Lỗi kỹ thuật, hàng trăm chiếc Hyundai và Mercedes-Benz bị triệu hồi tại Việt Nam

01/06/2018

Cục đăng kiểm vừa ký duyệt buộc Mercedes-Benz và Hyundai triệu hồi các dòng xe mắc lỗi kỹ thuật túi khí và phanh xe.

Lỗi kỹ thuật khiến hàng trăm chiếc Hyundai và Mercedes-Benz buộc triệu hồi 1

Lỗi kỹ thuật, hàng trăm chiếc Hyundai và Mercedes-Benz bị triệu hồi tại Việt Nam

Cụ thể, Cục đăng kiểm đã công bố thông cáo yêu cầu hai hãng ô tô ở Việt Nam triệu hồi xe do lỗi kỹ thuật trong tuần 23 - 31/5. Trong đó, thông báo triệu hồi vào ngày 23/25 được áp dụng đối với lỗi lắp nhầm phanh của Hyundai Grand i10 và thông báo vào 28/5 buộc Mercedes-Benz triệu hồi 3 dòng xe gồm  A-class, GLA và CLA do lỗi túi khí vô-lăng có thể tự kích hoạt.

Được biết, 178 chiếc Hyundai Grand i10 1.2 AT xuất xưởng từ 21-30/3/2018 bị lắp ráp nhầm phanh sau thành phanh đĩa thay vì phanh trống. Nguyên nhân giải thích cho lỗi kỹ thuật này là do phần cấp phát vật tư nhầm lẫn giữa bản 1.2 AT GLS và 1.2 AT.

Hyundai Thành Công cho biết, hãng sẽ tiến hành triệu hồi, kiểm tra và thay thế cho khách hàng phanh đĩa sau nhằm đúng như bản thiết kế ban đầu. Ngoài ra, Hyundai cũng chia sẻ, việc nhầm lẫn phanh sẽ không gây nguy hiểm cho người dùng hay khiến các công nghệ an toàn gặp trục trặc.

Lỗi kỹ thuật khiến hàng trăm chiếc Hyundai và Mercedes-Benz buộc triệu hồi 2

Lỗi túi khí của 3 dòng xe thuộc hãng Mercedes-Benz khiến 284 ô tô A-class, CLA và GLA xuất xưởng trong thời gian tháng 11/2011-7/2017 buộc phải triệu hồi. Cụ thể, lỗi túi khí khiến túi khí ở vô-lăng kích hoạt trong các điều kiện nhất định. Nguyên nhân dẫn đến lỗi túi khí là do phần tiếp nối giữa trục dẫn động vô-lăng và cụm mô-đun công tắc điều khiển bị mất nguồn tiếp điện âm. Đơn cử, khi tích điện dương sinh ra từ ma sát giữa tài xế/ghế/vô-lăng phát sinh, khiến tiếp điểm nối nguồn xảy ra phóng điện làm túi khí kích hoạt.

Vì vậy, Mercedes-Benz Việt Nam phải kiểm tra và thay thế phụ tùng liên quan đến điểm tiếp nối của vô-lăng. Phụ tùng khiến phát sinh lỗi gồm đứt dây, mô-đun thiếu mass được cho là cung cấp bởi Valleo. Ngoài ra, hãng này cũng cho hay chưa có trường hợp tai nạn liên quan lỗi túi khí vô-lăng tại thị trường Việt Nam.

Trong những năm gần đây, số lượng ô tô phải triệu hồi để sửa lỗi kỹ thuật tại Việt Nam ngày càng nhiều. Mặc dù việc triệu hồi giúp hạn chế các khả năng tai nạn do lỗi trên ô tô cho người tiêu dùng, nhưng động thái này cũng chứng tỏ nguy cơ tiềm ẩn khi các hãng ô tô sản xuất số lượng lớn hàng loạt.

Nguồn: autodaily.vn

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu