Showroom chính hãng McLaren sắp có mặt tại Việt Nam?

16/12/2019

Hãng siêu xe lớn đến từ Anh quốc cho biết họ đang có kế hoạch mở showroom chính hãng tại thị trường Việt Nam, đối đầu trực tiếp với Ferrari và Lamborghini.

Trong cuộc họp báo với giới truyền thông ở Detroit, Giám đốc điều hành của McLaren – ông Mike Flewitt cho biết: “Chúng tôi cần đưa nhiều xe vào thị trường châu Á."

Showroom chính hãng McLaren

Showroom chính hãng McLaren sắp có mặt tại Việt Nam?

Tại thị trường lớn nhất của McLaren – Anh quốc, doanh số xe thể thao truyền thống đang có sự sụt giảm. Do đó, hãng đặt nhiều kỳ vọng vào thị trường Mỹ và các nước Châu Á, ngoại trừ Trung Quốc - đang có tốc độ tăng trưởng ấn tượng.

Flewitt cho biết: “Chúng tôi có kế hoạch mở đại lý tại Việt Nam và Philippines, tiếp đó là đến thị trường Ấn Độ và Nga."

Đối với thị trường Việt Nam, đây là một tín hiệu đáng mừng khi ngày càng nhiều các hãng siêu xe nhìn thấy cơ hội bán xe cho giới nhà giàu. Mặc dù vừa mới trở lại sản xuất siêu xe thương mại vào năm 2009, nhưng McLaren đã cho thấy sự vươn lên mạnh mẽ trước Lamborghini và Ferrari. Có thể thấy, các sản phẩm của hãng đang len lỏi vào thị trường Việt theo đường tiểu ngạch, thông qua các đại lý nhập khẩu tư nhân với 3 dòng siêu xe chính (650S Spider, 570S và 720S).

McLaren

McLaren đang có kế hoạch mở rộng thị trường châu Á

Tất nhiên, sự kỳ vọng của McLaren là hoàn toàn có cơ sở, khi mà tốc độ tăng trưởng số lượng triệu phú USD của Việt Nam đang tăng nhanh. Giai đoạn 2018-2023, Việt Nam xếp thứ 4 thế giới về tốc độ tăng trưởng số lượng triệu phú USD (theo dự báo của Knight Frank).

Năm 2018, tổng doanh số McLaren đạt được là 4.800 chiếc trên toàn cầu. Flewitt cho biết, xe dự kiến sẽ giảm nhẹ trong năm 2019. Vào mùa xuân tới, McLaren sẽ công bố một phần quan trọng trong chiến lược - một chiếc hybrid phát triển dựa trên nền tảng mới. 

Tuy nhiên, hãng siêu xe đến từ Anh quốc không hề có kế hoạch theo chân các đối thủ khác đặt chân vào phân khúc SUV. Flewitt cho biết: “Hiện tại, chúng tôi không đủ khả năng làm điều đó và nó cũng không phù hợp với truyền thống thương hiệu".

Nguồn: autopro.com.vn

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu