Nước tràn vào vi sai cầu trước Mercedes-Benz GLC, chi phí thay thế lên tới 170 triệu

24/08/2018

Nhiều khách hàng tại Việt Nam phản ánh lỗi kỹ thuật nghiêm trọng của Mercedes-Benz GLC. Cụ thể, nước tràn vào vi sai cầu trước khiến bộ phận này hỏng hóc, chi phí thay thế 170 triệu đồng.

Nước tràn vào vi sai cầu trước Mercedes-Benz GLC, chi phí thay thế 170 triệu đồng 1

Nước tràn vào vi sai cầu trước Mercedes-Benz GLC, chi phí thay thế 170 triệu đồng 

Tình trạng lỗi xe ở Mercedes-Benz GLC khi nước tràn vào vi sai cầu trước xảy ra từ hồi tháng 5, gần đây lại ồn ào lần nữa do nhiều chủ xe kiến nghị với hãng và Cục đăng kiểm để nhận được hướng giải quyết từ phía hãng xe này.

Nguyên nhân dẫn đến việc vi sai cầu trước Mercedes-Benz GLC có nước tràn vào được cho là do van điều chỉnh áp suất vi sai cầu trước. Nhà sản xuất khuyến cáo vi sai cầu trước cách mặt đất 40 cm, do đó không nên đi xe qua nơi có mực nước cao hơn nửa bánh xe, tức 30 cm khi mặt nước tĩnh. Nhưng xe vẫn gặp tình trạng hỏng vi sai cầu trước khi đi qua mực nước 20cm, có sóng nước cũng chỉ đạt 30cm, thậm chí cả khi xịt rửa gầm xe. 

Một chủ sở hữu của Mercedes-Benz GLC cho hay, anh chưa từng để xe chạy vào vùng ngập nước. Khi xịt gầm xe, anh nhận thấy có một lỗ thông hơi lớn gần van điều chỉnh áp suất cầu trước, khiến nước tràn vào van. 

Nước tràn vào vi sai cầu trước Mercedes-Benz GLC, chi phí thay thế 170 triệu đồng

Được biết, nguyên lý hoạt động của vi sai cầu trước là van mở khi áp suất giữa môi trường và bộ phận này chênh lệch. Cụ thể, xe đang chạy đi qua vùng ngập nước, nhiệt độ trong vi sai cao hơn nước khiến van mở dưới 1 giây rồi đóng để áp suất cân bằng. Mặc dù thời gian mở ra ít, nhưng cũng đủ khiến nước tràn vào vi sai cầu trước. 

Van điều chỉnh áp suất vi sai cầu trước của mẫu xe này là loại điều áp 2 chiều, do đó, vi sai cầu trước sẽ không có khả năng chống nước như những chiếc SUV khác. Đối với những người đam mê off-road, họ thường độ thêm loại van chống nước, thậm chí đặt van cùng khoang máy. 

Tình trạng nước lọt vào vi sai cầu trước chỉ xảy ra ở Mercedes-Benz GLC sử dụng dẫn động 4 bánh, thường ở GLC 300 dù bộ phận vi sai giống như ở các nơi khác trên thế giới. Nếu để nước đọng lâu ngày trong cầu, vi sai cầu trước sẽ bị hỏng hóc. Cách giải quyết thường là thay dầu mới, với chi phí khoảng 2 triệu đồng. Có trường hợp phải thay cả vi sai cầu trước với giá lên tới 170 triệu đồng ở chính hãng do bộ phận này không thuộc diện bảo hành.

Một số garage tư nhân chia sẻ, chủ xe có thể độ thêm ống thở cho vi sai cầu trước, bằng cách nối dây cao su, đặt van điều chỉnh áp suất trong khoang máy, với giá từ 250.000 - 1.000.000 đồng. Tuy nhiên, nhiều khuyến cáo được đưa ra việc độ thêm ống thở chỉ có thể sử dụng loại chịu nhiệt tốt. 

Mercedes-Benz Việt Nam vừa qua đã có những phản hồi chính thức thông qua fanpage, khuyên chủ xe nên đến các đại lý chính hãng để kiểm tra, Ngoài ra, hãng này còn kiểm tra miễn phí dầu vi sai cho toàn bộ khách hàng sử dụng GLC trong tháng 8, lắp thêm van thông hơi nối dài bằng phụ tùng chính hãng với giá hợp lý. 

Nguồn: news.zing.vn

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu