Range Rover Evoque 3 cửa bị dừng sản xuất do doanh số thấp

12/06/2018

Land Rover cấu hình Range Rover Evoque 3 cửa chính thức bị khai tử do ế ẩm.

Land Rover đã bỏ cấu hình Range Rover Evoque 3 cửa tại thị trường ô tô Bắc Mỹ vào năm 2017, thì nay, hãng này chính thức quyết định khai tử phiên bản này trên mọi thị trường ô tô vào năm 2019. Lý giải nguyên nhân dừng sản xuất mẫu xe trên, hãng chia sẻ doanh số của Land Rover Range Rover Evoque 3 cửa không đủ để hãng có thể tập trung sản xuất và phát triển phiên bản mới. Tuy nhiên, Land Rover cũng cho hay, hãng vẫn giữ lại bản mui trần convertible .

Đại diện Land Rover cho hay, kể từ bản năm 2019 hãng này chỉ sản xuất cấu hình Range Rover Evoque 5 cửa và mui trần cho thị trường ô tô toàn cầu. Điều này đồng nghĩa rằng, các thế hệ tiếp theo của mẫu xe này ít có khả năng xuất hiện cấu hình 3 cửa. Được biết, JLR đang đẩy nhanh tiến độ sản xuất dòng xe Evoque để kịp ra mắt tại triển lãm Paris cuối năm nay. 

Range Rover Evoque 3 cửa bị dừng sản xuất do doanh số thấp 1

Range Rover Evoque 3 cửa bị dừng sản xuất do doanh số thấp

Range Rover Evoque vẫn sử dụng khung gầm D8 nhưng kích thước và thiết kế xe có một chút thay đổi. Cụ thể, chiều dài trục cơ sở và chiều rộng xe tăng thêm, trong khi thiết kế sẽ có nhiều điểm giống Range Rover Velar  hơn trước. 

Cấu hình tiêu chuẩn ở mọi phiên bản là hệ dẫn động cầu trước. Tuy nhiên, người dùng vẫn có thể nâng cấp lên hệ dẫn động 2 cầu. Evoque thế hệ mới cũng là dấu mốc quan trọng trong "dòng đời" xe khi lần đầu trang bị cấu hình hybrid sạc điện kết hợp động cơ 1.5L, đi kèm là mô tơ điện để tăng hiệu suất sử dụng nhiên liệu ô tô.

Nguồn: autopro.com.vn

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu