Suzuki và Mitsubishi khai tử động cơ diesel tại châu Âu

17/10/2018

Suzuki và Mitsubishi đang tiến hành cắt giảm các mẫu xe diesel được bán trên khắp châu Âu. Các hãng làm vậy chỉ đơn giản là đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Theo tin tức ô tô, Suzuki sẽ ngừng bán tất cả các mẫu xe diesel ở châu Âu vào cuối năm nay. Mitsubishi cũng sẽ khai tử những mẫu xe diesel tại các thị trường Anh và Đức, trước khi có khả năng loại bỏ chúng tại các nước châu Âu khác.

Được biết, Suzuki đã dừng sản xuất các mẫu xe chạy bằng diesel tại các cơ sở ở Hungary hồi đầu năm nay. Đối với năm tài chính 2017 kết thúc vào ngày 31 tháng 3, trong số 281.000 xe Suzuki bán ra ở châu Âu, ít hơn 10% là xe chạy động cơ diesel. Tương tự như vậy, Mitsubishi đã ngừng tập trung vào các mẫu xe động cơ diesel cũng như đã ngừng bán các mẫu xe SUV và xe chở khách chạy diesel ở Anh và Đức. Ở các thị trường khác, như Pháp, sẽ không còn có các mẫu Mitsubishi chạy diesel trong tương lai. Các hãng làm vậy chỉ đơn giản là đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Suzuki và Mitsubishi khai tử động cơ diesel tại châu Âu - 1

Suzuki và Mitsubishi khai tử động cơ diesel tại châu Âu

Tuy nhiên, không giống như Suzuki, Mitsubishi không hoàn toàn loại bỏ động cơ diesel. Thay vào đó, nhà sản xuất ô tô này sẽ tiếp tục bán các mẫu xe bán tải chạy diesel. Các mẫu xe chạy bằng diesel chiếm khoảng 30% doanh số của hãng ở châu Âu trong năm tài chính 2017 mà kết thúc vào tháng 3 năm 2018. Quyết định này từ Suzuki và Mitsubishi khiến Mazda trở thành nhà sản xuất ô tô Nhật Bản lớn duy nhất không loại bỏ các mẫu xe diesel ở châu Âu.

Được biết, các quốc gia châu Âu bao gồm Anh và Pháp cũng có ý định yêu cầu các hãng xe ngừng bán các mẫu xe chạy xăng và diesel vào năm 2040.

Kể từ vụ bê bối diesel của Volkswagen vào năm 2015, các mẫu xe chở khách chạy diesel đã không còn được ưa chuộng tại châu Âu. Trong năm 2011, hơn 50% số xe mới được bán ở châu Âu là xe diesel nhưng con số này đã giảm xuống còn 44,4% trong năm ngoái. Công ty nghiên cứu IHS Markit của Anh dự kiến con số này sẽ tiếp tục giảm xuống chỉ còn 35,2% vào năm 2022.

Nguồn: Banxehoi.com

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu