số lên đến 12.400 chiếc cũng do gặp phải lỗi tương tự.

Nếu như đợt triệu hồi đầu tiên, những chiếc Chevrolet được sản xuất từ thời điểm trước năm 2014 thì đợt triệu hồi này lại dành cho bản sản xuất trong giai đoạn 2014-2018. Các mẫu thuộc Chevrolet nằm trong diện triệu hồi gồm có Cruze, Orlando lắp ráp tại Việt Nam và Trax lắp ráp tại Hàn Quốc. Nguyên nhân chính dẫn đến sự kiện triệu hồi là do dính lỗi túi khí được phân phối bởi công ty Takata. Lỗi này có thể khiến người ngồi trên xe bị thương nặng trong trường hợp xảy ra va chạm mạnh hoặc tai nạn giao thông.

Chevrolet tại Việt Nam

Hơn 12.400 chiếc Chevrolet tại Việt Nam bị triệu hồi do dính lỗi túi khí. Ảnh: Tin rao oto.com.vn

Là một trong những hệ thống an toàn trên ô tô, túi khí có tác dụng giữ cho cabin xe ít bị biến dạng, giảm thiểu chấn thương cho người ngồi trên xe trong tường hợp xảy ra tai nạn hoặc va đập mạnh. Túi khí được trang bị tại nhiều vị trí khác nhau trên xe ô tô với ký hiệu nhận dạng là SRS. Và không phải trong trường hợp va đập mạnh nào túi khí cũng đều bị nổ.

Riêng với trường hợp của Chevrolet tại Việt Nam, thông tin từ đơn vị phân phối cho hay, hệ thống túi khí được trang bị trên xe có nguy cơ ẩm theo thời gian. Điều này có thể khiến túi khí bị nứt vỡ, các mảnh kim loại của bơm khí sẽ văng xuyên qua túi khí đã được bơm phồng và gây thương tích cho hành khách. Trên thực tế, Chevrolet tại Việt Nam chưa có trường hợp nào bị ảnh hưởng từ lỗi túi khí. Song, vì an toàn của người sử dụng xe hơi, VinFast (đơn vị được nhượng quyền kinh doanh từ công ty General Motors Việt Nam (GMV)) đã phát thông báo thu hồi 12.456 chiếc thuộc các mẫu xe nằm trong diện ảnh hưởng.

Thời gian khắc phục lỗi diễn ra từ 20/5/2020 đến 20/5/2022, thực hiện hoàn toàn miễn phí tại tất cả các đại lý cũng như trạm dịch vụ uỷ quyền của VinFast toàn quốc. Mỗi chiếc xe dính lỗi này sẽ được sửa chữa rất nhanh chóng, chỉ trong 20 phút. Riêng đối với những chiếc Chevrolet nhập khẩu không chính hãng, nếu chủ xe có nhu cầu sẽ được VinFast hỗ trợ lấy thông tin từ phía GM. Khi thông tin được xác nhận và có sự đồng ý của GM, VinFast sẽ thực hiện kiểm tra, sửa lỗi như với bản nhập chính hãng.

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu