Mercedes-Benz Việt Nam triệu hồi hơn 1 nghìn xe có nguy cơ cháy

14/09/2017

Hơn 1 nghìn xe Mercedes-Benz tại Việt Nam phải nhận lệnh triệu hồi do có nguy cơ cháy vì quá tải cầu chì mạch bảo vệ khởi động.

Mercedes-Benz Việt Nam triệu hồi hơn 1 nghìn xe có nguy cơ cháy.

Mercedes-Benz sẽ có ba đợt triệu hồi liên quan tới lỗi quá tải cầu chì

Theo kế hoạch, Mercedes-Benz sẽ có ba đợt triệu hồi liên quan tới lỗi quá tải cầu chì. Thực tế, bộ bảo vệ mạch khởi động có thể bị quá nhiệt do tài xế cố nổ máy nhiều lần, làm chảy một số bộ phận xung quanh, nguy cơ cháy cao. Đây cũng là nguyên nhân khiến 1 triệu chiếc xe hạng sang của Đức phải triệu hồi trên toàn thế giới.

Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) cho biết, để khắc phục hiện tượng quá dòng khi khởi động nhiều lần hay khởi động kéo dài (trong trình trạng bộ đề khởi động bị bó cứng do một hư hỏng trước đó) hãng sẽ gắn thêm cầu chì cho bộ giới hạn dòng điện khởi động động cơ. Số liệu thống kê cho thấy có khoảng 940 chiếc xe phải triệu hồi vì nguyên nhân này. Thời gian sản xuất cụ thể như sau:

Mercedes-Benz Việt Nam triệu hồi hơn 1 nghìn xe có nguy cơ cháy 1.

Có khoảng 940 chiếc Mercedes-Benz tại Việt Nam phải nhận lệnh triệu hồi 

Thời gian kiểm tra và hoàn thiện dự kiến trong khoảng 1 giờ đồng hồ.

Bên cạnh đó, sẽ có gần 300 chiếc SUV các loại phải triệu hồi để thay mới rắc nối điện của hệ thống điện điều khiển mô-tơ trợ lực hệ thống lái. Theo MBV, phần bảo vệ của giắc nối dây điện lắp vào hệ thống trợ lực lái điện trên các mẫu xe này có nguy cơ bị nước hoặc hơi ẩm xâm nhập khiến hiện tượng tín hiệu truyền bên trong bộ điều khiển bị nhiễu loạn, đồng thời hệ thống trợ lực lái bị ngừng hoạt động. Điều này làm tăng nguy cơ tai nạn tùy thuộc vào điều kiện đang vận hành xe.

Dưới đây là những mẫu xe Mercedes-Benz bị triệu hồi lần này:

Mercedes-Benz Việt Nam triệu hồi hơn 1 nghìn xe có nguy cơ cháy 2.

Dự kiến, cả hai đợt triệu hồi này của Mercedes-Benz Việt Nam được thực hiện từ nay tới tháng 9/2020. Để có thêm thông tin về chiếc xe mình đang sử dụng, người tiêu dùng nên liên lạc với đại lý chính thức của MBV trên toàn quốc.

Với các mẫu xe do tập đoàn Daimler AG sản xuất nhập khẩu vào Việt Nam không thông qua MBV (dạng di chuyển tài sản, ngoại giao, cá nhân hoặc do công ty khác nhập khẩu) thuộc diện triệu hồi, trường hợp được yêu cầu, sau khi nhận được yêu cầu từ Daimler AG, MBV sẽ trợ giúp liên hệ nhằm kiểm tra thông tin và thay thế miễn phí theo chương trình triệu hồi.

Nguồn: dantri.com.vn

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu