Hyundai lên kế hoạch xây dựng nhà máy mới ở Đông Nam Á

12/01/2018

Hyundai cho biết hãng đang lên kế hoạch mở rộng quy mô sản xuất ô tô, dự tính sẽ xây dựng nhà máy mới tại Đông Nam Á.

Hyundai hiện vẫn chưa có bất cứ nhà máy sản xuất ô tô nào tại Đông Nam Á. Thực tế, dây chuyền ở Indonesia và Việt Nam chỉ lắp ráp xe theo những linh kiện có sẵn. Chính vì vậy, hãng đang cân nhắc đặt một nhà máy sản xuất xe tại khu vực này.

Năm ngoái, hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD của Mỹ triển khai ở Hàn Quốc đã tạo ra căng thẳng ngoại giao giữa Bắc Kinh và Seoul. Theo đó, việc kinh doanh tại Trung Quốc của Hyundai và các công ty Nam Hàn gặp khá nhiều khó khăn.

Hyundai lên kế hoạch xây dựng nhà máy mới ở Đông Nam Á.

Lãnh đạo Hyundai tới thăm nhà máy Hyundai Thành Công

Nhiều nguồn tin tức cho biết, để mở rộng quy mô sau khủng hoảng ở Trung Quốc, Hyundai đang lên kế hoạch xây dựng một nhà máy tại khu vực Đông Nam Á. Rất có khả năng nhà máy sẽ được đặt tại Indonesia hoặc Việt Nam.

Hyundai hiện là một trong những hãng xe bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam. Doanh số bán hàng không bao giờ được HTC công bố một cách công khai nhưng nhà phân phối từng tiết lộ trong năm 2016 bán được gần 36.500 xe. Tiêu biểu nhất là Grand i10 với doanh số trung bình 2.000 xe/tháng.

Tại triển lãm công nghệ CES 2018, Phó Chủ tịch Hyundai kiêm người thừa kế của Hyundai - ông Chung Eui-sun chia sẻ hãng trông đợi doanh số năm 2018 tại Trung Quốc đạt khoảng 900.000 xe. Ông cũng cho biết thêm, sau khi ra mắt mẫu xe NEXO tại CES với khả năng chạy quãng đường gần 600 km/lần sạc, Hyundai sẽ thâm nhập thị trường ô tô điện pin nhiên liệu tại Trung Quốc.

Mặc dù Hyundai chưa chính thức công bố doanh số bán hàng năm 2017 song con số 900.000 xe thấp hơn rất nhiều với sản lượng 1,65 triệu xe của hãng tại Trung Quốc.

Đại diện của Hyundai Thành Công (HTC) chưa đưa ra ý kiến gì về thông tin trên. Nếu Hyundai Motor Hàn Quốc xây dựng nhà máy chắc chắn sẽ có liên quan đến HTC.

Nguồn: autopro.com.vn

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu