Mercedes-Benz triệu hồi xe sang E-Class và C-Class lắp ráp vì lỗi trợ lực lái

28/06/2019

Mercedes-Benz Việt Nam vừa phát đi thông báo triệu hồi bộ đôi xe ăn khách C-Class và E-Class lắp ráp trong nước để kiểm tra và sửa chữa lỗi liên quan đến hệ thống trợ lực lái.

Mercedes-Benz triệu hồi xe sang E-Class và C-Class lắp ráp vì lỗi trợ lực lái...

 Triệu hồi 1.648 xe sang Mercedes-Benz E-Class và C-Class lắp ráp vì lỗi trợ lực lái

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phê duyệt cho Mercedes-Benz Việt Nam triệu hồi tổng cộng 1.648 xe C-Class và E-Class lắp ráp trong nước có thời gian sản xuất từ tháng 6/2016 đến tháng 11/2017 để tiến hành kiểm tra và thay thế hộp điều khiển cùng cụm thước lái. 

Nguyên nhân là do hộp điều khiển của hệ thống lái có thể nhận các tín hiệu đo không chính xác bởi bảng mạch có các vết nứt dẫn đến nguy cơ hình hành các sợi dẫn điện trong vết nứt ở một số trường hợp nhất định. Từ đây, phần mềm có thể nhận các tính hiệu đo không chính xác và xác định là lỗi nên ngừng kích hoạt hệ thống trợ lực lái. 

Các xe dính lỗi sẽ phát đi cảnh báo bằng âm thanh và dòng cảnh báo đỏ về vô-lăng lái trên cụm đồng hồ công-tơ-mét. 

Hình ảnh báo lỗi trên cụm đồng hồ xe Mercedes E-Class và C-Class,,,

Hình ảnh báo lỗi trên cụm đồng hồ xe Mercedes E-Class và C-Class

Chương trình triệu hồi Mercedes-Benz E-Class và C-Class lắp ráp tại Việt Nam sẽ bắt đầu từ ngày 25/7/2019 đến hết năm 2022. Chi phí sẽ do hãng xe sang Đức chịu hoàn toàn. Thời gian sửa chữa dự kiến khoảng 4,5h/ xe. 

Hãng xe kiểm tra và thay thế thước lái bao gồm cả hộp điều khiển trong những trường hợp cần thiết. Bên cạnh đó, các hư hopnrg của xe liên quan đến chất lượng sản phẩm sẽ được thực hiện theo quy trình bảo hành xe mới. 

Tại Việt Nam, Mer E-Class đang có giá niêm yết dao động từ 2.099 - 2.479 triệu đồng và Mer C-Class là 1.499 - 1.897 triệu đồng.

Nguồn: dantri.com.vn

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu