PSA và FCA sẽ sáp nhập, trở thành liên minh ô tô lớn thứ 4 thế giới?

13/11/2019

PSA (Groupe PSA) và FCA (Fiat Chrysler Automobiles) dự kiến sẽ hợp tác và trở thành chính thức liên minh ô tô sở hữu tổng cộng 13 hãng ô tô thành viên.

Khi thông tin về cuộc sáp nhập giữa PSA và FCA chính thức được công bố, đây sẽ là liên minh sản xuất ô tô lớn thứ 4 thế giới, chỉ đứng sau Volkswagen, Toyota và liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi. Có thể nói, sự hợp tác này sẽ tạo ra một liên minh lớn với hàng loạt hãng xe đến từ nhiều quốc gia, có doanh số ô tô bán ra hàng năm khoảng 8,7 triệu chiếc.

PSA và FCA sẽ sáp nhập

PSA và FCA sẽ sáp nhập, trở thành liên minh ô tô lớn thứ 4 thế giới?

Cụ thể, PSA là tập đoàn của Pháp. Hiện tại, tập đoàn này đang sở hữu nhiều nhà sản xuất ô tô nhỏ như Peugeot, Peugeot, Citroen, DS, và Opel/Vauxhall. Trong khi, tập đoàn Mỹ - Italia FCA vốn đã sở hữu 9 hãng xe gồm Abarth, Alfa Romeo, Chrysler, Dodge, Fiat, Jeep, Lancia, Maserati, và Ram. Câu hỏi đặt ra sau khi liên minh này được hình thành là họ có bán bớt một số thương hiệu để giảm bớt gánh nặng cơ cấu?

Theo đó, CEO của PSA - Carlos Tavares cho biết, cả 2 tập đoàn đều không muốn loại bỏ bất kỳ thương hiệu nào sau khi sáp nhập. Được biết, tổng giá trị sau khi 2 tập đoàn này sáp nhập lên tới con số 50 tỷ USD.

Trả lời câu hỏi trong buổi phỏng vấn với kênh truyền hình BFM Business, ông Tavares chia sẻ: "Tôi thấy tất cả những thương hiệu này đều có một điểm chung: Chúng đã có một lịch sử tuyệt vời. Chúng tôi yêu thích lịch sử các thương hiệu xe, nó đưa đến một nền tảng giúp chúng tôi có thể hướng tới tương lai. Vì vậy, tôi thấy không cần thiết phải loại bỏ thương hiệu nào nếu thỏa thuận được ký kết, bởi vì tất cả đều có lịch sử và có thế mạnh riêng".

Mặt khác, theo ông Tavares, các thương hiệu cũng có thể bổ sung về mặt địa lý. Được biết, 66% doanh số của FCA đang nằm ở thị trường Bắc Mỹ. Ngược lại, PSA với chỉ 5,7% doanh số nhưng lại có lợi thế ở thị trường châu Âu.

Xem thêm: Loạt ô tô "hot" sẵn sàng khuấy động thị trường Việt Nam tháng 11 này

Nguồn: tienphong.vn

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu